
Có một gói thầu ở nút giao An Phú bình quân mỗi tháng nhà thầu chỉ thi công được khoảng 618 triệu đồng, tương đương giá trị một cọc khoan nhồi (móng cọc bê tông cốt thép) loại nhỏ.

Có khoảng 4 gói thầu xây lắp chính ở nút giao An Phú dự kiến trượt tiến độ sang năm 2026, một số gói có sản lượng thực hiện theo hợp đồng còn rất thấp chỉ 12-18%.

Từ trên cao, nhìn nút giao An Phú (cửa ngõ phía đông TP.HCM) ngổn ngang rào chắn, trụ cầu dở dang và dòng xe ken đặc xung quanh.

Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online suốt thời gian qua khi chứng kiến công trình nút giao An Phú thi công ì ạch, dự kiến phải tới cuối năm 2026 mới xong.

Nút giao An Phú - công trình được xem là cấp bách của TP.HCM - tiếp tục gây thất vọng khi dự kiến phải tới cuối 2026 mới hoàn thành.

Ngày 21-8, UBND TP.HCM có văn bản gửi chủ đầu tư cùng các sở ngành liên quan về đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án nút giao An Phú.

Nhiều gói thầu, nhà thầu tại nút giao An Phú đang thi công nhỏ giọt, dù lãnh đạo Chính phủ, TP.HCM nhiều lần thị sát, chỉ đạo sát sao với Ban Giao thông.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM về tình hình thi công dự án nút giao An Phú. Việc sớm hoàn thành dự án được đánh giá là rất cấp bách để đảm bảo kết nối với sân bay Long Thành.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi các ban quản lý dự án về yêu cầu tăng cường công tác quản lý thi công của chủ đầu tư đối với các dự án giao thông trên tại TP.HCM.

UBND yêu cầu xử lý nghiêm khắc trường hợp vi phạm tiến độ tại nút giao An Phú và dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

Dự án nút giao An Phú, TP.HCM được kỳ vọng giải quyết tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở cửa ngõ phía đông. Tuy nhiên hiện tiến độ dự án chưa đạt như kỳ vọng, Sở Xây dựng TP.HCM đã có nhiều văn bản đôn đốc.

Dự án nút giao An Phú có số vốn không quá lớn so với nhiều công trình nhưng có tới hơn 20 nhà thầu tham gia, trong khi tiến độ lại ì ạch.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông về tình hình triển khai dự án nút giao An Phú.

Theo Ban Giao thông TP.HCM, trong ngày mai (30-6), nhánh hầm HC1-01 thuộc một phần của dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) sẽ được thông xe.

Nhiều bạn đọc đã thẳng thắn đặt câu hỏi: Ai chịu trách nhiệm nếu chậm tiến độ ở dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức)?

Dự án nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức) chỉ còn 6 tháng để “về đích” đúng kế hoạch vào cuối năm 2025, nhưng hiện nhiều hạng mục vẫn thi công cầm chừng, có nơi gần như “giậm chân tại chỗ”.

Ông Lương Minh Phúc, giám đốc Ban Giao thông, cho biết sở dĩ có một gói thầu ở công trình nút giao An Phú chỉ tăng 1% trong 9 tháng là do số liệu bị nhầm lẫn.

Chiều 4-5, ngày cuối nghỉ lễ, theo đại diện đội 6, trên hai tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và TP.HCM - Long Thành không xảy ra tình trạng ùn ứ cả hai hướng, các xe di chuyển thông thoáng.

Hầm HC1 nút giao An Phú trễ tiến độ, Ban Giao thông nhận khuyết điểm, kiểm điểm cá nhân theo chỉ đạo vì không thể thông xe đúng hạn như kế hoạch.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành cùng Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) về giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.