01/05/2013 18:31 GMT+7

Boeing "giấc mơ" rầm rộ bay lại

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tám hãng hàng không trên thế giới sẽ sớm nối lại các chuyến bay thương mại của máy bay Boeing 787 Dreamliner sau một thời gian ngừng bay vì lo ngại an toàn.

Boeing 787 Dreamliner đã cất cánh trở lạiMỹ, Nhật, Chile, Ấn Độ dừng sử dụng Boeing 787 Dreamliner

qJezqzA3.jpgPhóng to

Máy bay Boeing “giấc mơ” của Hãng Air Nippon Airways (Nhật Bản) trong chuyến bay thử trở lại vào ngày 28-4 - Ảnh: CNN

Qatar Airways là hãng mới nhất xác nhận sẽ bay lại máy bay Boeing “giấc mơ” trong tuần này chặng Doha - Dubai, và từ ngày 15-5 bay chặng Doha - London.

Trước đó, Ethiopian Airlines là hãng hàng không sớm nhất cho bay lại Boeing 787 Dreamliner, bắt đầu từ ngày 27-4, chặng Addis Ababa - Nairobi (Kenya).

Nhật Bản, nước đặt mua nhiều máy bay Boeing 787 Dreamliner nhất (24 chiếc), cũng cho bay thử lại máy bay này hôm 28-4. Các chuyến bay chính thức được hai hãng hàng không Air Nippon Airways và Japan Airlines thông báo sẽ bắt đầu từ 1-6 tới.

Trong khi đó United Airlines, hãng hàng không Mỹ duy nhất đặt mua Boeing “giấc mơ”, thông báo sẽ nối lại các chuyến bay của máy bay này từ 31-5, khởi đầu là chặng bay nội địa Houston-Denver.

Hãng LOT (Ba Lan) dự kiến sẽ bay lại Boeing “giấc mơ” vào ngày 5-6, Air India (Ấn Độ) dự kiến bay trong tháng 5 này, còn Hãng LAN (Chile) dự kiến vào tháng 6.

Boeing 787 Dreamliner bị cấm bay từ giữa tháng 1-2013 sau khi liên tiếp gặp sự cố về bình ăcquy. Tuần trước, Cục An toàn hàng không Liên bang Mỹ chấp thuận hệ thống bình ăcquy mới do Boeing thiết kế để tránh gây ra hỏa hoạn, dọn đường cho việc bay lại loại máy bay này.

(Theo CNN)

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên