22/10/2013 12:30 GMT+7

Tuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)

TTO
TTO

TTO - Tôi từng mệt mỏi vì nhiều chuyện, chán nản vì gia đình liên tiếp gặp khó khăn, giận dỗi, đau đớn, thù hận ai đó đến khủng hoảng tinh thần.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

m1QbEbAg.jpgPhóng to
"Chương trình Audio nhịp sống trẻ của Tuổi Trẻ Online với chủ đề "Những lối rẽ” đã giúp tôi tìm lại niềm tin yêu cho trái tim bị tổn thương của tôi" - Ảnh chụp màn hình

Rồi tôi thu mình vào vỏ ốc,dè chừng với thế giới bên ngoài, tâm hồn tôi trống rỗng, không cảm thấy gì nữa, chỉ muốn ở một mình, thậm chí đã nghĩ đến cái chết…

Rồi một hôm, ngồi click chuột, nhìn bất định vào màn hình máy tính, tôi vô tình nghe được Audio nhịp sống trẻ "Những lối rẽ” với những chia sẻ rất thực, rất mộc mạc của thính giả và những lời tư vấn ý nghĩa của tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn khiến cho tôi cảm nhận được sự chân thành qua mỗi câu chữ, dường như đã thức tỉnh tôi - một tâm hồn và trái tim đang bị tổn thương. Im lặng đến tuyệt đối, tôi ngồi lắng tai nghe từng câu từng chữ mà thấm thía quá!

Bạn đọc Dư Như và các bạn đọc khác quan tâm đến Audio Nhịp sống trẻ chủ đề "Những lối rẽ" có thể nghe lại chương trình TẠI ĐÂY.

So với những tâm sự buồn trong audio thì bao khó khăn,đắng cay tôi đã trải qua trong cuộc sống lẫn tình yêu đã là gì đâu mà tôi phải trở nên bi kịch đến thế! Tôi còn nhớ TS Huỳnh Văn Sơn đã nói: "Hãy xếp lại quá khứ xem như một hành trang kỷ niệm"…

Và tôi bình tâm suy nghĩ,chợt nhận ra rằng cuộc sống này thật đẹp và đáng yêu biết bao nếu biết bằng lòng với những gì tôi đang có. Còn nếu tôi cứ ngồi nghĩ rồi than phiền về cuộc sống, tôi sẽ thấy cuộc sống thật tẻ nhạt.

Hơn 5 năm, Tuổi Trẻ Online (TTO) như người bạn đồng hành thân thiết cùng tôi,tuy chưa một lần tôi dám gửi những suy nghĩ hay tâm tư của mình cho quý báo. Nay, tôi đã khác xưa nhiều, trở nên yêu đời, yêu người hơn cũng là một phần tôi luôn theo dõi chuyên mục Nhịp sống trẻ, Tình yêu lối sống...

Những chuyện người,chuyện đời như: Người thổi sáo mù, Nồi cháo nghĩa tình, Cụ bà trên đôi nạng gỗ, Người mẹ liệt giường và giấc mơ chiếc xe lăn, Tình người trong bão dữ… đã cho tôi sự xúc động, có lẽ là xúc cảm mạnh mẽ nhất khi đọc. Tôi sinh ra trong hòa bình, có đủ cơm ăn áo mặc, cơ thể khỏe mạnh, được gia đình yêu thương... - đó là may mắn ,hạnh phúc rồi!

Gần đây nhất, tôi ấn tượng mạnh với tâm sự của chị Trần Viên Viên (TP.HCM) yêu và lấy phải một người chồng đồng tính trong bài viết Anh đồng tính, cưới em làm gì?. Chị yêu say đắm, yêu nồng nàn. Đó là thứ tình yêu sôi nổi của lứa tuổi thanh xuân, để rồi sẻ chia, yêu thương, cảm thông và tha thứ. Những thất bại, va vấp mà chúng ta trải qua trong cuộc đời đều có giá trị và ý nghĩa riêng. Phải có lúc thất bại đau đớn để hiểu mình hơn, hiểu người hơn.

Trong vòng xoáy cuộc đời luôn bận rộn, vội vã, nếu mỗi ngày đều có thể dành một lượng thời gian nhất định để đọc và suy ngẫm,mà ung dung tự tại, sẽ rất thú vị.Nhiều lúc tôi cảm thấy bế tắc với cuộc sống của mình, có quá nhiều điều phải suy nghĩ, quá nhiều chuyện không biết phải làm thế nào thì tôi lại tìm đến với TTO.

Nỗi đau mà tôi chịu đựng, cũng như những khó khăn thất bại tôi từng trải qua sẽ trao cho tôi sức mạnh để vươn lên, đối diện với thử thách, với lòng dũng cảm và sự lạc quan. Nhận thức được những điều này là nhờ TTO, nhờ những bài viết hay, thực tế, sâu sắc TTO đã truyền tải. Cảm ơn TTO cho tôi những bài học quý giá.

