Sự kiện

Thứ năm 23-02-2023
Từ 1-3, cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chip điện tử
Thời sự

Từ 1-3, Bộ Công an triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật xuất, nhập cảnh.

Thứ sáu 17-02-2023
Đức 'công nhận' hộ chiếu mới của Việt Nam, cấp lại visa loại C
Thế giới

Hộ chiếu mẫu mới có ghi nơi sinh trên trang nhân thân đã được Đức công nhận và có thể dùng để xin thị thực (visa) loại C, cho phép ở tối đa 90 ngày.

Thứ năm 05-01-2023
Theo thông tư sửa đổi, mẫu hộ chiếu mới có chi tiết gì khác mẫu cũ?
Pháp luật

Theo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan, mẫu hộ chiếu mới có những điểm gì khác mẫu cũ?

Thứ sáu 14-10-2022
Đại sứ quán Pháp: Hồ sơ xin thị thực phải nộp cùng hộ chiếu có ghi nơi sinh
Thế giới

TTO - Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp, bắt đầu từ ngày 17-10, những người muốn nộp hồ sơ xin thị thực tại các cơ quan ngoại giao Pháp ở Việt Nam phải nộp cùng hộ chiếu có ghi nơi sinh.

Thứ hai 12-09-2022
Mỹ yêu cầu bổ sung bị chú nơi sinh trong hộ chiếu mới của Việt Nam
Du lịch

TTO - Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đối với mục đích xin thị thực, hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp kể từ ngày 1-7-2022 mà không có thông tin nơi sinh sẽ phải bổ sung bị chú của Chính phủ Việt Nam về nơi sinh.

Thứ sáu 19-08-2022
Người Việt có hộ chiếu mẫu mới chưa thể xin visa loại nào của Đức?
Thế giới

TTO - Đại sứ quán Đức tại Việt Nam xác nhận sẽ "tạm thời công nhận" hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam với điều kiện có bổ sung thông tin nơi sinh. Việc cấp thị thực (visa) trên hộ chiếu mới sẽ được nối lại, ngoại trừ visa nhiều năm loại C.

Thứ hai 15-08-2022
Đức cấp lại visa trên hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam có bổ sung nơi sinh
Thế giới

TTO - Bộ Ngoại giao Đức vừa gửi công hàm cho Việt Nam thông báo sẽ cấp thị thực (visa) cho các hộ chiếu mẫu mới đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.

Thứ sáu 12-08-2022
Mỹ yêu cầu hộ chiếu mới của Việt Nam cần có bị chú về nơi sinh
Thế giới

TTO - Theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ ngày 12-8, Mỹ đang tiếp tục xem xét mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam được cấp từ ngày 1-7-2022 để xác định xem hộ chiếu này có đáp ứng các yêu cầu cấp xét visa vào Mỹ hay không.

Thứ năm 11-08-2022
Các nước nêu điều kiện cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu mẫu mới
Thế giới

TTO - Trong cuộc làm việc với Bộ Ngoại giao và Bộ Công an, các nước dừng cấp thị thực cho công dân Việt mang hộ chiếu mẫu mới khẳng định sẵn sàng phối hợp giải quyết với điều kiện công dân phải cung cấp thông tin chính xác nơi sinh.

Thứ năm 11-08-2022
Phần Lan tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam
Thế giới

TTO - Ngày 11-8, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội thông báo nước này đã quyết định tạm dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam.

Thứ hai 08-08-2022
Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Đang lấy ý kiến các cơ quan để bổ sung 'nơi sinh' vào mẫu hộ chiếu mới
Thời sự

TTO - Báo cáo của Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết đã cấp được 272.000 hộ chiếu theo mẫu mới và trước mắt sẽ tiến hành bị chú “nơi sinh” khi có đề nghị để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam làm thủ tục xin thị thực vào 26 nước châu Âu.

Thứ hai 08-08-2022
Tây Ban Nha đảo ngược quyết định, công nhận hộ chiếu xanh tím than của Việt Nam
Thế giới

TTO - Đại sứ quán Tây Ban Nha thông báo sẽ công nhận lại hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam, sau khi tham vấn kỹ thuật và nhận thấy hộ chiếu mẫu mới có đầy đủ thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

Thứ bảy 06-08-2022
Người Hàn ở châu Âu gặp nhiều rắc rối vì hộ chiếu không có nơi sinh
Du lịch

TTO - Những Hàn kiều định cư tại một số quốc gia châu Âu, điển hình như Đức, cũng đang gặp phải một số khó khăn khi trong hộ chiếu của họ không thể hiện thông tin nơi sinh.

Thứ sáu 05-08-2022
Hộ chiếu mà thiếu nơi sinh…
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Nhân việc Đại sứ quán Đức tại Hà Nội bất ngờ công bố thông tin sẽ không tiếp nhận hộ chiếu Việt Nam mẫu mới màu xanh tím than để cấp thị thực vì hộ chiếu mới không có mục "nơi sinh", ta cần quay lại những câu hỏi cơ bản:

Thứ tư 03-08-2022
Trung tướng Tô Ân Xô: Sẽ bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mẫu mới
Thời sự

TTO - Trung tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết bộ quyết định sẽ ghi bổ sung ở phần bị chú trong hộ chiếu mới nội dung nơi sinh của công dân. Đồng thời sẽ nghiên cứu để bổ sung mục nơi sinh trong phần nhân thân.

Thứ tư 03-08-2022
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an có giải pháp với mẫu hộ chiếu mới, tránh tác động bất lợi
Thời sự

TTO - Nghiên cứu và có giải pháp xử lý vấn đề mẫu hộ chiếu mới, tránh những tác động bất lợi trong bối cảnh mở cửa, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ tư 03-08-2022
Vương quốc Anh chấp nhận hộ chiếu màu xanh tím than của Việt Nam
Thế giới

TTO - Ngày 3-8, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội thông báo tiếp tục công nhận hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam, trong bối cảnh đã có 3 quốc gia châu Âu ngừng cấp thị thực cho người Việt mang hộ chiếu này.

Thứ tư 03-08-2022
Đại sứ quán Việt Nam ở Czech sẽ ghi bị chú nơi sinh cho người có hộ chiếu mẫu mới
Thế giới

TTO - Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech sẽ ghi bị chú “nơi sinh” vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới để giúp công dân làm các thủ tục với chính quyền sở tại trong lúc chờ giải pháp xử lý dứt điểm.

Thứ ba 02-08-2022
3 nước châu Âu không công nhận hộ chiếu mẫu mới: Các công ty du lịch Việt Nam lo lắng
Du lịch

TTO - Các công ty du lịch Việt Nam lo lắng sẽ thất thu từ các tour đi châu Âu trong mùa thu đông tới, sau khi Cộng hòa Czech, Tây Ban Nha, và Đức không cấp thị thực cho công dân Việt Nam sử dụng mẫu hộ chiếu mới.

Thứ ba 02-08-2022
Đến lượt Czech không công nhận hộ chiếu mẫu mới xanh tím than của Việt Nam
Thế giới

TTO - Ngày 2-8, Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Việt Nam giải thích mẫu hộ chiếu mới không đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO và nước này đồng tình với các nước EU khác về việc dừng công nhận.