
Toàn cảnh hội nghị thường niên 2025 với chủ đề “Đột phá công nghệ - Bứt phá xuất khẩu toàn cầu” do Amazon Global Selling tổ chức - Ảnh: CHÍ HIẾU
Ông Larry Hu, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, đánh giá Việt Nam đang ở vị thế hoàn hảo cho sự tăng trưởng xuất khẩu thương mại điện tử.
Tăng tốc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử
Đại diện Amazon Global Selling Đông Nam Á cho biết họ đã và đang xây dựng nền tảng để hỗ trợ Việt Nam vươn lên trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu, trong chiến lược 2026 nhằm tăng tốc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử chất lượng cao của Đông Nam Á.
Khẳng định trên được Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á chia sẻ tại hội nghị thường niên 2025 với chủ đề “Đột phá công nghệ - Bứt phá xuất khẩu toàn cầu” do Amazon Global Selling tổ chức diễn ra vào ngày 6-11 tại Hà Nội.
Theo đó, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu khu vực và tăng cường năng lực cạnh tranh toàn cầu thông qua nỗ lực phát triển logistics, bồi dưỡng nhân tài trong ngành và thúc đẩy trao đổi kiến thức trong khu vực thông qua sự hợp tác với chính phủ và các hiệp hội ngành nghề. Hãng đặt mục tiêu trong năm 2026 đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử Đông Nam Á.
Cùng với đó, hỗ trợ các nhà sản xuất và thương hiệu Việt Nam nâng tầm trong chuỗi giá trị toàn cầu thông qua đổi mới sản phẩm và xây dựng thương hiệu, hợp tác cùng chính phủ và các bên liên quan triển khai các sáng kiến xuất khẩu chất lượng cao, bồi dưỡng thế hệ doanh nhân mới, từ đó giúp “Made in Vietnam” mang dấu ấn là các sản phẩm đổi mới sáng tạo, chất lượng và có tính cạnh tranh cao trên toàn cầu.
Thúc đẩy chuyển đổi AI cho ngành xuất khẩu Việt Nam bằng cách tiên phong tích hợp công nghệ AI tiên tiến vào hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Thông qua việc giới thiệu các công cụ AI, hướng dẫn phương pháp ứng dụng AI và phát triển nhân tài trong lĩnh vực AI, hướng tới đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi đầu khu vực về việc ứng dụng công nghệ trong thương mại và sản xuất thông minh.

ông Jim Yang, Giám đốc phát triển thị trường châu Á - Thái Bình Dương của Amazon Global Selling - Ảnh: CHÍ HIẾU
Tại hội nghị, ông Jim Yang, Giám đốc phát triển thị trường châu Á - Thái Bình Dương của Amazon Global Selling, đánh giá Việt Nam đang sở hữu tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và năng lực sản xuất cạnh tranh, mở ra tiềm năng to lớn cho xuất khẩu qua nền tảng số.
Năm 2025 đánh dấu cột mốc 25 năm kể từ khi Amazon lần đầu tiên chào đón các nhà bán hàng độc lập, những người đóng góp hơn 60% số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon và đã tạo ra hơn 2,5 nghìn tỉ USD doanh thu trên toàn cầu trong một phần tư thế kỷ qua.
Hàng Việt Nam bán trên Amazon tăng gần 35%
Doanh nghiệp Việt Nam thể hiện tăng trưởng ổn định trong năm 2025.
Theo số liệu từ Amazon, trong năm vừa qua, tính đến ngày 31-7-2025, số lượng sản phẩm được bán ra bởi các đối tác bán hàng Việt Nam đã tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước.
Mức tăng trưởng này cho thấy vai trò ngày càng tăng của thương mại điện tử B2C toàn cầu như một kênh xuất khẩu mới nổi của Việt Nam.
Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) đã trở thành công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp Việt nâng cao hiệu quả logistics. Số lượng đơn vị hàng hóa vận chuyển qua FBA tăng gần 40% trong năm 2025, phản ánh sự chú trọng của nhà bán hàng Việt Nam trong việc đảm bảo giao hàng uy tín và dịch vụ khách hàng trên toàn cầu.
Amazon cũng chia sẻ top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các đối tác bán hàng Việt Nam bao gồm: Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe & chăm sóc cá nhân, Thời trang, và Làm đẹp - vẫn duy trì ổn định trong năm 2025, phản ánh thế mạnh sản xuất vốn có của Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận