Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Hai bà nội trợ phát minh sản phẩm triệu đô

TTO - 'Nếu chúng tôi có thể làm nó, thì ai cũng có thể làm được', Jane Och - đồng sáng lập của Guac-Lock, nói.

Dùng trí tuệ nhân tạo chẩn đoán sớm bệnh tim, ung thư

TTO - Các nhà nghiên cứu tại một bệnh viện ở Oxford (Anh) đã phát triển được công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chẩn đoán sớm bệnh tim và ung thư phổi.

17 phát hiện chấn động khoa học năm 2017

TTO - Những phát kiến khoa học này được đài Radio-Canada ghi nhận ảnh hưởng trực tiếp đến kiến thức và cuộc sống của nhân loại.

Xe hơi có thể xếp được như robot biến hình

TTO - Lấy cảm hứng từ môn xếp giấy Origami, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chế ra chiếc xe hơi có thể xếp gọn gàng, giúp giải quyết bài toán thiếu chỗ đậu xe.

Giảm béo quá dễ bằng miếng dán ‘đốt mỡ’

TTO - Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) ở Singapore đã tìm ra giải pháp mới để giảm bớt mỡ thừa cho những người bụng bự.

Điều thú vị ít biết phía sau nàng robot 'học xong' đại học

TTO - Biana48 được nói là robot đầu tiên trên thế giới được cấp chứng nhận hoàn thành môn học tại một trường đại học ở Mỹ. Đằng sau robot này có khá nhiều điều thú vị.

Máy phát hiện gian lận thi cử

TTO - Chiếc máy này có thể 'dò' ra những loại tai nghe siêu nhỏ được khâu chìm trong áo hoặc bỏ sâu trong lỗ tai mà giám thị không thể phát hiện.

Cây phát sáng trong đêm như đèn

TTO - Dựa trên cơ chế phát sáng của đom đóm, các nhà khoa học Mỹ đã làm cho cây cối phát quang với độ sáng gần tương đương bóng đèn.

Đèn trang trí, giấy gói quà Noel... ra đời ra sao?

TTO - Mỗi dịp Giáng sinh, chúng ta thường thấy những dây đèn trang trí, kim tuyến đủ màu, băng dính Scotch, giấy gói quà… Chúng đã được tạo ra thế nào?

Tìm ra 'chìa khóa' chữa chứng hay quên ở người già?

TTO - Theo các nhà nghiên cứu, tối ưu hóa thời gian của sóng não với sự kích thích điện học và điện từ có thể làm gia tăng trí nhớ của một người.

Phát hiện gene liên quan đến đồng tính

TTO - Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện một số gene có thể liên quan đến tình dục đồng tính ở nam giới.

​Siêu máy tính Google 'sinh' con giỏi hơn do người tạo ra

TTO - Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên AutoML của Google vừa tạo ra một "đứa trẻ AI đầy đủ chức năng" và giỏi hơn hẳn các hệ thống AI do con người tạo ra.

Cơ bắp robot - đột phá trong chế tạo 'robot mềm'

TTO - Loại cơ robot mới được sáng chế không chỉ có sức mạnh đáng kinh ngạc mà còn có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, từ y khoa đến thám hiểm...

Trung Quốc phát triển thành công máy in 3D mô người

TTO - Trung Quốc vừa phát triển thành công máy in 3D sinh học công suất lớn có thể sản xuất hàng loạt mô người gồm da, sụn và gan.

Robot sinh học siêu nhỏ diệt ung thư

TTO - Khi bắt đầu tiến trình tự phân hủy, các robot sinh học sẽ phóng thích một hợp chất chỉ độc hại với tế bào ung thư và an toàn với tế bào lành.

Độc đáo ly dùng xong có thể ăn luôn

TTO - Sản phẩm độc đáo này được làm từ tảo biển ăn giống như thạch rau câu với mùi bạc hà hoặc trà xanh.