21/05/2014 13:00 GMT+7

Trung Quốc: Cha đánh chết con vì quay bài

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-5, truyền thông Trung Quốc đưa tin một người đàn ông nước này đã đánh chết cô con gái vì tội quay bài của bạn học cùng lớp.

hY2ukAs2.jpgPhóng to
Học sinh Trung Quốc chịu áp lực học hành và thi cử rất lớn - Ảnh: Global Times

Theo Tân Hoa xã, vụ án này xảy ra ở thành phố Hàng Châu. Người đàn ông này đã trói cô con gái 11 tuổi, buộc bé quỳ xuống rồi đánh đập bé. Khi bé ngừng thở, ông ta đưa vào bệnh viện nhưng bé đã qua đời do chấn thương quá nặng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hàng Châu cho biết phát hiện thấy nhiều vết bầm tím và thương tích trên cổ và lưng bé. Có nhiều dấu hiệu cho thấy bé bị bóp cổ trong năm phút. Đây chỉ là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tra tấn, hành hạ trẻ em ở Trung Quốc thời gian qua.

Hồi đầu tháng này, các bức ảnh chụp một bé trai 10 tuổi ở tỉnh Quảng Đông bị mẹ kế đánh đập đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, gây phẫn nộ lớn.

Năm ngoái, người ta phát hiện một cậu bé sáu tuổi ở tỉnh Sơn Tây nằm gần nhà, người đầy máu, một mắt bị móc. Nghi can là dì của cậu bé này đã tự sát vài ngày sau đó.

Các bậc phụ huynh ở Trung Quốc thường buộc con cái học hành khổ ải. Một nghiên cứu năm ngoái của chính phủ Bắc Kinh cho thấy áp lực học hành và thi cử là nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều học sinh tự tử.

Hồi tháng 1-2013, một học sinh ở Nội Mông đã nhảy lầu tự tử sau khi biết tin điểm thi thấp. Đầu tháng này, một học sinh 13 tuổi ở Giang Tô treo cổ tự tử vì không thể hoàn thành bài tập về nhà.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên