Sự tham gia tích cực của các nền tảng online trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, thương hiệu Việt thúc đẩy hoạt động kinh doanh được kỳ vọng sẽ tạo cú hích lớn cho hàng Việt trên 'sân chơi' thương mại điện tử.
Các sàn thương mại điện tử trong nước và cộng đồng doanh nghiệp rộng lớn tại Việt Nam đang nỗ lực để nâng cao vị thế của thương hiệu Việt.
Thương mại hiện đại phát triển với tỉ trọng ngày càng cao, song chợ truyền thống vẫn chiếm 80% thị trường bán lẻ, trong khi kênh thương mại điện tử đang trở thành xu thế.
Cục Thuế TP.HCM đã rà soát đưa vào quản lý 11.606 người kinh doanh thương mại điện tử với doanh thu trên 562.047 tỉ đồng, tổng số thuế phải nộp qua kê khai là 7.373 tỉ đồng.
Mặc dù Việt Nam có quy mô tăng trưởng thương mại điện tử trong top đầu thế giới nhưng việc thúc đẩy xuất khẩu qua kênh này vẫn còn nhiều thách thức.
Nhờ mua sắm trực tuyến, không ít gen Z cho biết đã tiếp cận và ủng hộ hàng Việt nhiều hơn.
Á hậu Miss Earth Việt Nam 2023 Hoàng Kim Chi đã dành 2 giờ để vừa dạy cách livestream bán hàng, vừa trực tiếp bán hàng giúp những bạn trẻ tại Quảng Trị khởi nghiệp bằng các sản phẩm OCOP.
Nhiều bạn đọc bày tỏ trăn trở về chuyện hàng Việt lép vế trên sân nhà và cho rằng hàng Việt cần phải có sự thay đổi.
Trước khi 'nổi lên' livestream trên sàn thương mại điện tử, Diệp Lê từng có thời gian dài nhốt mình trong phòng, không nói chuyện được với ai.
Hàng Việt được hỗ trợ nhiều nhưng tại sao dịch chuyển lên kênh online vẫn chậm? Tại sao hàng ngoại vào Việt Nam qua các nền tảng thương mại điện tử vừa nhanh, vừa rẻ?...
Thống kê của Google cho thấy thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua. Quý 3-2024, các sàn cũng ghi nhận tăng trưởng khoảng 18%.
Chiều 20-11, tại TP.HCM, gần 300 doanh nghiệp, người bán hàng, sàn thương mại điện tử, người làm chính sách đã có mặt tham gia hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử'.
Kênh thương mại điện tử bị lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với các hành vi này ngày càng tinh vi, khó lường cả về quy mô lẫn địa bàn hoạt động.
Với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, kèm lời quảng cáo hoa mỹ từ những người có tầm ảnh hưởng trên mạng, mỹ phẩm Trung Quốc hiện nay được nhiều bạn trẻ săn đón, chi bộn tiền mua, không cần 'đội lốt' như trước.
Hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử' sẽ diễn ra vào chiều 20-11 sắp tới. Dự kiến thu hút nhiều người làm chính sách, chuyên gia, doanh nhân... cùng chia sẻ, thảo luận và đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt.
Gần đây, trào lưu "xé túi mù" trên mạng xã hội đang thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ.
Không chờ đến khi Temu, Shein... phủ sóng Việt Nam, người tiêu dùng Việt cũng đã có thể mua hàng rẻ từ nước ngoài trên các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam trước đó.
Việc một lượng lớn hàng giá rẻ không rõ nguồn gốc tràn vào Việt Nam thông qua các sàn thương mại điện tử.
Temu ngay khi xuất hiện đã làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam nhờ giá cả cạnh tranh đến khó tin và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Người ta lên mạng mua hết. Bữa nay nghe nói có cái Temu gì đó giá rẻ, tụi tui ngồi ngáp cả ngày luôn.