27/10/2013 11:16 GMT+7

Đọc Tuổi Trẻ Online vì...yên tâm

TRIỆU NGỌC DIỆP (Trà Vinh)
TRIỆU NGỌC DIỆP (Trà Vinh)

TTO - Không phải ngẫu nhiên mà ba tôi đặt Tuổi Trẻ Online (TTO) làm trang chủ, không chỉ trên máy tính của ba mà cả laptop của tôi. Ba bảo lúc nào cũng muốn tôi đọc TTO vì nơi đó có nhiều thứ đáng đọc và ba "an tâm" cho tôi "lang thang" cả ngày.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

uVbU3JwS.jpgPhóng to
"TTO là trang chủ yêu thích của ba tôi và tôi" - Ảnh chụp giao diện TTO

Thật vậy, cũng như nhiều bạn trẻ khác, chúng tôi có nhiều trang mạng để vào, để xem… nhưng rồi chỉ có TTO là đọng lại trong tôi bởi sự chín chắn, nghiêm túc Tôi cảm giác ví von TTO như một vở chính kịch có sức sống và sức thu hút bền vững, còn các trang mạng nhảm nhí cứ như mấy tiểu phẩm hài vớ vẩn.

Làm quen cùng TTO từ độ còn học cấp 2, nay đã là cô sinh viên năm 4, có thể nói bước đường học tập và lớn lên đó có không ít sự dẫn dắt của TTO. Từ chuyện học hành, thi cử đến chuyện tạo dựng kiến thức, nhân cách, lối sống qua những bài viết, chuyên mục, chuyên đề trên TTO. Tôi cũng làm quen và ngày càng “vững nghề viết báo” hơn nhờ “lăn xả" trên mảnh đất TTO rộng lớn.

Có mặt trên Tuổi Trẻ (báo giấy) từ năm 2006 qua bài dự thi World Cup trong mắt tôi, nhưng phải đến 5 năm sau tôi mới có bài viết đầu tiên đăng trên TTO - bài Hàng rong chèo kéo khách thành "ấn tượng du lịch"? và nối tiếp là hàng loạt bài viết khác: Tài xế phải có ý thức trách nhiệm; Lực lượng quản lý thị trường quá mỏng; Sụp đổ thần tượng Tiến Đoàn và hàng chục bài viết khác (với bút danh Thanh Thảo).

Tôi thích thú vì những bài viết dù ngắn nhưng vẫn được trả nhuận bút, nhưng có lẽ cái được nhất là TTO dẫn dắt tôi quan tâm hơn tới mọi khía cạnh, vấn đề của cuộc sống, xã hội. Mỗi góp ý là thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm với những gì đang diễn ra trong cuộc sống với mong mỏi mọi thứ sẽ tốt hơn. Mỗi góp ý là thể nghiệm sự hiểu biết của bản thân, là dịp trao đổi học tập từ hàng trăm, hàng ngàn ý kiến khác. Góp ý được đăng thì thấy mình lớn lên, chững chạc; không được đăng thì xem bài người khác mà soi lại nhận thức của mình, đúng là một môi trường học tập lí tưởng và thiết thực.

Bạn bè bảo tôi già trước tuổi vì thích “thời sự” với TTO. Có thể đúng, nhưng tôi lại thích cái “già" đó. Bởi nó giúp tôi chững chạc hơn trong suy nghĩ và hành động, giúp tôi hiểu hơn thế nào là cuộc sống và sống như thế nào. Khi có tâm trạng bất an, bất định… tôi tìm đến TTO như một điểm tựa tinh thần. Ở đó không chỉ để đọc, để xem, để tỏ bày mà còn để… lắng nghe. Ví dụ: những lời tâm sự nhỏ nhẹ từ Audio Nhịp sống trẻ như những phương thuốc mầu nhiệm tưới mát tâm hồn.

Cảm ơn TTO đã dẫn dắt tôi, đã đồng cảm, sẻ chia với tôi và hướng đến mọi ngã đường tươi sáng trong tâm tư của mỗi con người.

(*) Tựa bài do TTO đặt, dựa theo nội dung bài viết

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi tính đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY. Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các bài dự thi đã đăng

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Tuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừ

TRIỆU NGỌC DIỆP (Trà Vinh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên