UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về triển khai thực hiện nghị định số 104/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại thủ đô.
Theo đó, trong quý 1-2023, các sở, ngành theo lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của đơn vị hoàn thành rà soát, xác định danh mục thủ tục hành chính và tham mưu quyết định công bố thủ tục hành chính có quy định thành phần hồ sơ phải nộp, xuất trình là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.
Đồng thời, tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến thành phần thủ tục hồ sơ cần phải xuất trình là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi công dân thực hiện các giao dịch hành chính.
Tổ chức công khai và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính sau khi ban hành quyết định công bố và ban hành quy trình nội bộ.
Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định của TP để đảm bảo việc sử dụng thông tin công dân thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện các thủ tục hành chính, thời gian hoàn thành trước quý 2-2023.
UBND TP Hà Nội giao Công an TP chủ trì, phối hợp, tập trung cấp căn cước công dân cho toàn bộ công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa cấp căn cước công dân gắn chip điện tử; thông báo số định danh đến toàn bộ công dân đã được cấp số định danh.
Ngoài ra, phải đảm bảo cho tất cả các cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP đều được khai thác và sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử trên nền tảng cơ sở dữ liệu. Đồng thời, sẵn sàng thực hiện kết nối, chia sẻ giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận