Bạn đọc phản ánh tình trạng xe máy chạy trên vỉa hè giảm hẳn, nhưng vẫn còn nhiều hộ buôn bán lấn chiếm vỉa hè, cản trở xe rẽ phải.
Từ ngày 1 đến ngày 14-1, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 31 vụ tai nạn, làm chết 14 người, bị thương 16 người. So với thời gian liền kề (từ ngày 18-12 đến 31-12-2024) giảm 42 vụ, giảm 1 người chết, giảm 40 người bị thương.
Sau nửa tháng thực hiện nghị định 168, tình hình trật tự, an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, giao thông đi vào nền nếp.
So với cùng kỳ, số vụ tai nạn trong nửa tháng qua (1-1 đến 14-1) giảm 355 vụ (-34,27%), giảm 47 người chết (-11,41%), giảm 426 người bị thương (-34,24%).
Theo Cục Cảnh sát giao thông, nghị định 168 có hiệu lực phù hợp với quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Nghị định 168 đi vào cuộc sống được 10 ngày, nhưng vẫn cần thêm những điều kiện để trật tự giao thông thay đổi nhanh hơn nữa.
Sau 3 ngày nghị định tăng tiền phạt vi phạm giao thông có hiệu lực, tại TP.HCM vẫn có nhiều người 'vô tư' vi phạm.
Lái xe không chấp hành tín hiệu đèn để nhường đường cho xe ưu tiên hoặc do trụ đèn giao thông bị trục trặc, sẽ không bị xử phạt.
Sau khi nghị định 168 có hiệu lực, nhiều người băn khoăn việc nếu vi phạm được xác định qua camera phạt nguội thì cơ quan chức năng sẽ trừ điểm ai, vì tài xế chưa chắc đã là chính chủ xe.
Phạt nặng, tuần tra, xử lý, răn đe, lâu ngày dần trở thành thói quen mới xây dựng được văn hóa giao thông.
Sau khi áp dụng nghị định 168/2024 tăng mức phạt giao thông, hy vọng người dân sẽ chạy xe cẩn thận hơn trước.
Những trường hợp vi phạm đều được cảnh sát giao thông TP.HCM xử lý nghiêm và không có ngoại lệ với bất kỳ trường hợp nào.
Ngày đầu áp dụng nghị định 168, cảnh sát giao thông đã lập biên bản một số trường hợp vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều... với mức xử phạt mới.