HỒNG VÂN

HỒNG VÂN

Thông tin chung

Phóng viên Ban Quốc tế & Tuổi Trẻ tiếng Anh

Sự nghiệp/ hoạt động

Giải C Báo chí quốc gia năm 2020

Giải nhì Giải báo chí TP.HCM năm 2020

Giải khuyến khích Giải báo chí viết về Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022

Gửi email cho HỒNG VÂN

Bài viết

Video

Ba Lan muốn EU phụ tiền lo an ninh biên giới vì lo ngại Wagner
Thế giới

Một quan chức Ba Lan cho biết nước này muốn EU phụ trả tiền cho các biện pháp củng cố an ninh biên giới do sự hiện diện binh lính đánh thuê Wagner ở nước láng giềng Belarus.

Chống trầm cảm, đơ luôn cảm xúc
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Trong hơn 30 năm qua, thuốc trầm cảm được bệnh nhân và bác sĩ ca ngợi vì giúp nhanh chóng cải thiện tâm trạng ủ rũ và hầu như không có nhược điểm. Song vấn đề là "hầu hết những người đang dùng thuốc chống trầm cảm thật ra không cần chúng".

Đảng Dân chủ không ủng hộ ông Biden tái tranh cử
Thế giới

Khảo sát của AP và Trung tâm NORC cho thấy nhiều đảng viên Dân chủ không ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden tái tranh cử. Nguyên nhân chính là vì ông Biden tuổi cao.

Thế giới

Thời tiết giá lạnh cản trở các nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria; ChatGPT sắp có đối thủ từ Google.

Vì sao Ukraine mạnh tay với tham nhũng lúc này?
Thế giới

Trong những tuần gần đây, Ukraine đã tiến hành các cuộc điều tra nhắm vào các chính trị gia, công chức và giới tài phiệt có liên quan tham nhũng.

Lật tàu cá ở Hàn Quốc, 9 người mất tích
Thế giới

Ngày 5-2, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đang tìm kiếm 9 người mất tích trong tai nạn lật tàu đánh cá đêm hôm trước.

Dân Mỹ: 'Mọi người đều reo mừng khi khinh khí cầu bị bắn hạ'
Thế giới

Nhiều người dân Mỹ đã dùng điện thoại cá nhân để ghi lại cảnh máy bay chiến đấu Mỹ bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc.

Vì sao Mỹ không bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc sớm hơn?
Thế giới

Khinh khí cầu của Trung Quốc hoàn toàn có thể bị bắn hạ sớm hơn, nhưng chính quyền Tổng thống Joe Biden lý giải rằng đã chờ nó bay ra biển mới bắn để giảm thiểu rủi ro cho người dân.

Tổng thống Nga lại ám chỉ sẽ dùng vũ khí hạt nhân ở Ukraine
Thế giới

Ngày 2-2, phát biểu tại Volgograd, tên cũ là Stalingrad, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga nhất định chiến thắng trước Ukraine.

EU sẽ có gói trừng phạt thứ 10 với Nga đúng một năm chiến sự Nga - Ukraine
Thế giới

EU đang có kế hoạch trừng phạt Nga với các biện pháp mới trong bối cảnh chỉ còn hơn ba tuần nữa là đúng một năm ngày Nga mở chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

Núi lửa chìm dưới biển phun trào, Vanuatu báo động
Thế giới

Sáng 1-2, ngọn núi lửa chìm dưới nước có tên East Epi của Vanuatu bắt đầu phun trào. Nhà chức trách đã cảnh báo tàu thuyền và máy bay tránh khu vực này.

Ủng hộ của người Mỹ về viện trợ Ukraine có thay đổi
Thế giới

Khoảng 26% người Mỹ cho rằng nước Mỹ đang hỗ trợ quá nhiều cho Ukraine. 31% cho rằng Mỹ giúp như vậy là vừa phải và 20% muốn Mỹ giúp Ukraine hơn nữa.

Kỷ niệm Hiệp định hòa bình Paris: 50 năm ấy biết bao nhiêu tình
Thế giới

Cách đây đúng nửa thế kỷ, năm 1973, Việt Nam ký Hiệp định hòa bình Paris - chính thức chấm dứt chiến tranh, thiết lập hòa bình. Cũng từ năm cột mốc lịch sử này, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với gần 20 quốc gia trên thế giới.

Mỹ sắp chấm dứt tình trạng khẩn cấp về COVID-19 dù còn 500 người chết mỗi ngày
Sức khỏe

Ngày 30-1, chính quyền Mỹ thông báo sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp về COVID-19 đã kéo dài trong gần 3 năm, từ ngày 11-5 tới.

Cựu tổng thống Brazil Bolsonaro xin gia hạn visa ở lại Mỹ
Thế giới

Theo luật sư của cựu tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro đang xin gia hạn thị thực sáu tháng để ở lại Mỹ trong lúc một cuộc điều tra nhắm vào ông đang diễn ra.