Sự kiện

Thứ hai 19-02-2024
Quan chức châu Âu thận trọng việc kết nạp Ukraine vào NATO
Thế giới

Ngoại trưởng Ý cảnh báo về kịch bản Thế chiến 3 nếu một thành viên NATO xung đột với Nga, trong khi thủ tướng Hà Lan cho rằng cần xem xét cẩn trọng các bước tiếp theo để tránh "hứa hão" việc cho Ukraine gia nhập NATO.

Thứ hai 18-12-2023
Ukraine phát hiện máy nghe lén trong văn phòng tổng tư lệnh quân đội
Thế giới

Cơ quan tình báo Ukraine cho biết vừa phát hiện thiết bị nghe lén trong văn phòng của Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Valery Zaluzhny.

Thứ hai 06-11-2023
Drone của Nga diệt xe tăng Leopard của Đức
Thế giới

Nga đăng tải các video cho thấy thiết bị bay không người lái (drone) của Nga phá hủy nhiều xe tăng được phương Tây cấp cho Ukraine, trong đó có mẫu Leopard 2 của Đức.

Thứ ba 22-08-2023
Lữ đoàn xung kích 82 Ukraine tham chiến khiến Nga lo lắng
Thế giới

Lữ đoàn xung kích 82 tinh nhuệ được trang bị các phương tiện tác chiến tốt nhất của Mỹ, Đức, Anh và một nửa số xe thiết giáp hiện đại của Ukraine.

Thứ sáu 04-08-2023
Quân đội Ukraine đang từ bỏ chiến thuật phản công của Mỹ
Thế giới

Ukraine chỉ đạt được những thành tựu khiêm tốn trong cuộc phản công mùa hè chống lại Nga, khi họ theo chiến thuật của Mỹ.

Thứ ba 25-04-2023
Nga, phương Tây khẩu chiến tại phiên họp Liên Hiệp Quốc
Thế giới

Tại cuộc họp của Liên Hiệp Quốc do Nga chủ trì, Ngoại trưởng Lavrov nói "thiểu số phương Tây" không được phép "lên tiếng thay cho toàn thể nhân loại".

Thứ tư 19-04-2023
Nga nói Ukraine dùng thỏa thuận ngũ cốc để 'đòi hối lộ'
Thế giới

Nga cáo buộc Ukraine phá hoại thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen bằng cách đòi hối lộ, trong khi Kiev tuyên bố cần thêm thời gian để đàm phán.

Thứ năm 23-02-2023
Một năm chiến sự Nga - Ukraine: Phóng viên quốc tế tác nghiệp ra sao?
Thế giới

Bất chấp hiểm nguy rình rập, phóng viên từ khắp nơi trên thế giới vẫn có mặt ở các cung đường Ukraine, mang tin tức mới nhất đến độc giả.

Thứ bảy 04-02-2023
Giấc mơ châu Âu của Ukraine còn xa
Thế giới

Trong số rất nhiều yêu cầu từ phía Ukraine, liệu Liên minh châu Âu (EU) sẽ đáp ứng được bao nhiêu?

Thứ hai 26-12-2022
Nga tố Ukraine dùng drone tấn công làm ba quân nhân thiệt mạng
Thế giới

Bộ Quốc phòng Nga thông báo ba quân nhân nước này đã thiệt mạng do mảnh vỡ từ một máy bay không người lái (drone) của Ukraine rơi xuống căn cứ quân sự ở vùng Saratov của Nga vào sáng nay 26-12.

Thứ hai 26-12-2022
'Mưa' tên lửa trút xuống nhiều thành phố Ukraine
Thế giới

Quân Nga đã tấn công nhiều thành phố lớn nhỏ ở Ukraine vào ngày Giáng sinh, trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng đàm phán.

Thứ bảy 24-12-2022
Tổng thống Nga kêu gọi đẩy mạnh sản xuất vũ khí
Thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi ngành công nghiệp quốc phòng đẩy mạnh sản xuất để quân đội nước này có đủ vũ khí, thiết bị quân sự cần thiết cho cuộc chiến ở Ukraine trong bối cảnh Mỹ đẩy mạnh hỗ trợ cho Kiev.

Thứ hai 19-12-2022
Vì sao ông Putin đến Belarus?
Thế giới

TTO - Liên quan thời sự Nga - Ukraine, tờ Wall Street Journal có bài 'Chuyến thăm của ông Putin tại Belarus làm dấy lên lo ngại Belarus có thể bị kéo vào cuộc chiến ở Ukraine'. Tuy nhiên, tổng thống Belarus nói chủ đề chính của cuộc gặp là kinh tế.

Thứ hai 12-12-2022
Tổng thống Biden gọi điện cho ông Zelensky, cam kết hỗ trợ Ukraine
Thế giới

TTO - Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ưu tiên hàng đầu của Washington là củng cố hệ thống phòng không của Kiev. Trong khi đó, Nga đã lên tiếng về đàm phán với Mỹ.

Thứ hai 05-12-2022
Ông Zelensky động viên người dân mạnh mẽ trước mùa đông
Thế giới

TTO - Khi mùa đông đã đến rất gần, Ukraine đang nỗ lực khôi phục điện lưới và các dịch vụ công khác đã bị ngừng hoạt động sau các cuộc không kích của Nga.

Thứ hai 05-12-2022
Politico: Lầu Năm Góc khó viện trợ cho Ukraine nếu bị giảm ngân sách
Thế giới

TTO - Tờ Politico dẫn tài liệu nội bộ của Bộ Quốc phòng Mỹ và các quan chức cho biết nếu Quốc hội cắt giảm ngân sách của Lầu Năm Góc, điều đó có thể ảnh hưởng đến viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine và ảnh hưởng các chương trình vũ khí khác.

Thứ bảy 12-11-2022
Ít nhất 7 cây cầu tại Kherson bị phá hủy trong một ngày
Thế giới

TTO - Đài CNN dẫn hình ảnh vệ tinh cho thấy chỉ trong 24 giờ qua, nhiều cây cầu có vị trí quan trọng bắc qua đập thủy điện Nova Kakhovka và sông Dnieper ở Kherson đã bị phá hủy nghiêm trọng.

Thứ bảy 12-11-2022
Cục diện chiến sự tại Ukraine sau khi Nga rút quân khỏi Kherson
Thế giới

TTO - Quyết định rút quân của Nga khỏi thành phố Kherson mang lại lợi thế tinh thần lớn cho Ukraine. Tuy nhiên, việc Ukraine tiến thêm về mạn phía đông sông Dnieper là một hành trình khó khăn và tốn kém.

Thứ bảy 12-11-2022
Nga tuyên bố sẽ chiếm lại Kherson
Thế giới

TTO - Trong khi Ukraine ăn mừng việc giành lại khu vực chiến lược Kherson, Nga cho biết đang tái lập lực lượng ở bờ bên kia sông Dnipro, chờ vũ khí và quân tình nguyện đến để chiếm lại thành phố này.

Thứ hai 07-11-2022
Ukraine cảnh báo nguy cơ hạ tầng năng lượng tiếp tục bị tấn công
Thế giới

TTO - Vùng Kherson lần đầu tiên bị mất điện trong lúc chính quyền Ukraine cảnh báo các cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này sẽ tiếp tục bị tấn công, và thủ đô Kiev cảnh báo người dân chuẩn bị trước khả năng mất điện hoàn toàn.