11/11/2013 16:46 GMT+7

Từng chán TTO lắm nhưng không bỏ được!

NGUYỄN QUỐC VỸ (du học sinh tại Đức)
NGUYỄN QUỐC VỸ (du học sinh tại Đức)

TTO - Từng có thời gian tôi chán TTO vì cảm thấy tin bài không có gì nổi bật. Tìm đến những trang tin kiểu “giật gân, gây sốc” một thời gian, tôi nhận ra những giá trị thông tin của TTO và quay lại.

efkxbfaq.jpgPhóng to
Giao diện trang Giáo dục của TTO

Tôi biết đến báo Tuổi Trẻ từ năm 1999 khi vào Sài Gòn ôn thi đại học. Khi TTO xuất hiện năm 2003, tôi vẫn đọc cả Tuổi Trẻ giấy và TTO nhưng thật sự quan tâm báo giấy nhiều hơn.

Khi đã đi làm, rồi đi học tiếp, tôi lại không có điều kiện để đọc báo giấy (dù vẫn đặt báo giấy cho cả nhà đọc hằng năm) nên tôi bắt đầu gắn bó với TTO nhiều hơn.

Công bằng mà nói TTO có chất lượng tin, bài, ảnh, phóng sự,... tốt hơn rất nhiều so với những báo điện tử khác. Nhiều tin, bài sau khi đã đọc trên các trang khác thì tôi cũng vào TTO để đọc lại. Cùng là một tin hay một bài nhưng có lẽ TTO khai thác, phản ảnh được những “trọng tâm” hơn và tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nhiều độc giả khác cũng cần điều đó. Có lẽ khi chưa có nhiều trang báo điện tử khác thì TTO là số 1 với tôi.

Nhưng rồi đến khoảng năm 2010, khi các trang tin điện tử, báo mạng xuất hiện ngày một nhiều, trong khi đó TTO vẫn vậy, tin bài không có gì nổi bật, hình ảnh nhạt nhòa so với các trang tin khác nên tôi bắt đầu chán TTO lẫn Tuổi Trẻ.

Và từ đó, tôi bắt đầu quan tâm đến những tin, bài, hình ảnh theo kiểu “giật gân, gây sốc" trên các trang tin. Ngày nào tôi cũng đọc những tin, bài như thế còn TTO thì tôi đã quên, quên thật sự vì cả tháng không truy cập, chẳng cần biết TTO thế nào.

Nhưng rồi, chính tôi “giật mình” nhận ra rằng, tin “sốc”, bài viết “câu khách” không phải là điều tôi cần vì nó chẳng để lại gì trong tâm trí tôi sau khi xem xong, sau khi đọc lướt qua. Tôi cần tin, bài, hình ảnh có chất lượng, có giá trị để bổ sung kiến thức cho bản thân, để trao đổi với đồng nghiệp, bạn bè và để áp dụng vào công việc. Thế là, tôi lại quay trở lại với TTO. Rất may, thời gian gần đây, TTO đã có nhiều cải tiến và dần lấy lại niềm tin trong tôi.

Hi vọng rằng TTO sẽ có thêm nhiều bài viết thật cần thiết ở chuyên mục Giáo dục - Du học, nhiều phóng sự thật sâu sắc ở mục Phóng sự - Ký sự và thật nhiều tin, bài, ảnh có giá trị cao để những người dù từng chán như tôi cũng phải quay về mà không cần lôi kéo hay dụ dỗ bằng những tin “sốc”, bài “câu view” làm gì. Mong lắm thay!

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

* Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 30-10 đến 8-11 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Tuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừĐọc Tuổi Trẻ Online vì...yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mìnhCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệmĐánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé! (*)TTO hãy giúp chúng tôi thành “phóng viên bạn đọc”Những liều thuốc đắng gửi Tuổi Trẻ OnlineTTO giúp tôi đứng lên sau cú trượt đại học (*)Nhật ký năm tháng với Tuổi Trẻ OnlineCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệm“Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc”: 10 ngày nữa hết hạnTTO hãy vững nhịp cầu với người Việt xa xứ (*)"Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": còn nửa chặng cuối

NGUYỄN QUỐC VỸ (du học sinh tại Đức)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên