ĐỨC PHÚ
Thông tin chung
Sự nghiệp/ hoạt động
Bài viết
Video
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM về lễ động thổ dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ.
Hành trình giải quyết những vướng mắc của BOT quốc lộ 51 giữa nhà đầu tư cùng Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã trải qua suốt 3 năm qua nhưng chưa có hồi kết.
Các khu vực TOD dọc tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) được ưu tiên thực hiện trước gồm depot Tham Lương và các ga: Phạm Văn Bạch, Tân Bình, Bảy Hiền, Bến Thành.
Dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 102.430 tỉ đồng (không bao gồm khoảng 12.784 tỉ đồng chi phí giải phóng mặt bằng do nguồn ngân sách nhà nước bảo đảm).
Sau hai năm triển khai, nghị quyết 98 về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM đã được chuyển hóa thành hành động cụ thể.
Dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ dài hơn 54km, được xây đường đôi, khổ 1435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, tải trọng 17 tấn/trục.
Từ ngày 9-12, hai nhánh cầu vượt trên cao tốc TP.HCM - Long Thành sẽ thông xe trước, để phục vụ thi công đoạn chính cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc thẩm định dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Dự án đoạn 3 đường vành đai 2 TP.HCM dài 2,7km, thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Công trình khởi công từ năm 2017, nhưng phải tạm dừng vào giữa 2020 khi mới đạt hơn 43% khối lượng.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2), theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất làm dự án cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 theo cơ chế cấp bách phải thực hiện ngay để rút ngắn thời gian thực hiện khoảng 1 năm.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Tài chính TP.HCM về triển khai thực hiện dự án cảng biển trên khu đất 200.006m² tại phường Phú Mỹ, TP.HCM.
Khối lượng công việc còn lại rất lớn, các đơn vị cần phải quyết tâm, nỗ lực vượt bậc mới có thể hoàn thành các tuyến cao tốc kết nối sân bay Long Thành theo kế hoạch.
Theo kế hoạch, TP.HCM dự kiến phê duyệt điều chỉnh dự án metro số 2 trước ngày 15-12-2025 và tổ chức khởi công toàn tuyến trước ngày 15-1-2026.
TP.HCM đã và đang triển khai một loạt dự án lớn chưa từng có, xác định phát triển hạ tầng hiện đại không chỉ là nhiệm vụ cho riêng mình mà còn là trách nhiệm dẫn dắt, kết nối cho cả nước.
Sáng 11-11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn vì đã có hành động dũng cảm cứu người kịp thời.
Dự án nút giao An Phú, nằm ở cửa ngõ phía đông TP.HCM được xem là một cánh cửa hạ tầng chiến lược kết nối cảng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và sân bay Long Thành - đang đối diện nguy cơ chậm tiến độ đến 12 tháng.
Ngày 19-4, nhân dịp 50 năm ngày thống nhất đất nước, Tập đoàn Vingroup (chủ đầu tư) khởi công dự án khu đô thị du lịch lấn biển tại Cần Giờ mang tên Vinhomes Green Paradise.
Sáng ngày 1-3, tàu hàng HH62 khi đến đến Km 358+400 khu vực giữa hai ga Thanh Luyện - Hòa Duyệt (đường sắt Bắc - Nam, qua tỉnh tỉnh Hà Tĩnh) đã va chạm vào ôtô tải nằm dọc theo đường sắt. Vụ việc làm đầu máy đổ ngang và trật bánh 3 toa tàu.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản phản hồi Tập đoàn Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ.
Trước tình trạng nhiều người say xỉn tông bay dàn chắn đường sắt, công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn vừa có công điện gửi Ban An toàn giao thông TP.HCM và Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai về đảm bảo an toàn giao thông tại các đường ngang.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án tổ chức giao thông giai đoạn khai thác tạm hai đoạn tuyến thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Ngày 31-12, Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM đang làm rõ vụ nhân viên gác chắn bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ. Một phụ nữ đã bị tạm giữ.
Hệ thống chiếu sáng mỹ thuật trên cầu Ba Son, được kỳ vọng tạo nên chuỗi cảnh quan đẹp dọc sông Sài Gòn, đang được triển khai thi công.
Sau vụ cô gái lái ô tô tông gãy lan can cầu Đồng Nai rồi lao xuống sông tử vong, đoạn lan can này đã được đơn vị quản lý huy động công nhân lắp tạm bằng những cây tre, sơn xen kẽ màu đỏ, trắng.
Tình trạng thiếu phôi bằng lái đang lan ra nhiều tỉnh thành cả nước. Hệ lụy của thực trạng này là hàng chục ngàn người dân bị "treo bằng" dù thi đậu, có địa phương phải loay hoay đi mượn phôi hoặc bất đắc dĩ tạm dừng kỳ sát hạch.
Quốc lộ 1 từ vòng xoay An Lạc đến ranh tỉnh Long An đóng vai trò là trục đường kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có lượng xe qua lại rất lớn. Song hiện trạng quốc lộ 1 chỉ có 4-6 làn xe khiến tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra.
Ngày 25-10, tại ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp các địa phương tổ chức lễ khởi hành chuyến tàu đầu tiên vận chuyển dừa tươi xuất khẩu sang Trung Quốc.
Có nhiều sai phạm được chỉ ra tại dự án nhà ở thương mại nằm trên khu đất Trạm vật tư đường sắt Dĩ An.
UBND TP.HCM vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn do Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood lập và tài trợ toàn bộ chi phí liên quan trong quá trình thực hiện dự án.