26/04/2013 10:57 GMT+7

Nhật cho phép Boeing "giấc mơ" bay trở lại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 26-4, Bộ Giao thông Nhật tuyên bố cho phép các hãng hàng không nối lại những chuyến bay của máy bay Boeing 787 Dreamliner.

g2QRf2Si.jpgPhóng to
Một chiếc Boeing 787 Dreamliner được sửa chữa tại Okayama, Nhật - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, một quan chức Bộ Giao thông Nhật cho biết quyết định được đưa ra sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho phép máy bay Boeing 787 Dreamliner cất cánh trở lại kể từ hôm nay 26-4.

Nhà chức trách Mỹ chấp nhận việc Hãng Boeing nâng cấp hệ thống ăcquy của máy bay Boeing 787 Dreamliner. Hồi giữa tháng 1-2013, FAA buộc các hãng hàng không ngừng bay Boeing 787 Dreamliner do lỗi ăcquy khiến ba chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Ba tháng vừa qua là thời điểm hết sức khó khăn đối với Boeing cũng như nhiều hãng hàng không trên thế giới. Hàng nghìn chuyến bay bằng Boeing 787 Dreamliner đã bị hủy. Ở Mỹ, trên thực tế chỉ có Hãng United Airlines bị ảnh hưởng bởi đây là hãng hàng không Mỹ duy nhất đang vận hành sáu chiếc Boeing 787 Dreamliner.

Reuters cho biết ước tính chi phí để sửa hệ thống ăcquy trên sáu chiếc Boeing 787 Dreamliner của Hãng United Airlines vào khoảng 2,8 triệu USD. Hai hãng hàng không Nhật Japan Airlines và All Nippon Airways vận hành gần 25 chiếc.

Boeing tuyên bố sẽ hoàn thiện việc nâng cấp hệ thống ăcquy cho 50 máy bay Boeing 787 Dreamliner đã bán cho các hãng hàng không thế giới vào giữa tháng 5.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên