25/08/2017 16:31 GMT+7

​Triều Tiên lần đầu mở cửa đón du khách Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền Bình Nhưỡng vừa cấp phép cho một công ty lữ hành ở Matxcơva tổ chức đưa các đoàn du khách Nga tới trải nghiệm và khám phá đất nước này.

Người dân ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters
Người dân ở Bình Nhưỡng - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, NKOREAN.RU là tên công ty lữ hành đầu tiên của Nga được chính quyền Triều Tiên cấp phép hoạt động du lịch. Theo đó công ty này sẽ được tổ chức tour cho các du khách lẻ hoặc các nhóm du khách khoảng 10 thành viên tới Triều Tiên.

Hãng lữ hành của Nga quảng bá đây sẽ là tour du lịch cho phép du khách được "chìm đắm hoàn toàn" trong văn hóa cũng như nét đẹp của Triều Tiên và "an toàn hơn đi bộ buổi tối ở London".

Tuy nhiên mọi du khách tới Triều Tiên sẽ cần phải được "kiểm tra" trước khi khởi hành và sẽ luôn có một "hướng dẫn viên" của Triều Tiên đồng hành cùng họ. Người này sẽ giám sát "hành vi phù hợp của một du khách và đảm bảo an toàn cho họ".

Việc chụp ảnh tại các khu căn cứ quân sự, chiến lược bị cấm và ngay cả những cuộc nói chuyện kéo dài giữa du khách và người dân địa phương cũng "không được khuyến khích".

Giá tour đắt nhất là tour 15 ngày "đắm mình hoàn toàn trong văn hóa Triều Tiên" là 118.090 rubble (1.997 USD). Tour này gồm các hoạt động như tới thăm một trang trại, một nhà máy khai thác nước khoáng, một ngôi chùa Phật giáo, tản bộ trên núi và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Ngoài ra còn có những kế hoạch tới thăm nhiều bảo tàng khác nhau tại Triều Tiên và tới thăm lăng mộ của nhà lập quốc Kim Nhật Thành.

Cũng có các tour khác như nghỉ dưỡng tại bãi biển, xem triển lãm hàng không và tham dự một lễ hội bia. Hiện chưa rõ mức độ quan tâm của du khách Nga với các tour du lịch tới Triều Tiên ra sao.

Máy bay ném bom Nga xuất hiện gần Triều Tiên

Trong bối cảnh quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành đợt tập trận chung, máy bay ném bom chiến lược có khả năng tấn công hạt nhân của Nga đã xuất hiện gần bán đảo Triều Tiên.

Chính quyền Matxcơva từng phản đối mạnh mẽ cái họ gọi là "hành động quân sự đơn phương" của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên.

Phía Nga cho biết các máy bay ném bom Tupolev-95MS của họ đã bay qua Thái Bình Dương, Biển Nhật Bản, Hoàng Hải và biển Hoa Đông.

Nhật Bản và Hàn Quốc đã phải điều động các chiến đấu cơ của họ theo sát máy bay ném bom của Nga.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên