26/08/2017 06:22 GMT+7

Triều Tiên bắn một loạt 'tên lửa chưa xác định’ ra biển Nhật Bản

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ quốc phòng Hàn Quốc thông báo Triều Tiên lại vừa bắn một loạt tên lửa chưa xác định ra Biển Nhật Bản trong bối cảnh liên quân Mỹ - Hàn đang tập trận chung.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo cuộc thi tấn công mục tiêu của các lực lượng đặc nhiệm thuộc Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) ngày 25-8 - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo cuộc thi tấn công mục tiêu của các lực lượng đặc nhiệm thuộc Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) ngày 25-8 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, thông báo của Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết các tên lửa chưa xác định này được phóng đi lúc 6g49 ngày 26-8 giờ địa phương (tức 4g49 cùng ngày giờ Việt Nam) và bay được khoảng 250 km.

Cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích quỹ đạo bay cùng những dữ liệu khác để xác định đó là loại tên lửa nào.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cho biết Triều Tiên đã bắn thử các tên lửa tầm ngắn vào vùng biển ngoài khơi tỉnh Kangwon ở phía đông nước này.

Trước đó hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo nhưng không dẫn nguồn.

Ngay lập tức động thái của Triều Tiên được thông báo với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Bộ quốc phòng Hàn Quốc khẳng định: “Quân đội đang theo dõi chặt chẽ tình hình Triều Tiên để đối phó với những khiêu khích lớn hơn”.

Triều Tiên vẫn thường phóng thử các tên lửa đạn đạo hoặc những tên lửa khác, trong đó có cả những tên lửa phóng đi từ các bệ phóng tên lửa tầm xa theo loạt để phản đối các đợt tập trận chung Mỹ - Hàn.

Hiện tại, hàng chục ngàn binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ đang tham gia đợt tập trận chung mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” kéo dài hai tuần tại Hàn Quốc.

Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ lần phóng thử tên lửa ngày 28-7 với loại tên lửa được thiết kế để bay được 10.000 km, khiến nhiều phần lãnh thổ Mỹ có thể rơi vào tầm ngắm.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên