Sự kiện

Thứ hai 02-09-2024
Hàng ngoại tràn vào qua thương mại điện tử, lãnh đạo KIDO đưa cảnh báo
Kinh doanh

Với xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới, hàng nước ngoài sẽ tràn vào Việt Nam, bắt buộc các doanh nghiệp Việt phải nhanh chân hơn nữa trong việc cạnh tranh ngay trên sân nhà.

Chủ nhật 01-09-2024
Đến vàng cũng có thể bán được trên sàn thương mại điện tử
Kinh doanh

Ngày nay hầu hết mặt hàng bán trên thị trường đều có trên sàn thương mại điện tử. Có những mặt hàng nghĩ rằng không bán được nhưng giờ vẫn bán được, như vàng.

Chủ nhật 01-09-2024
Giành giật mua hàng Trung Quốc trên các phiên livestream của người Việt
Kinh doanh

Với hàng loạt lời khen từ những người Việt có tầm ảnh hưởng trên xã hội, kèm chiến lược truyền thông bài bản, nhiều mặt hàng Trung Quốc liên tục được săn đón, bán cháy hàng trong các phiên livestream.

Thứ bảy 31-08-2024
Tiểu thương than 'khó sống' vì bán lỗ vẫn không rẻ bằng hàng Trung Quốc
Kinh doanh

Nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống ở TP.HCM đang ngày càng gặp khó, phải bỏ sạp vì không cạnh tranh lại với hàng ngoại nhập đang chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt hàng thời trang Trung Quốc giá rẻ bán qua kênh online, livestream.

Thứ năm 15-08-2024
Sẽ có chính sách hỗ trợ hàng Việt xuất khẩu online
Kinh doanh

Xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới của hàng Việt Nam năm 2022 đạt khoảng 3,3 tỉ USD và kỳ vọng đạt hơn 11 tỉ USD vào năm 2027 nếu có những cơ chế hỗ trợ từ cả nền tảng thương mại điện tử cũng như Nhà nước.

Thứ ba 13-08-2024
Cần tiếp sức cho hàng Việt trên sàn thương mại điện tử
Thời sự

Muốn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử, VN cần hoàn thiện khung pháp lý để hỗ trợ cho sự phát triển của kho ngoại quan, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng logistics, gồm cả kho bãi và công nghệ quản lý dữ liệu.

Thứ bảy 10-08-2024
Hàng Trung Quốc vào quá nhanh, quá rẻ, hàng Việt cần được 'tiếp sức'?
Kinh doanh

Hàng loạt bạn đọc gửi quan điểm đến Tuổi Trẻ Online, ngay khi phóng sự 'Lần theo 10.000km hàng Trung Quốc vào Việt Nam' đăng tải, với đa dạng góc nhìn, bao gồm thực trạng lẫn giải pháp.

Thứ sáu 19-07-2024
Cuộc đua logistics xanh, tăng sức cạnh tranh hàng Việt xuất khẩu
Kinh doanh

Các đối tác, nhà mua hàng và người tiêu dùng quốc tế mỗi ngày đặt ra yêu cầu cao hơn về phát triển bền vững. Nếu không muốn bị mất đơn hàng, doanh nghiệp Việt Nam cần hướng tới logistics xanh để tìm cách giảm phát thải, trung hòa carbon.

Thứ năm 11-07-2024
Hợp tác công nghiệp Halal, hàng Việt nhiều cơ hội đến với 1/4 dân số thế giới
Kinh doanh

Hợp tác công nghiệp Halal giữa Việt Nam và Malaysia có thể giúp hàng Việt tiếp cận được các tín đồ đạo Hồi trên toàn cầu.