11/01/2013 18:15 GMT+7

Boeing "giấc mơ" lại gặp sự cố

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) ngày 11-1 tiếp tục phát hiện hai sự cố mới của máy bay Boeing 787 Dreamliners.

Boeing “giấc mơ” liên tục trục trặcBoeing 787 Dreamliner bị điều tra độ an toàn

BLd8nsoZ.jpgPhóng to
Chiếc Boeing 787 Dreamliners bị nứt cửa sổ buồng lái - Ảnh: Kyodo

Sự cố thứ nhất xảy ra trên chuyến bay từ thủ đô Tokyo đến tỉnh Ehime với 246 hành khách và phi hành đoàn trên khoang.

Theo Đài NHK, khoảng 10g45 sáng 11-1, khi bay được khoảng một giờ, viên phi công phát hiện có vết nứt ở cửa sổ buồng lái.

Khi đó máy bay đang ở trên không phận tỉnh Hyogo, miền tây Nhật Bản. Khoảng 25 phút sau, máy bay đáp xuống sân bay Matsuyama, tỉnh Ehime, không ai bị thương. Hiện các nhóm chuyên gia từ ANA đang điều tra nguyên nhân sự cố.

Cùng ngày, người phát ngôn ANA Ayumi Kunimatsu thông báo một lượng nhỏ dầu được phát hiện rò rỉ từ động cơ bên trái của một chiếc Boeing 787 Dreamliners khác.

Trang wcvb.com cho biết chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay Miyazaki ở tây nam Nhật Bản và phải quay trở lại nơi xuất phát sau khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên các kiểm tra sau đó không phát hiện có nguy hiểm và máy bay đã bay tới Tokyo.

Hai sự cố mới càng làm tăng thêm mối lo ngại về tính an toàn của Boeing “giấc mơ” tại Nhật sau hàng loạt sự cố gần đây khiến Japan Airlines và ANA phải hủy chuyến.

Boeing khẳng định các vấn đề của máy bay 787 không tệ như trục trặc của máy bay 777 vào giữa những năm 1990.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên