Sự kiện

Thứ tư 07-12-2022
Đảng Dân chủ giành ghế thượng viện cuối cùng ở bang Georgia
Thế giới

TTO - Đảng viên Dân chủ Raphael Warnock giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu lần hai ở bang Georgia, củng cố thế đa số của phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ sau cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11 vừa qua.

Thứ bảy 19-11-2022
Khi Hạ viện Mỹ vắng bóng bà Pelosi
Thế giới

TTO - Với việc kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua, Đảng Cộng hòa có thể bầu chọn lãnh đạo của họ làm tân chủ tịch Hạ viện, khi Quốc hội Mỹ khóa mới dự kiến ra mắt vào ngày 3-1-2023.

Thứ bảy 19-11-2022
Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Ông Trump - vũ khí bí mật của phe Dân chủ
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Phòng đại tiệc khách sạn Westin ở trung tâm Washington D.C được trang hoàng lộng lẫy cùng nhiều bia rượu và đồ nhắm cho tối 8-11. Lãnh đạo Cộng hòa ở Hạ viện Kevin McCarthy dự định tổ chức tiệc chiến thắng bầu cử ở đây với đầy đủ thành phần chủ chốt của đảng.

Thứ năm 17-11-2022
Ông Biden chúc mừng phe Cộng hòa giành Hạ viện
Thế giới

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden lên tiếng chúc mừng Đảng Cộng hòa giành chiến thắng ở Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ. Với việc mỗi đảng kiểm soát một viện, trong đó Dân chủ thắng ở Thượng viện, chính quyền Mỹ sẽ bị chia rẽ trong thời gian tới.

Chủ nhật 13-11-2022
Ông Biden và Đảng Dân chủ nói gì sau chiến thắng ở Thượng viện?
Thế giới

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông "vô cùng hài lòng" với tỉ lệ cử tri đi bầu trong cuộc bầu cử giữa kỳ 2022, sau khi Đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện.

Chủ nhật 13-11-2022
Đảng Dân chủ tiếp tục kiểm soát Thượng viện Mỹ
Thế giới

TTO - Với 96% phiếu được kiểm, thượng nghị sĩ Dân chủ Catherine Cortez Masto được dự đoán sẽ giữ được ghế thượng nghị sĩ trước đối thủ Đảng Cộng hòa là Adam Laxalt trong cuộc đua sít sao ở bang Nevada.

Thứ bảy 12-11-2022
Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ: Đảng Dân chủ chiến thắng tại bang ‘chiến địa’ Arizona
Thế giới

TTO - Kết quả sơ bộ từ truyền thông Mỹ về bầu cử ở Arizona cho thấy Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Mark Kelly đã giành chiến thắng rất quan trọng trước đối thủ Blake Master của Đảng Cộng hòa.

Thứ bảy 12-11-2022
Đầu tuần sau ông Trump sẽ tuyên bố tái tranh cử
Thế giới

TTO - Trợ lý của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận ông sẽ tuyên bố tái tranh cử vào thứ ba tuần sau (15-11), trong lúc Cộng hòa đang tranh cãi khi đảng này không đạt được kết quả như mong muốn tại cuộc bầu cử giữa kỳ.

Thứ sáu 11-11-2022
Nội bộ Đảng Cộng hòa lục đục vì bầu cử giữa kỳ?
Thế giới

TTO - Trong bài viết ngày 10-11, Đài CNN nhận định “trò đổ lỗi” đang lan ra bên trong Đảng Cộng hòa (GOP) sau một số thất bại trong cuộc bầu cử Mỹ giữa kỳ.

Thứ năm 10-11-2022
Những người 'làm nên lịch sử' trong cuộc bầu cử Mỹ giữa kỳ
Thế giới

TTO - Cuộc bầu cử giữa kỳ 2022 của nước Mỹ đã chứng kiến nhiều chiến thắng lịch sử, khi người dân có xu hướng bầu chọn cho những ứng viên trẻ hơn, mang lại sự đa dạng cho chính trường.

Thứ năm 10-11-2022
Vì sao 'làn sóng đỏ' Cộng hòa không đổ bộ bầu cử Mỹ giữa kỳ như dự báo?
Thế giới

TTO - Phe Dân chủ rõ ràng đã chịu tổn thất trong cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ. Song theo giới quan sát, Đảng Dân Chủ đã ngăn được "làn sóng đỏ" của Đảng Cộng hòa và giữ cuộc đua chưa ngã ngũ tại một số bang chiến địa.

Thứ năm 10-11-2022
Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ: Không lạc quan dù đảng nào thắng
Bình luận

TTO - Ngày 8-11 cả nước Mỹ sôi động bầu cử giữa kỳ. Riêng tại thủ đô Washington D.C, bang Maryland và quận tôi đang sống, vì là thành trì vững chắc của Đảng Dân chủ nên không khí cũng kém náo nhiệt hơn.

Thứ năm 10-11-2022
Cập nhật bầu cử Mỹ giữa kỳ: Cuộc đua Thượng viện 'bất phân thắng bại'
Thế giới

TTO - Đảng Cộng hòa đang dẫn trước Đảng Dân chủ trong cuộc đua Hạ viện Mỹ. Tuy nhiên, cuộc đua tại Thượng viện hiện tại "bất phân thắng bại", với Đảng Cộng hòa chỉ nhiều hơn Đảng Dân chủ 1 ghế.

Thứ năm 10-11-2022
Bang Georgia quyết định cuộc đua Thượng viện Mỹ?
Thế giới

TTO - Georgia, một trong các bang chiến trường quan trọng trong bầu cử Mỹ giữa kỳ, có thể sẽ phải tổ chức thêm vòng bầu cử vì hai ứng viên tranh ghế thượng nghị sĩ đều không đạt được 50% số phiếu cần thiết để chiến thắng.

Thứ năm 10-11-2022
Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ: Bám đuổi kịch tính
Thế giới

TTO - Cho tới ngày 9-11 giờ Mỹ, quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ vẫn chưa biết thuộc về Đảng Dân chủ hay Đảng Cộng hòa khi kết quả còn sát nút, các bang vẫn còn đang kiểm phiếu.

Thứ tư 09-11-2022
'Bidenomics' và lá phiếu cử tri
Thế giới

TTO - Khi cử tri Mỹ xếp hàng trước những thùng phiếu vào ngày 8-11, lạm phát khiến giá cả tăng vọt đang là mối bận tâm lớn nhất của họ.

Thứ tư 09-11-2022
Bầu cử Mỹ giữa kỳ: So kè sít sao ở Thượng viện, chưa có kết quả cuối cùng
Thế giới

TTO - Tính đến 17h (giờ Việt Nam), hiện hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang cân bằng trong cuộc cạnh tranh ở Thượng viện Mỹ tại cuộc bầu cử giữa kỳ, với mỗi bên 48 ghế trong số tối thiểu 50 ghế cần có để chiếm đa số.

Thứ tư 09-11-2022
Mỹ bầu cử giữa kỳ: Lá phiếu của cử tri cực đoan
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Cuối tháng 10, truyền thông Mỹ và quốc tế nhao nhao chạy tít "quan chức liên bang cảnh báo "đe dọa gia tăng" ở cuộc bầu cử giữa kỳ" thứ ba tuần tới, 8-11.

Thứ tư 09-11-2022
Thuyết âm mưu tràn ngập mạng xã hội Mỹ ngày bỏ phiếu giữa kỳ
Thế giới

TTO - Các điểm bỏ phiếu tại một số bang ở Mỹ đã đóng cửa sau một ngày dài nhưng trên mạng xã hội, các thuyết âm mưu vẫn nhan nhản và lan truyền mạnh trong ngày cử tri đi bỏ phiếu.

Thứ ba 08-11-2022
Cử tri Mỹ đi bỏ phiếu giữa kỳ
Thế giới

TTO - Các cử tri Mỹ đi bỏ phiếu ngày 8-11, giờ địa phương, trong cuộc bầu cử giữa kỳ quyết định đảng Cộng hòa hay Dân chủ sẽ nắm quyền kiểm soát quốc hội. Khoảng 41 triệu người đã bỏ phiếu sớm.