Không còn là 'hàng chợ' hay giá rẻ chất lượng thấp, thậm chí phải 'đội lốt' hàng Việt, nhiều thương hiệu Trung Quốc đang 'đổ bộ' vào Việt Nam với mô hình kinh doanh hiện đại, bắt trend và đánh trúng tâm lý thích trải nghiệm của giới trẻ.
Ngay trước mùa mua sắm cuối năm, tiểu thương thương mại điện tử tiếp tục gánh thêm áp lực khi một trong những sàn lớn nhất Việt Nam là TikTok Shop lại tiếp tục tăng thu phí.
Phiên livestream bán gạo ST25 tại Tràng Tiền trên kênh TikTok Hello Vietnam do Bộ Công Thương tổ chức thu hút lượng lớn khách đặt mua.
Thời gian gần đây tôi thường xuyên mua nhiều loại mặt hàng khác nhau trên các sàn thương mại điện tử, nhất là vào những ngày "song đôi" (những ngày trùng ngày trùng tháng với nhau trong năm như 9-9, 10-10, 11-11).
Hiếu Nguyễn, diễn viên góp phần tạo nên thành công cho hai bộ phim đình đám của điện ảnh Việt là Mưa đỏ và Tử chiến trên không, chính thức đồng hành phiên livestream kênh phân phối trực tuyến “Hàng Việt tôi yêu” diễn ra từ 10h ngày 15-10.
Thương mại điện tử Việt Nam đang vươn lên đứng thứ ba Đông Nam Á sau Indonesia và Thái Lan. Việc này không chỉ phản ánh sức mua trực tuyến ngày càng lớn mà còn cho thấy sự chuyển mình của doanh nghiệp trong cách tiếp cận thị trường.
Thương mại điện tử Việt Nam được dự báo đạt quy mô 32 - 45 tỉ USD, song con đường để doanh nghiệp Việt mở rộng thị phần trên nền tảng số không hề dễ.
Thuê người có ảnh hưởng, hoa hậu và cả TikToker quảng cáo rầm rộ, nhiều nhãn hàng Trung Quốc nhanh chóng gặt hái doanh thu lớn tại Việt Nam.
Nhiều tiểu thương ở các sàn thương mại điện tử đang xoay trục, tập trung tối ưu lợi nhuận trên từng đơn, bán ít nhưng lãi chắc, giảm áp lực khi sàn tăng phí cao.
Trong 6 tháng đầu năm nay, 'Hằng Du Mục', 'Mẹ Rô'... nằm top 10 thương hiệu bách hóa - thực phẩm có doanh số cao nhất trên các kênh thương mại điện tử. "Hằng Du Mục" bị bắt, kênh bán hàng vẫn ghi nhận doanh số quý 2.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, TikTok Shop đã nâng thị phần từ 32,5% lên 42%, rút ngắn đáng kể khoảng cách với Shopee.
VCCI cho rằng, việc yêu cầu tất cả các sàn thương mại điện tử, bất kể quy mô và hình thức hoạt động đều phải thực hiện thủ tục cấp phép trước khi hoạt động là chưa hợp lý, không phù hợp với các sàn nhỏ cũng như tính chất hoạt động của sàn.
Từ ngày 1-7, các sàn thương mại điện tử hoạt động tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop... sẽ chịu trách nhiệm kê khai và nộp thuế từ hàng triệu nhà bán hàng trên sàn.
Thái Lan và Malaysia là hai thị trường có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất khu vực. Trong khi Việt Nam, Philippines và Singapore cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.
Nhiều nơi khẳng định sẽ đưa thêm các giải pháp để siết lại các quy định liên quan đến kiểm soát chất lượng hàng hóa.
Sau khi thực hiện tại các hệ thống phân phối, chương trình Tick xanh trách nhiệm đã được ngành công thương TP.HCM triển khai trên kênh thương mại điện tử.
Làm sao để khôi phục và giữ vững niềm tin của người tiêu dùng trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam?
Hàng giả, hàng kém chất lượng bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử. Nhiều chủ sản xuất và đường dây sa lưới pháp luật, người mua lãnh đủ, nhưng sàn vẫn bình chân như vại. Đã đến lúc không thể để các sàn vô can.
Ngày 14-6 tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức công bố Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống.
Tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hoạt động, công nghệ AI giúp doanh nghiệp nhỏ kinh doanh hiệu quả hơn và nâng cao trải nghiệm khách hàng.