24/06/2013 17:00 GMT+7

Siêu máy bay Boeing Dreamliner 787 lại gặp sự cố

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một máy bay 787 Dreamliner của Hãng United Airlines ngày 23-6 lại phải hoãn chuyến vì vấn đề kỹ thuật, sự cố thứ hai với chiếc máy bay này trong một tuần lễ.

Q3kCtA1u.jpgPhóng to
Máy bay Dreamliner - Ảnh: cnn.com

Chuyến bay 94 của Hãng United Airlines đang trên đường tới Denver đã buộc phải trở lại điểm xuất phát Houston, theo United Airlines. Vấn đề lần này là với hệ thống cảm ứng phanh.

Máy bay sau đó đã hạ cánh mà không gặp sự cố gì và không có hành khách nào bị thương, Đài truyền hình CNN dẫn lời Hãng Boeing, nhà sản xuất Dreamliner. Tuần trước, một máy bay Dreamliner khác của Hãng United Airlines đã phải hạ cánh không đúng lịch trình. Chuyến bay đó từ Denver tới Tokyo và phải hạ cánh ở Seattle vì một vấn đề với hệ thống lọc dầu.

Các sự cố này xảy ra sáu tháng sau khi Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) quyết định buộc các máy bay Dreamliner trên toàn thế giới không được cất cánh vì vấn đề với hệ thống pin.

Máy bay 787 Dreamliner được đưa vào hoạt động ở Mỹ từ năm 2012. Phi đội Dreamliner trên toàn cầu gồm 50 chiếc đã không được cất cánh sau hai sự cố pin trên máy bay quá nóng gây nguy cơ hỏa hoạn. Trong số những thiết kế mới của Dreamliner có hệ thống pin mới sử dụng loại pin nhẹ lithium-ion.

Hồi tháng 4, FAA đã yêu cầu các hãng có sử dụng máy bay này sửa chữa và cho phép các máy bay cất cánh trở lại. United Airlines sử dụng lại các máy bay này từ ngày 20-5. Hiện United là hãng nội địa duy nhất của Mỹ sử dụng Dreamliner, tiết kiệm năng lượng hơn nhiều nhờ sử dụng vật liệu carbon-composite siêu nhẹ làm cánh và thân máy bay.

United Airlines vừa công bố tuần trước họ đã đặt hàng thêm 20 máy bay Dreamliner. Các hãng hàng không khác trên toàn thế giới cũng giữ nguyên đơn đặt hàng của họ với mẫu máy bay này, trị giá lên tới hàng trăm triệu USD. Hãng đối thủ của Boeing là Airbus đã cho ra mắt mẫu máy bay cạnh tranh với Dreamliner, A350 XWB, vào ngày 21-6 tại Toulouse, Pháp.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên