Sự kiện

Thứ tư 24-04-2024
Hà Nội có ứng dụng báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
Công nghệ

UBND TP Hà Nội sẽ thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư. Ứng dụng được triển khai trong bối cảnh vi phạm phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh, chung cư mini... xảy ra nhiều nơi ở Hà Nội.

Thứ bảy 30-03-2024
Đề xuất mới của Bộ Công an về cấp tài khoản định danh điện tử với trẻ em
Thời sự

Tại dự thảo nghị định của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã bổ sung quy định về cấp tài khoản định danh điện tử cho trẻ em.

Thứ tư 03-01-2024
Người cao tuổi bối rối với định danh điện tử
Bạn đọc làm báo

Ba má tôi cả đời không dùng điện thoại di động. Giờ đăng ký định danh điện tử mức độ 2 phải mua điện thoại thông minh và hai SIM số. Đăng ký xong rồi ông bà vẫn không dùng điện thoại, không biết dùng ứng dụng VNeID.

Thứ tư 09-08-2023
Vì sao đăng ký định danh mức độ 2 phải chụp hình, lăn tay lại?
Thời sự

Những ngày qua người dân tại nhiều địa phương được vận động đi đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 lại phải lăn tay, chụp ảnh.

Chủ nhật 06-08-2023
Vì sao không thể đăng nhập VNeID?
Bạn đọc làm báo

Theo nhiều bạn đọc dù đã có tài khoản VNeID mức độ 2 nhưng không thể đăng nhập, sử dụng được trên app cài trên điện thoại.

Thứ sáu 04-08-2023
Vì sao không tích hợp được giấy phép lái xe trên VNeID?
Công nghệ

Đại diện các cơ quan chức năng đã có lý giải nguyên nhân người dân không thể tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID.

Thứ hai 26-06-2023
TP.HCM: Tập trung phát triển dữ liệu, tăng tỉ lệ dùng tài khoản định danh điện tử
Công nghệ

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo tập trung phát triển dữ liệu, tăng tỉ lệ dùng tài khoản định danh điện tử trong 6 tháng cuối năm 2023.

Thứ tư 07-06-2023
Khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 qua sân bay chưa nhiều do tự nguyện
Du lịch

Tân Sơn Nhất đang thí điểm cho hành khách dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại quầy làm thủ tục, cửa khởi hành và điểm kiểm tra an ninh bay nội địa.

Thứ năm 01-06-2023
Bắt đầu thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 làm thủ tục đi máy bay
Du lịch

Cục Hàng không đề nghị các sân bay đồng loạt thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 làm thủ tục đi máy bay nội địa.

Thứ sáu 26-05-2023
Thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 ở sân bay
Thời sự

Cục Hàng không đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho thí điểm chấp thuận tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay căn cước công dân.

Thứ năm 25-05-2023
Công an TP.HCM cấp định danh điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất
Thời sự

Với hai hệ thống cấp định danh điện tử mức hai tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Công an và Công an TP.HCM dự kiến cấp cho hơn 2.000 nhân viên và hành khách.

Chủ nhật 09-04-2023
Thí điểm dùng bằng lái xe tích hợp tài khoản định danh điện tử
Thời sự

Nghị quyết 50 về hội nghị Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3-2023 vừa được Chính phủ ban hành đã nhắc đến việc triển khai thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản định danh điện tử tại tỉnh Bình Dương.

Thứ sáu 17-02-2023
Hà Nội: Tất cả công dân đều phải sử dụng được tài khoản định danh điện tử
Thời sự

UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP phải đảm bảo cho tất cả các cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP đều được khai thác và sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử trên nền tảng cơ sở dữ liệu.

Thứ ba 03-01-2023
Công an ra đồng, vô chợ hướng dẫn người dân cài tài khoản định danh điện tử VNeID
Nhịp sống trẻ

Với tinh thần "làm hết việc không hết giờ", những ngày qua, dù trong thời gian nghỉ lễ Tết dương lịch nhưng lực lượng Công an huyện Hương Sơn vẫn tranh thủ hướng dẫn cài đặt VNeID cho người dân.

Thứ hai 24-10-2022
Rối rắm đăng ký tài khoản định danh điện tử: Phần mềm quá tệ!
Bạn đọc làm báo

TTO - Sau phản hồi của người dân về việc đăng ký tài khoản định danh điện tử quá phức tạp, phiền toái, Bộ Công an cho biết sẽ khắc phục những vướng mắc mà người dân đang gặp phải.

Chủ nhật 23-10-2022
Bộ Công an sẽ khắc phục những vướng mắc khi đăng ký tài khoản định danh điện tử
Thời sự

TTO - Bộ Công an cho biết để khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn, phiền toái khi đăng ký tài khoản định danh điện tử, thời gian tới bộ bổ sung trang thiết bị hạ tầng, công nghệ để phục vụ người dân tốt hơn.

Thứ sáu 21-10-2022
Đăng ký tài khoản định danh điện tử quá phức tạp, phiền toái
Bạn đọc làm báo

TTO - Đó là phản hồi của hàng trăm bạn đọc trên Tuổi Trẻ Online sau khi thử đăng ký tài khoản định danh điện tử theo hướng dẫn của Bộ Công an.

Thứ năm 20-10-2022
Từ hôm nay, được dùng tài khoản định danh điện tử thay căn cước công dân
Thời sự

TTO - Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước.

Thứ bảy 08-10-2022
Hà Nội yêu cầu dùng tài khoản định danh điện tử để thực hiện thủ tục hành chính
Thời sự

TTO - UBND TP Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử và các hoạt động khác theo nhu cầu của chủ thể danh tính điện tử.

Thứ hai 18-07-2022
Ra mắt ứng dụng định danh điện tử: xài như CCCD gắn chip, có thể thông báo lưu trú ngay trên app
Công nghệ

TTO - Ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNEID của Bộ Công an có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip vật lý, phục vụ cơ quan chức năng, công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính mà không cần trình CCCD gắn chip.