Sự kiện

Thứ năm 06-07-2023
Trợ lý ông Trump bị bắt quả tang tuồn hàng chục thùng nghi chứa tài liệu mật
Thế giới

Camera an ninh tại Mar-a-Lago cho thấy ông Walt Nauta - trợ lý riêng của ông Donald Trump - đã chuyển hàng chục chiếc thùng khỏi nhà kho chỉ vài ngày trước khi Bộ Tư pháp đến lấy tài liệu mật.

Thứ hai 03-04-2023
Có bằng chứng ông Trump cản trở vụ thu giữ tài liệu mật
Thế giới

Bộ Tư pháp và FBI phát hiện bằng chứng ông Trump cản trở chính phủ thu hồi tài liệu mật tại nhà ông.

Thứ năm 16-02-2023
FBI lục soát tài liệu mật của ông Biden tại trường cũ
Thế giới

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) mở hai cuộc lục soát tại Đại học Delaware liên quan tới vụ điều tra xử lý tài liệu mật của Tổng thống Joe Biden.

Thứ tư 15-02-2023
Ông Trump nói chỉ giữ bìa hồ sơ mật trống, không có tài liệu
Thế giới

Ngày 14-2, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói các bìa hồ sơ đánh dấu mật được tìm thấy tại nhà riêng của ông mới đây không chứa bất kỳ tài liệu nào.

Thứ sáu 03-02-2023
Ông Biden vẫn chưa yên vì tài liệu mật
Thế giới

Cuộc khám xét tại nhà riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào rạng sáng 2-2 giờ Việt Nam tuy không tìm thấy thêm tài liệu mật nào nhưng cho thấy sóng gió vẫn chưa dừng lại và có thể ảnh hưởng đến việc tranh cử của ông Biden trong năm sau.

Thứ năm 02-02-2023
Toàn cảnh vụ FBI khám nhà ông Biden tìm tài liệu mật
Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden đối mặt với cuộc khám xét thứ ba của FBI và vụ bê bối tài liệu mật có nguy cơ làm lu mờ kế hoạch công bố chiến dịch tái tranh cử của ông.

Thứ tư 01-02-2023
Bộ Tư pháp Mỹ đang khám nhà ông Biden tìm tài liệu mật
Thế giới

Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành cuộc khám xét đã lên kế hoạch trước tại nhà của Tổng thống Joe Biden ở thành phố Rehoboth Beach, bang Delaware.

Thứ sáu 27-01-2023
Liên tục lộ tài liệu mật, các cựu tổng thống Mỹ và cấp phó bị buộc rà soát
Thế giới

Cơ quan Lưu trữ quốc gia Mỹ (NARA) đã chính thức yêu cầu các cựu tổng thống và phó tổng thống kiểm tra lại nơi cất giữ vật dụng cá nhân để tìm xem liệu có để sót bất kỳ tài liệu mật nào hay không.

Chủ nhật 22-01-2023
Phát hiện thêm 6 tài liệu mật ở nhà Tổng thống Biden ở Delaware
Thế giới

Ngày 21-1, luật sư của ông Biden xác nhận có thêm 6 tài liệu mật được Bộ Tư pháp phát hiện sau khi khám xét nhà riêng của ông ở Delaware.

Chủ nhật 15-01-2023
Tìm thấy thêm tài liệu mật tại nhà riêng của Tổng thống Biden
Thế giới

Năm trang tài liệu có đánh dấu mật đã được phát hiện tại nhà riêng của tổng thống ở bang Delaware ngày 12-1 và các tài liệu quan trọng này đã được giao ngay cho Bộ Tư pháp.

Thứ bảy 14-01-2023
Ông Biden sẽ vô sự trước bê bối tài liệu mật?
Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sứt mẻ uy tín khi từng ‘nói đạo lý’ rồi lại mắc phải đúng vấn đề xử lý tài liệu mật. Tuy nhiên, khả năng cao ông sẽ không gặp rắc rối như ông Donald Trump.

Thứ sáu 13-01-2023
Chính trường Mỹ 'nóng' vì tài liệu mật
Thế giới

Chính trường Mỹ đang nóng lên vì vụ phát hiện các tài liệu mật của chính phủ liên quan Tổng thống Joe Biden tại ít nhất hai địa điểm.

Thứ sáu 13-01-2023
Luật sư của ông Biden nói tài liệu mật bị đặt nhầm chỗ
Thế giới

Cố vấn của Văn phòng luật sư Nhà Trắng cho biết tài liệu mật chỉ là "vô tình bị đặt nhầm" ở nhà riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Nhà Trắng cũng khẳng định ông không hề hay biết gì về các tài liệu này.

Thứ năm 12-01-2023
Ông Biden gặp đúng vấn đề ông Trump từng mắc về tài liệu mật
Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang bị điều tra về cách thức sử dụng tài liệu mật, điều trước đây chính ông từng chỉ trích người tiền nhiệm Donald Trump.

Thứ ba 10-01-2023
Ông Biden giữ tài liệu mật, ông Trump liền đòi FBI khám xét
Thế giới

Ngày 9-1, luật sư của Nhà Trắng thông báo các luật sư riêng của Tổng thống Joe Biden phát hiện tài liệu mật từ thời ông còn làm phó tổng thống tại một viện nghiên cứu ở thủ đô Washington.

Thứ tư 21-09-2022
Giám sát viên đặc biệt yêu cầu luật sư ông Trump trưng tài liệu giải mật
Thế giới

TTO - Giám sát viên đặc biệt Raymond Dearie yêu cầu các luật sư của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trưng ra bất kỳ tài liệu nào đã được giải mật, nếu không ông sẽ xem đó là các tài liệu mật.

Thứ năm 08-09-2022
Các trợ lý dọn tài liệu trong 'hỗn loạn' khi ông Trump rời Nhà Trắng
Thế giới

TTO - Các cựu trợ lý của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết việc ông rời Nhà Trắng cũng hỗn loạn như nhiệm kỳ tổng thống của ông, và những giờ cuối cùng tại Nhà Trắng là sự gấp rút đóng gói hàng đống giấy và kỷ vật mà ông muốn.

Thứ tư 07-09-2022
Washington Post: Tìm thấy tài liệu năng lực hạt nhân nước ngoài tại tư dinh ông Trump
Thế giới

TTO - Báo Washington Post đưa tin trong số hồ sơ bị thu giữ tại tư dinh của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump có một tài liệu mô tả hệ thống phòng thủ quân sự của chính phủ nước ngoài, bao gồm cả năng lực hạt nhân.

Chủ nhật 28-08-2022
Tình báo Mỹ đánh giá rủi ro với tài liệu thu hồi từ dinh thự ông Trump
Thế giới

TTO - Cộng đồng tình báo Mỹ sẽ đánh giá rủi ro tiềm năng về an ninh quốc gia đối với việc tiết lộ các tài liệu được FBI thu hồi hôm 8-8 tại dinh thự Mar-a-Lago của cựu tổng thống Donald Trump, Hãng tin Reuters đưa tin ngày 27-8.

Thứ bảy 27-08-2022
Tin thế giới 27-8: Ông Trump để lẫn tài liệu mật với tạp chí; Cuba đề nghị Mỹ giúp đỡ
Thế giới

TTO - FBI công bố tờ trình khám xét nhà ông Trump; Nga tuyên bố không dừng chiến dịch tại Ukraine; Cuba đề nghị Mỹ giúp đỡ; Kinh tế Ấn Độ sẽ vươn lên hàng đầu; Đậu mùa khỉ đã đạt đỉnh lây nhiễm... là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 27-8.