Taxi trên sông của tương lai trông ra sao?

TTO - Công ty startup SeaBubbles của Pháp đang thử nghiệm loại "taxi bay" trên sông Seine. Trở lực lớn nhất hiện nay là chính quyền không cho phép nó chạy quá nhanh!

Thiết bị chống bắt cóc trẻ em của sinh viên

TTO - Làm thế nào bảo vệ con nhỏ từ xa trước những tình huống bị bắt cóc, đi lạc, tai nạn ngoài ý muốn? Làm thế nào phụ huynh biết được tình hình con nhỏ khi ở xa vòng tay cha mẹ?

Lần đầu tìm thấy khí heli ở hành tinh ngoài Hệ mặt trời

TTO - Sau hơn một thập kỷ kiếm tìm, rốt cục các nhà khoa học đã lần đầu tiên tìm thấy khí heli tỏa ra xung quanh một hành tinh ngoài Hệ mặt trời (gọi là exoplanet).

Robot bắt chước loài vật tự đi tiếp khi 'bị thương'

TTO - Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa chế tạo robot với phần mềm đặc biệt cho phép chúng tìm cách thích nghi khi bị chấn thương chỉ trong 2 phút.

Sắp có hoa hồng 'không héo', tỏa hương lâu hơn?

TTO - Các nhà khoa học cho biết đã tìm ra cách chỉnh sửa gene để có được những đóa hồng tỏa hương thơm ngọt ngào hơn, lâu héo hơn và nở hoa quanh năm.

Đồng hồ thông minh biến cánh tay thành màn hình cảm ứng

TTO - Các nhà nghiên cứu vừa trình làng mẫu smartwatch mới ứng dụng công nghệ finger-tracking có khả năng biến cánh tay người đeo thành màn hình cảm ứng.

Thiết bị phát hiện bệnh sởi, rubella trong 35 phút

TTO - Thiết bị có tên gọi MR Box có thể phát hiện kháng thể kháng virus gây sởi và rubella thậm chí trước cả khi người bệnh mắc sởi/rubella.

Phát hiện cấu trúc gene mới trong tế bào người

TTO - Lần đầu tiên các nhà khoa học đã khẳng định được sự tồn tại của một cấu trúc DNA mới chưa từng thấy trong các tế bào sống của con người.

Những phát minh giúp xem giờ trước khi có đồng hồ

TTO - Đồng hồ là vật không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. Nhưng bạn có biết trước khi có đồng hồ, người ta xem giờ như thế nào?

Phát hiện 'bí mật' của mái tóc

TTO - Các nhà khoa học pháp y đang tiến một bước gần hơn với việc dự đoán màu tóc của một nghi phạm chỉ từ DNA của người đó, sau khi khám phá ra hơn 100 loại gene mới có ảnh hưởng tới màu tóc của một người.

Các nhà khoa học vô tình tìm ra enzyme tiêu hủy được nhựa

TTO - Trong một lần vô tình, các nhà khoa học đã tìm ra được loại enzyme có thể tiêu hủy các loại nhựa. Đây được coi là bước tiến lớn trong cuộc chiến chống rác thải từ chai nhựa.

Sáng chế mới trong điều trị tắc nghẽn mạch máu

TTO - Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các bệnh về tim mạch là nguyên nhân gây tử vong cho khoảng 18 triệu người trên thế giới hàng năm.

Con đường sạc điện cho xe đầu tiên thế giới

TTO - Vừa chạy xe vừa sạc điện, đó là công dụng của đoạn đường vừa khánh thành ở ngoại ô Stockholm, Thụy Điển.

Thiết bị cầm tay có khả năng phát hiện ung thư

TTO - Để chẩn đoán ung thư, các bác sĩ sử dụng một loạt kiểm tra phức tạp như chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp CT, sinh thiết hay xét nghiệm máu.

8 phát minh nổi tiếng từ thời chiến vẫn còn giá trị

TTO - Trong gian đoạn Chiến tranh thế giới thứ nhất, nhiều phát minh đã ra đời và còn được ứng dụng đến ngày nay.

Mỹ chế tạo thiết bị đọc ý nghĩ con người

TTO - Một nhóm nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) đã tạo ra một thiết bị đeo có thể đọc được ý nghĩ của người mang nó.