17/10/2013 14:59 GMT+7

Tuổi Trẻ Online cảm xúc rất thật

LÊ THỊ NHUNG (huyện Nhà Bè, TP.HCM)
LÊ THỊ NHUNG (huyện Nhà Bè, TP.HCM)

TTO - Cuộc sống bộn bề qua đi, mỗi người bị cuốn theo với những công việc, những lo lắng quanh mình. Nếu không biết chọn cho mình những niềm vui, không biết góp nhặt những niềm hạnh phúc nhỏ bé thì có lẽ tâm hồn mỗi người sẽ không có một “sức khỏe" tốt.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

TiI9HO3q.jpg
Bài dự thi Chuyện anh lính đảo và cô gái tổng đài của tác giả Lê Thị Nhung được đăng trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 20-9-2011 - Ảnh: chụp màn hình Tuổi Trẻ Online

Vậy làm thế nào để chọn được niềm vui và góp nhặt được niềm hạnh phúc? Mọi thứ thật đơn giản, chỉ cần bạn có một chút thời gian để tự mình lắng đọng lại những điều đang diễn ra xung quanh mình, chắc chắn mỗi ngày bạn sẽ chọn được cho mình một niềm vui.

Có lẽ kỷ niệm mà tôi khó quên nhất của tôi với Tuổi Trẻ Online (TTO) là năm 2011. Khi đó tôi đang mang thai ở tháng thứ 5. Tôi mệt mỏi vì cả ngày ở nhà mà không có việc gì để làm. Chiều chiều đi dạo chờ chồng về. Cuộc sống thật tẻ nhạt, buồn tẻ.

Rồi một buổi chiều anh được về sớm, hai vợ chồng cùng nhau đọc báo, xem tin tức. Khi đó tôi chỉ biết đến một số trang báo điện tử, nên khi chồng tôi nhập địa chỉ Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) tôi rất háo hức sẽ có nhiều cái thú vị. Trong lúc chồng tôi đang đọc tin tức trên TTO, tôi vô tình đọc được thông tin cuộc thi Cảm xúc Trường Sa do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Tôi vui lắm.

Ngày hôm sau, khi chồng tôi đi làm, tôi vội vàng mở máy tính và đăng nhập tuoitre.vn để tìm hiểu cuộc thi. Cuối cùng tôi cũng quyết định viết và gửi bài dự thi với tiêu đề Chuyện anh lính đảo và cô gái tổng đài, một phần để giải tỏa tâm lý căng thẳng của phụ nữ mang bầu, phần vì tham gia cho vui.

Các bạn biết không tôi không thể ngờ rằng chính sự vô tình đọc được cuộc thi trên TTO mà tôi đã đoạt giải 3. Ngày 6-4-2012 tôi đi nhận giải ở tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM) - cũng là ngày đứa con trai đầu lòng của tôi được 4 tháng. Niềm vui nối tiếp niềm vui, khi đến đây tôi thật sự xúc động trước sự ân cần của anh chị ở tòa soạn. Gia đình tôi, những tác giả đoạt giải, bạn đọc đều được đón tiếp nồng hậu trong không khí ấm cúng, vui tươi.

Khi dự lễ trao giai đó thực sự tôi mới thấm thía được cảnh những gia đình phải xáo trộn vì chia cách, những tình yêu phải đốt lửa lòng để chờ đợi, những khoảng cách tính bằng trăm hải lý... tưởng như không có gì xa lạ nữa. Những tình cảm ấy vẫn cứ dội lên như sóng cồn, vẫn khiến người trong cuộc phải rơi nước mắt, người dự nghe chao nghiêng trong lòng. Nhưng trong họ vẫn ánh lên niềm tin ở ngày mai như tác giả Nguyễn Thị Mỹ từng nói trong bài thơ Mơ thăm anh trên đảo Sinh Tồn rằng:

Anh yêu ơi, không biết đến khi nào Em được nhìn thấy những điều anh kể? Nhưng em tin có một ngày như thế Được thăm anh trên đảo Sinh Tồn

hZpyBcZX.jpg
Bà Phạm Phương Thảo (thứ hai từ trái sang) - nguyên phó bí thư Thành ủy TP.HCM - chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải cuộc thi viết "Cảm xúc Trường Sa" vào sáng 6-4-2012 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (TP.HCM) - Ảnh: Thanh Đạm

Sau cuộc thi ấy tôi thấy mình thật nhỏ bé vô cùng. Nhưng thêm vào đó tình yêu với biển đảo quê hương càng trở nên sâu sắc hơn, và càng yêu quý những con người nơi đầu sóng ngọn gió. Chính cuộc thi đó đã giúp tôi bộc bạch được tâm tư tình cảm của mình với biển đảo quê hương, với những người lính đang ngày đêm canh giữ vùng trời Tổ quốc. Những người lính như những cây xương rồng gai góc, mạnh mẽ mà chịu đựng những khắc nghiệt của thời tiết, người lính đảo cũng sống một cuộc sống đón lấy nắng gió mặn mòi của biển khơi.

Dù công việc, cuộc sống có bộn bề thế nào tôi cũng đều dành chút thời gian lên TTO để xem tin tức, tham gia các cuộc thi mà gần đây là: Sống yêu vận động, cuộc thi ảnh, cuộc thi Nhịp sống biển Đông, cuộc thi Sống xanh, cuộc thi trực tuyến Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Và hôm nay khi tham dự cuộc thi Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 10 năm trang báo điện tử này hình thành và phát triển, tôi mong rằng quý báo sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, sẽ ngày càng hoàn thiện hơn nữa về cả nội dung lẫn hình thức. Trang báo sẽ được đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đón nhận, yêu mến như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.

Qua đây xin phép cho tôi được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chồng tôi - người đã đưa tôi gần với TTO và là độc giả thường xuyên của TTO. Tôi thấy mình thật may mắn và hạnh phúc, tôi chợt hiểu ra rằng:

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy,Ta có thêm ngày nữa để yêu thương…

Ban tổ chức chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu TẠI ĐÂY đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

LÊ THỊ NHUNG (huyện Nhà Bè, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên