
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng để xây dựng hệ thống trạm sạc cho ô tô, xe máy điện, hạn chế tối đa việc dùng đất thuộc quyền sử dụng của hộ gia đình, cá nhân.

Pin xe điện Stellantis đã qua sử dụng tìm thấy sứ mệnh mới khi cung cấp năng lượng cho loại xe do Italdesign thiết kế.

Mercedes-Benz vừa chứng tỏ sức mạnh của công nghệ pin rắn qua hành trình thử nghiệm ấn tượng không tưởng, với chiếc xe điện EQS di chuyển liên tục hơn 1.200km mà không cần sạc.

Mercedes-AMG Concept GT XX được ví như “phòng thí nghiệm di động” cho tương lai xe điện hiệu suất cao, từ khả năng sạc megawatt lần đầu tiên đạt trên xe con cho tới chuỗi 25 kỷ lục sức bền tại đường thử Nardo.

Nỗi lo về tuổi thọ pin xe điện luôn thường trực trong tâm trí người mua. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế với chiếc Ford F-150 Lightning sau 3 năm sử dụng và hơn 60.000km đã cho thấy một bức tranh hoàn toàn khác.

Công nghệ pin tự chữa lành đang được phát triển, nhằm chẩn đoán và tự sửa chữa hư hỏng bên trong. Điều này có thể giúp tăng gấp đôi tuổi thọ của pin xe điện, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hệ thống lưu trữ năng lượng do Toyota phát triển được đưa vào thử nghiệm tại nhà máy Mazda ở Hiroshima, Nhật Bản. Dự án được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới trong việc tái sử dụng pin xe điện đã qua sử dụng.

Một nghiên cứu gần đây về pin xe điện đã gây ra nhiều tranh luận về cách tối ưu hóa tuổi thọ pin. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên hiểu sai kết quả nghiên cứu này và có hành động gây hại cho pin xe.

Mẫu concept Mercedes-AMG GT XX, tiền thân của chiếc xe điện AMG GT thương mại sắp ra mắt, đã phá vỡ 26 kỷ lục khác trong suốt 8 ngày thử nghiệm tại đường đua Nardo (Ý).

VinFast là cái tên mới nhất tham gia vào cuộc đua đổi pin trong thị trường xe máy điện Việt Nam.

Dữ liệu từ Recurrent cho thấy người lái xe điện chỉ sử dụng một phần nhỏ phạm vi hoạt động theo công bố. Điều này có nghĩa là việc chuyển sang xe điện có thể dễ dàng và rẻ hơn so với suy nghĩ của hầu hết mọi người.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản gửi toàn bộ 126 xã, phường phối hợp rà soát quỹ đất để lắp đặt trạm sạc cho phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Với lộ trình chuyển đổi sang xe máy điện của một số thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, cuộc chiến giành thị phần đang trở nên khốc liệt hơn khi các nhà sản xuất chạy đua mở rộng nhà máy, kênh bán hàng và đưa ra gói hỗ trợ ưu đãi với người dùng.

Hàng trăm quán cà phê ở TP.HCM đã trở thành nơi tiếp năng lượng cho đội ngũ tài xế xe điện đang ngày một đông, với dịch vụ trọn gói "uống cà phê, nằm võng và sạc pin" giá bình dân.

Không cần mang theo bộ sạc cồng kềnh, Tiler Compact cho phép sạc không dây cho xe đạp điện, sắp tới là xe máy điện, qua chân chống.

Nhiều chung cư ở TP.HCM đã đầu tư lắp đặt các trạm sạc cho xe điện ngay bãi, hầm xe phù hợp nhu cầu thực tế của người dân.

Xe điện vẫn chưa được đón nhận rộng rãi tại các chung cư do lo ngại nguy cơ cháy nổ và thiếu hạ tầng sạc an toàn.

Mẫu xe điện của Kia vừa hoàn tất bài kiểm tra khắc nghiệt với quãng đường 10.000km tại đường đua Nurburgring Nordschleife (Đức). Đây là một phần trong chương trình thử nghiệm độ bền toàn diện kéo dài 110.000km trên khắp các cung đường châu Âu.

Chỉ sau vài sự cố đã vội "hắt hủi", phân biệt đối xử với xe điện quả là không hợp cả tình và lý.