Hôm nay, khi quyết định tham gia cuộc thi ”Tuổi trẻ Online trong mắt bạn đọc”, mục đích của tôi là muốn gửi gắm những tình cảm dành cho quý báo mà bấy lâu nay tôi chỉ âm thầm theo dõi, để chào mừng TTO tròn 10 năm tuổi, tiếp thêm một chút niềm tin, hy vọng, dù chỉ là rất rất nhỏ nhoi này.

(*) Tựa bài do TTO đặt, dựa theo nội dung bài viết

TTO gieo vào lòng tôi nhiều xúc động

Ở lứa tuổi chúng tôi, hơn 30 năm đọc báo Tuổi Trẻ, tôi vẫn luôn nghĩ rằng báo giấy sẽ chẳng có gì thay đổi được. Đó là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của tôi vào mỗi buổi sáng. Báo giấy mang lại cho tôi những cảm xúc thật sự với những bài viết nóng bỏng thời sự và những hình ảnh xúc động từ mọi miền đất nước và thế giới. Với tôi đó còn là những lưu trữ hàng năm dành cho con cháu sau này.

Thế rồi công nghệ thông tin và kỹ thuật số phát triển như vũ bão xông vào từng ngõ ngách của mọi gia đình bằng Internet, bằng tivi HDTV, bằng những đĩa Bluray... Nó làm đảo lộn mọi tập quán hằng ngày cho từng con người và nhân loại.

Một số tờ báo có tuổi hàng trăm năm trên thế giới đã phải chuyển từ báo giấy sang báo điện tử cho phù hợp với bước phát triển mới của thời đại và công nghệ. TTO đã nhanh chóng nằm bắt được xu hướng mới và phát triển nhanh với nhiều hình thức và thể loại. Đó chính là hướng đi đúng và phù hợp với thời đại công nghệ kỹ thuật số hiện này.

Mới đầu tôi vẫn ngần ngại khi ngồi vào máy tính để xem TTO, bởi màn hình máy tính làm nhức mắt do quá sáng, bởi nhiều mục phải bấm chuột liên tục để tìm kiếm. Nhưng mãi rồi quen, mãi rồi thành thân thuộc khi nó đã đáp ứng những nhu cầu của mình. Đó là những hình ảnh với màu sắc rực rỡ, những clip video đầy sống động và ấn tượng, những cuộc thi viết mang nhiều ý nghĩa nhân văn và đi vào đời sống thường nhật.

Hơn 10 ngày qua đi sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ giã cõi trần thế mà đến nay tôi vẫn bồi hồi xúc động và bàng hoàng tuy rằng điều này đã dự đoán trước. Những hình ảnh bài viết trên TTO đã mang lại cho tôi một niềm ngưỡng mộ và sự xúc động mãnh liệt đến trào nước mắt khi xem những băng video về lễ tang đại tướng được truyền tải liên tục qua ngày này đến ngày khác.

Là thế hệ sinh sau Cách mạng tháng Tám và lớn lên sau chiến thắng Điện Biên Phủ. Đại tướng - một con người vĩ đại của dân tộc và đất nước - đã được ngưỡng mộ từ những ngày tôi còn ngồi trên ghế nhà trường, được học về chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu với sự chỉ huy tài tình của ông.

Lòng khâm phục từ những ngày thơ ấu cứ theo tôi cho đến ngày nay mà TTO mang lại làm cho tôi, nhất là việc "Tặng bạn đọc bộ ảnh kỷ niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp". Đây sẽ là những tấm ảnh quý mà tôi sẽ lưu giữ trong suốt cuộc đời còn lại của mình để chỉ cho thế hệ mai sau thấy được sự ngưỡng mộ và tôn kính của người dân với một người anh hùng của dân tộc.

Với một con người suốt cả cuộc đời mình đã cống hiến hết mình cho dân cho nước. Những hình ảnh này còn nhắc nhở tất cả những ai dù làm bất cứ công việc gì hãy đặt lên bàn làm việc của mình với tâm nguyện vì dân vì nước suốt đời, bởi có vì dân vì nước thì mới được người dân kính trọng như một vị thánh.

Nhìn những hàng người lặng lẽ. thành kính và rưng rưng nước mắt khi vào ngôi nhà 30 phố Hoàng Diệu, Hà Nội viếng đại tướng mới thấy được nhân cách và bản lĩnh của Đại tướng đã soi rọi vào tâm hồn mỗi con người, nâng bước họ lên và thức tỉnh những gì đẹp nhất mà mỗi người hằng có.

Cảm nhận những ngày qua trên TTO còn nhiều, nhiều nữa và mong rằng các bạn luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt tình, lòng hăng hái và dũng cảm quyết tâm đi đến tận cùng của cuộc sống thì đó cũng là một công việc vì dân vì nước rồi.

Đó cũng là mong muốn của bạn đọc và có lẽ cũng chính là ý nguyện và mong muốn của riêng tôi.

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi tính đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

------------------------------------

* Các bài dự thi đã đăng

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ Online

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên