
Đại học Quốc gia TP.HCM mời thêm 12 giáo sư và chuyên gia quốc tế từ nhiều đại học, viện nghiên cứu hàng đầu thế giới làm giáo sư thỉnh giảng.

Sáng 16-5, Câu lạc bộ các trường thực hành sư phạm (ATTES) đã chính thức ra mắt tại hội trường B, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Tại tọa đàm Tham vấn chính sách xây dựng dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), các đại biểu đã chỉ ra những bất cập về hoạt động của hội đồng trường.

Việc thực hiện dạy học 2 buổi/ngày không thu phí của người học như tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ phải bắt đầu lộ trình thế nào và thay đổi gì so với cách làm hiện thời?

Bên cạnh ủng hộ, không ít ý kiến lo ngại, băn khoăn về dự thảo thông tư về khen thưởng và kỷ luật học sinh mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến từ ngày 6-5 đến ngày 6-7-2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến dự thảo thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh. Dự thảo đã thu hút nhiều ý kiến đa chiều của giáo viên, học sinh và những người đang công tác trong ngành giáo dục.

Không kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học, nhưng chỉ viết bản kiểm điểm thì liệu học sinh có thực sự chuyển biến tốt về nhận thức, hành vi?

Bộ GD-ĐT đã có tờ trình Chính phủ báo cáo đánh giá sơ kết thực hiện Luật Giáo dục đại học giai đoạn 2019-2024.

Ngày hội giáo dục STEM có chủ đề Vui học - sáng tạo cùng AI thu hút sự tham gia của hơn 6.000 học sinh, giáo viên tiểu học, THCS và THPT ở TP.HCM.

30 năm gieo chữ ở xã vùng sâu Hướng Lập, Hướng Hóa, Quảng Trị, thầy Trương Vĩnh Tiến phải "mượn" đường bộ trên đất bạn Lào để đến trường lớp. Nhiều học trò của thầy giờ đảm nhiệm các vị trí cốt cán của xã, trong đó có bí thư, chủ tịch.

Định hướng, khích lệ học trò đi thi quốc tế, cô Hương Lan muốn các em được thỏa đam mê nghiên cứu, có dịp giao tiếp, trao đổi kiến thức với bạn bè quốc tế...

Ngày 15-2, giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình, TP.HCM) đã có buổi học ngữ văn theo định hướng STEM với chủ đề ‘Văn học và di sản văn hóa’.

Học sinh chưa được hướng nghiệp đầy đủ ở cấp THCS nhưng phải lựa chọn môn học ngay đầu cấp học THPT và chỉ được chọn tổ hợp nhà trường bố trí là bất hợp lý.

Tại TP.HCM có những cuộc thi mà học sinh không hề căng thẳng, trái lại được chơi hết mình, được trải nghiệm nhiều điều thú vị...

Bộ Chính trị vừa có kết luận tiếp tục thực hiện nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Học sinh tiểu học, THCS ở quận 8, TP.HCM thích thú tham gia loạt hoạt động trong ngày hội 'Em là công dân số'.

Trường tiểu học tại TP.HCM thời gian qua đã mở rộng mô hình lớp học mở với sự đón nhận tích cực từ học sinh, phụ huynh.

Ngày nào anh Hưng cũng bấn loạn với đống bài ôn tập kiểm tra học kỳ 1 của cậu con trai đang học lớp 7, tới tận 11, 12h đêm.

Nếu không khắc phục được tình trạng đổi mới nửa vời thì cải cách giáo dục, dù được yêu cầu và tạo điều kiện để đổi mới căn bản và toàn diện, cũng sẽ không về đích thành công.

25 năm qua, kỳ thi tốt nghiệp THPT nhiều lần thay đổi về tên gọi, cách thức tổ chức, môn thi, hình thức thi và mục đích sử dụng kết quả.