Sự kiện

Thứ năm 07-12-2023
Đại biểu chất vấn 'nghịch lý' nhiều người tại TP.HCM không có nhà ở, nhiều nhà lại bỏ trống
Thời sự

Nhu cầu về nhà ở tại TP.HCM là rất lớn nhưng số lượng nhà ở đang xây dang dở hoặc đã hoàn thiện mà chưa có người ở cũng rất cao.

Thứ hai 21-08-2023
Kiến nghị người nước ngoài chỉ được sở hữu nhà ở tại Việt Nam có thời hạn
Nhà đất

Người nước ngoài được sở hữu nhà có thời hạn và không được sở hữu phần đất xây nhà tại Việt Nam, khi hết thời hạn sở hữu, người nước ngoài sẽ được gia hạn thời gian sở hữu 1 lần.

Thứ hai 31-07-2023
Mua nhà ở xã hội, sẽ mở rộng đối tượng, giảm thủ tục?
Nhà đất

Ngày 31-7, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Xây dựng và các bộ, ngành liên quan về tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi, trong đó có thay đổi với quy định nhà ở xã hội.

Thứ hai 19-06-2023
Người nước ngoài vào Việt Nam du lịch có được sở hữu nhà ở?
Thời sự

Người nước ngoài được mua, sở hữu nhà ở tại Việt Nam là vấn đề lớn, nhạy cảm nên cần giải trình cụ thể, đánh giá tác động rõ ràng, theo đại biểu Trần Chí Cường.

Thứ hai 19-06-2023
Bỏ quy định thời hạn sở hữu chung cư, khuyến khích người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam
Nhà đất

Theo Bộ Xây dựng, cơ quan này đã bỏ quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo luật như ý kiến kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Thứ tư 07-06-2023
Quy định đất ở mới được làm dự án là 'đeo tròng' làm khó doanh nghiệp?
Nhà đất

Quy định chủ đầu tư có loại đất khác (không có đất ở) dù phù hợp quy hoạch vẫn không được làm dự án nhà ở đang trở thành "vòng kìm" gây khó cho doanh nghiệp.

Thứ hai 05-06-2023
Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng: 'Nhà chung cư phải có thời hạn'
Nhà đất

Thảo luận tại tổ về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) ngày 5-6, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu quan điểm về phát triển nhà ở, cải tạo nhà chung cư gắn với thời hạn sử dụng.

Thứ tư 31-05-2023
Hơn 500 ngày mới làm xong một thủ tục dự án nhà ở xã hội
Nhà đất

Để thực hiện thủ tục cấp chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội, Công ty TNHH Hòa Bình phải chờ đợi hơn 500 ngày mới được cấp phép.

Thứ sáu 21-04-2023
Hướng tới thị trường bất động sản lành mạnh: Cần bảo vệ người mua nhà
Nhà đất

Những cơn "đau đầu, sổ mũi" của thị trường bất động sản càng đòi hỏi việc xây dựng Luật Bất động sản phải chặt chẽ, bao quát để bảo vệ người mua, nhất là mua nhà ở hình thành trong tương lai, vốn đang phổ biến trên khắp Việt Nam.

Thứ sáu 21-04-2023
Giúp người mua nhà nắm dao đằng cán
Bình luận

Hàng vạn người dân mua nhà theo cách ứng tiền trước để chủ đầu tư xây, thường gọi là mua nhà hình thành trong tương lai, rất quan tâm đến sửa Luật Kinh doanh bất động sản.

Thứ hai 27-03-2023
Không đồng ý bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư
Nhà đất

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo Luật nhà ở (sửa đổi).

Thứ tư 28-09-2022
Sửa Luật nhà ở: Phải cấm kinh doanh quán bar, karaoke trong chung cư
Nhà đất

TTO - Ở chung cư chỉ nên cho kinh doanh quán ăn, cà phê, và cần quy định luôn vào luật việc cấm kinh doanh quán bar, karaoke trong nhà chung cư vì loại hình này gây tiếng ồn, mất an ninh trật tự và tiềm ẩn rủi ro cháy nổ rất lớn.

Thứ hai 22-08-2022
Yêu cầu báo cáo kết quả thanh tra chuyển đất doanh nghiệp nhà nước thành đất xây nhà ở
Nhà đất

TTO - Tổng Thanh tra Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương báo cáo kết quả thanh tra việc chuyển đổi đất của doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở giai đoạn 2011-2021.

Thứ năm 18-08-2022
6 dự án nhà ở tại TP.HCM được vay ưu đãi từ gói hỗ trợ
Nhà đất

TTO - Bộ Xây dựng vừa công bố đợt 2 danh mục các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ được vay ưu đãi từ gói hỗ trợ lãi suất 2% thuộc chương trình phục hồi kinh tế - xã hội 2022-2023.

Thứ hai 11-07-2022
Bớt say với nhà ở thương mại
Bình luận

TTO - Bao lâu nay, người ta chỉ nói đến những cơn sốt giá nhà đất, về người này trúng căn hộ, người kia trúng đất. Trong những cơn sóng nhà nhà trúng nhờ bất động sản ấy, ít ai nhắc đến làm cách nào để người thu nhập thấp có được chỗ ở.

Thứ tư 15-06-2022
10 năm tới, nhà ở TP.HCM ra sao?
Nhà đất

TTO - Hiện tại, rất nhiều người dân, đặc biệt là những người trẻ, lao động từ nơi khác đến TP.HCM làm việc và sinh sống vẫn mong sớm có được mái nhà để an cư.

Thứ năm 22-10-2020
Sửa Luật nhà ở, gỡ vướng cho cải tạo chung cư cũ
Nhà đất

TTO - Cho ý kiến về đề án cải tạo chung cư cũ trên địa bàn Hà Nội, Bộ Xây dựng cho biết sẽ đề xuất với cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật nhà ở 2014 để tạo thuận lợi cho cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ thời gian tới.