
Tại hội thảo "Kết nối năng lượng thông minh, dẫn lối tương lai xanh" được tổ chức ở Hải Phòng ngày 26-8, các diễn giả đã chia sẻ nhiều thông điệp về phát triển kinh tế xanh, bền vững.

Để hiện thực hóa mục tiêu 'Việt Nam đạt phát thải ròng bằng 0 năm 2050', hàng loạt chính sách đã được Chính phủ ban hành, trong đó Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR) được xác định là một trụ cột then chốt.

Sau hơn một thập kỷ, hàng ngàn hecta cao su đã trở thành một trong ba cây trồng chủ lực ở mảnh đất Điện Biên, Tây Bắc, tô thêm màu xanh cho núi đồi.

Đối với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), giá trị của đất đai không còn giới hạn bằng sản lượng mủ cao su, mà được tối ưu hóa bằng một chiến lược mới đầy tham vọng nhằm mở ra nhiều lớp giá trị trên cùng một diện tích.

Sau thành công của mùa đầu tiên, dự án Việt Nam Xanh 2025 trở lại với nhiều hoạt động đa dạng như: cuộc thi “Thử thách sống xanh”, khám phá doanh nghiệp xanh,... giúp kết nối cộng đồng - doanh nghiệp - người tiêu dùng hướng đến phát triển bền vững.

Trong suốt một năm qua, chương trình Việt Nam Xanh đã tổ chức nhiều hoạt động có sức lan tỏa mạnh mẽ, nổi bật là Ngày hội Việt Nam Xanh - sự kiện thu hút hàng ngàn người dân tham gia trải nghiệm các mô hình sống xanh.

Lễ phát động dự án Việt Nam Xanh 2025 chính thức diễn ra tại Công viên 23 tháng 9, TP.HCM, thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ là Đoàn viên, thanh niên, cơ quan ban ngành, cùng các tổ chức, chuyên gia, doanh nghiệp, người dân thành phố.
Tin tức

Từ Đồng Nai, Phước Hòa, Lộc Ninh đến Bình Long, Phú Riềng, mỗi đơn vị lại có cách riêng trong chuyển đổi xanh và phát triển bền vững ngành cao su như số hóa vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, dùng năng lượng biomass, tái chế bùn thải thành phân hữu cơ…

Dù phải đối mặt với những thách thức về vốn, con người và đồng bộ hóa hệ thống, người đứng đầu Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) khẳng định chuyển đổi xanh và phát triển bền vững là khoản đầu tư chiến lược để định vị lại thương hiệu.

Phó tổng giám đốc thường trực Vietjet Tô Việt Thắng khẳng định phát triển bền vững và giảm dấu chân carbon luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng hàng không này.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam năm 2025 (VCSF 2025) tại Hà Nội.

Ngày 20-8, mỹ phẩm thuần chay Cocoon tổ chức lễ công bố chính thức đặt chân vào thị trường Nhật Bản.

560 vận động viên, người tham gia đã hòa mình vào các cung đường chạy tuyệt đẹp trên đặc khu Côn Đảo với mục tiêu bảo vệ rùa biển.

Petrolimex vừa ra mắt sản phẩm nhiên liệu hàng không bền vững có khả năng giảm tới 80% lượng phát thải CO₂ so với nhiên liệu hàng không truyền thống.

Mấy chục năm qua, khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Lâm Đồng chưa được đầu tư hệ thống thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt.

Đó là vấn đề được lãnh đạo sở ngành, các chuyên gia quan tâm thảo luận sôi nổi tại hội thảo Giải pháp giảm ô nhiễm không khí đô thị do báo Tuổi Trẻ tổ chức sáng 15-8.


Một sân chơi đầy ý nghĩa dành cho sinh viên, các bạn trẻ, những trái tim yêu môi trường và khát khao hành động vì một Việt Nam xanh, phát triển bền vững vừa được trường Đại học Mở TP.HCM khởi động.

Tại Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế lần thứ 9 - năm 2025, thanh niên TP.HCM cùng 100 sinh viên quốc tế cùng nhau in vân tay thể hiện cam kết bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đô thị xanh.




