28/05/2011 14:30 GMT+7

Hãy đừng quay lưng với phim Việt

ĐẶNG TRẦN TRUNG
ĐẶNG TRẦN TRUNG

TTO - Phim Việt Nam đã từ lâu trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Công bằng mà nói, các bộ phim Việt Nam đã đem đến cho người xem nhiều sắc màu, nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau xung quanh cuộc sống chúng ta.

Diễn đàn “Khán giả chê phim Việt, vì sao?"

nhvSJca9.jpgPhóng to
Kết quả thăm dò trên TTO tính đến ngày 25-5

Có thể nói, kịch bản của các bộ phim như Mẹ chồng tôi... đã để lại ấn tượng và gây xúc động đến với người xem. Cho tới bây giờ, dù phim truyền hình Việt Nam không có nhiều bộ phim hay như Mẹ chồng tôi nhưng vẫn còn một số phim để ấn tượng với khán giả. Đơn cử là qua các năm, khán giả truyền hình vẫn gửi phiếu tham gia bình chọn phim truyền hình Việt Nam được yêu thích nhất do tạp chí truyền hình Việt Nam tổ chức.

Nếu nói kịch bản của phim truyền hình Việt Nam bây giờ là hay thì khán giả sẽ cho là bênh vực cho phim Việt, nhưng nếu nói không hay thì điều đó cũng sẽ là không phải. Vấn đề về lời thoại qua các bộ phim Việt cần phải xem xét lại. Có thể nói, lời thoại trong các bộ phim Việt chưa mang tính toàn quốc. Điều đó được thấy ở lời thoại trong một số phim của miền Nam khi phát sóng ở ngoài Bắc đã không gây được sự chú ý. Và điều đó cũng xảy ra ngược lại với phim của miền Bắc khi phát sóng ở miền Nam.

Nói chung,các đạo diễn và nhà biên kịch cần phải xem xét lại kịch bản và lời thoại trong phim. Và dù sao, khán giả cũng cần phải thêm phần thông cảm khi đội ngũ viết kịch bản của chúng ta không nhiều.

Chất lượng diễn viên trong phim truyền hình Việt Nam khá đồng đều.Có rất nhiều diễn viên ở một số lĩnh vực khác lấn sân sang đã đem lại hơi thở mới cho phim Việt như: MC Danh Tùng, ca sỹ Phương Thanh.... Tuy diễn xuất có họ đôi chỗ gây phản cảm nhưng khán giả nên góp ý, ủng hộ họ để phim truyền hình Việt Nam có được những đội ngũ diễn viên mới có đầy đủ phẩm chất tài năng.

Âm nhạc cho phim là một vấn đề quan trọng làm nên thành công của một bộ phim. Có thể nói rằng, âm nhạc trong phim Việt trước đây và bây giờ đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. Những bài hát như Chị tôi trong phim Người Hà Nội, hay Vệt nắng cuối trời trong bộ phim cùng tên bây giờ đã để lại ấn tượng đối với nhiều khán giả Việt. Các bài hát trong các bộ phim Việt Nam đã có đời sống riêng trong làng âm nhạc.

Tuy phim Việt Nam hiện nay có nhiều hạn chế trong cách thể hiện và diễn xuất nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp đi hoặc phủ nhận những giá trị của phim Việt đem lại cho khán giả. Ví dụ với những bộ phim nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều, thì nhà đài nên cân nhắc, không nhất thiết chỉ vì những lời chê mà ngưng phát sóng.

Dù phim Việt của chúng ta có như thế nào đi chăng nữa thì khán giả hãy đừng vội vàng quay lưng với phim Việt.

Theo bạn, phim Việt hiện nay nên khắc phục ngay vấn đề nào dưới đây?
Đề tài xa lạ với cuộc sống Diễn xuất của diễn viên kém Lời thoại nhạt nhẽo, không chân thật Kịch bản không hấp dẫn, phim dài lê thê Quảng cáo chèn trong phim quá lộ liễu Ý kiến khác

Diễn đàn “Khán giả chê phim Việt, vì sao?” do TTO tổ chức với mong muốn nhận được những bài viết thẳng thắn mổ xẻ tình trạng hiện nay của cả điện ảnh lẫn truyền hình Việt Nam, qua đó đưa ra những gợi ý, giải pháp để nâng tầm chất lượng của phim Việt.

Mời xem thêm:

Thoại trong phim như người nước ngoài nói tiếng Việt II Phi lý với phim truyền hình Việt Nam II Phim truyền hình Việt không hay: thoại dở, diễn viên cùn II Phim truyền hình Việt: giá chót phải là 30 tập? II Phim Việt thiếu chuẩn! II Phim Việt: Coi chưa xong đã đoán trúng ý đạo diễn II Phim Việt: lười kiếm đề tài và diễn viên ngộ nhận II Âm nhạc trong phim truyền hình Việt Nam thiếu ấn tượng II NSND Thế Anh: "Đóng phim phải thật như ngoài đời" II "Cẩn thận không biến thành phim… Tây!" II Diễn viên phim truyền hình: thiếu và yếu II Nhà biên kịch Nguyễn Quang Sáng: Đừng biết 1 viết 10 II Phim Việt sa vào bệnh giải thích II Phim Việt nói nhiều không diễn tả được bao nhiêu II Tôi muốn xem cảnh con nhổ tóc sâu cho mẹ trên phim Việt II Trung Quốc khủng hoảng phim truyền hình II Đấu thầu sản xuất phim truyền hình: Hay dở khó lường II Ca sĩ - diễn viên Mỹ Tâm: "Quan trọng nhất là kịch bản phim" II Phim truyền hình ngoại: Vì sao hấp dẫn? II Quay phim truyện như quay tin truyền hình II Phim Việt: chạy theo trào lưu II Ca sĩ - diễn viên Mỹ Tâm: "Quan trọng nhất là kịch bản phim"

ĐẶNG TRẦN TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên