Sự kiện

Thứ năm 25-04-2024
Tiếp tục miễn thuế VAT hàng nhập khẩu giá trị nhỏ, rộng cửa cho hàng ngoại 'đè bẹp' hàng nội?
Kinh doanh

Việc miễn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ tiếp tục được đưa vào dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT, sửa đổi) sẽ khiến cho hàng nội chịu sức ép cạnh tranh lớn.

Thứ tư 29-03-2023
Tăng thuế thuốc lá - giải pháp hiệu quả giảm thiểu tỷ lệ hút thuốc
Cần biết

báo Tuổi Trẻ tổ chức tọa đàm ‘Cải cách thuế thuốc lá - Yêu cầu cấp thiết từ cuộc sống’,

Thứ hai 27-03-2023
Thuốc lá điện tử: Chưa chấp nhận mà tính áp thuế tiêu thụ đặc biệt là sao?
Sức khỏe

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp lấy ý kiến về việc đề nghị xây dựng dự án Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, trong đó có tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Thứ tư 01-03-2023
Nợ thuế hơn 445 tỉ đồng, công ty Trung Nam bị cưỡng chế
Kinh doanh

Theo tìm hiểu, nguyên nhân phát sinh số tiền nợ thuế khủng trên được cho là do khó khăn trong việc nộp tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị Golden Hills do công ty Trung Nam làm chủ đầu tư tại TP Đà Nẵng.

Chủ nhật 29-01-2023
Đầu năm mới, Google, Facebook… đã nộp thuế 1.800 tỉ đồng
Kinh doanh

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên năm mới Quý Mão, các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook... đã kê khai, nộp thuế trực tiếp cho cơ quan thuế Việt Nam với 1.800 tỉ đồng qua cổng thông tin điện tử.

Thứ tư 11-01-2023
Báo Tuổi Trẻ đề xuất giảm hoặc miễn thuế các nguồn thu hoạt động báo chí
Thời sự

Giảm hoặc miễn thuế đối với nguồn thu từ các hoạt động của cơ quan báo chí là một trong những đề xuất được báo Tuổi Trẻ nêu ra khi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, sáng 11-1.

Thứ năm 08-04-2021
Gặp thời thế,  thế thời phải thuế
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Làm thế nào để các chính phủ có thể dung hòa giữa mong muốn cung cấp hỗ trợ kinh tế và kích thích tăng trưởng sau đại dịch COVID-19 với nhu cầu bù đắp thâm hụt ngân sách sau hơn một năm chống dịch tốn kém? Hay nói cách khác là làm sao tăng thu thuế mà không kìm hãm đà phục hồi sau dịch của nền kinh tế?

Thứ tư 07-04-2021
Đóng thuế trời Tây
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Ở Anh, Pháp, Đức và Đan Mạch, người ta đóng thuế - một trong những nghĩa vụ công dân cơ bản nhất - như thế nào?

Thứ ba 06-04-2021
Nhận diện rào cản thu thuế kinh tế số
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Tổng cục Thuế đang lấy ý kiến rộng rãi cho dự thảo thông tư mới về chính sách quản lý thuế, trong đó việc chính thức thu thuế giao dịch trên các trang thương mại điện tử được cho vẫn còn một số trở ngại lớn cần thảo luận để đảm bảo một chính sách thuế hiệu quả và bình đẳng.

Thứ ba 06-04-2021
Kinh tế số: Thách thức với cơ quan thuế
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Hoạt động kinh tế số đang phát triển hơn bao giờ hết. Số tiền thuế thu được từ cá nhân, tổ chức trong nước kinh doanh trên nền tảng số tăng lên, nhưng với doanh thu hàng tỉ USD từ Việt Nam mà Google, Facebook, Amazon, Netflix… nhận được thì sao?

Thứ hai 05-04-2021
Sở thuế và doanh nghiệp: Dưỡng và dung
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Không thể tư duy sở thuế chỉ như một cơ quan quản lý nhà nước có nhiệm vụ thu thuế, đó còn phải là một trong những cánh tay đắc lực nhất của chính quyền để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.