18/11/2013 16:42 GMT+7

Cám ơn nhịp cầu nhân ái TTO

LÊ THẠCH (TP.HCM)
LÊ THẠCH (TP.HCM)

TTO - Tôi vừa lau khô những giọt nước mắt sau khi đọc một thông tin trên Tuổi Trẻ Online (TTO).

Đó là danh sách những nhà hảo tâm đã ủng hộ cho sinh viên Phan Thị Mỹ Tuyền trong bài viết Hãy giúp sức nữ sinh viên bị khối u tràn mặt của tôi trên Nhịp cầu nhân ái.

XH1sjjDo.jpgPhóng to
Giao diện trang Tuổi Trẻ Online

Tôi tình cờ biết hoàn cảnh của Tuyền qua một người bạn. Tôi đã đến thăm, tìm hiểu về hoàn cảnh của bạn sinh viên này và viết gửi cho mục Nhịp cầu nhân ái của TTO, mong sao bạn ấy có được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bệnh của Tuyền có thể chữa được, tuy nhiên vì gia đình quá nghèo nên không đủ điều kiện đến bệnh viện, cha mẹ Tuyền đành nuốt nước mắt nhìn con đau đớn với căn bệnh quái ác hành hạ.

Nhìn những đứa em nhỏ, ba mẹ vất vả mưu sinh kiếm từng bữa ăn và Tuyền nằm thoi thóp trên giường bệnh mà tôi không cầm được nước mắt. Tôi nhớ mãi câu nói của Tuyền: “Em muốn được đi học lại”, mặc dù câu chữ không còn tròn trịa do khối u đã lấn át hết vòm họng.

Khi gửi bài viết, tôi không nghĩ là được đăng, vì tôi chỉ là một bạn đọc thì làm gì được TTO tin tưởng mà đăng tải. Nhưng không ngờ những hình ảnh, thông tin về Tuyền đã được TTO chọn đăng và nhận được rất nhiều chia sẻ của bạn đọc.

Hôm nay, khi đọc được danh sách những nhà hảo tâm đã thương hoàn cảnh và ủng hộ cho Tuyền để bạn đi chữa bệnh mà lòng tôi nghẹn ngào khó tả. Đọc từng tên vàng của nhà hảo tâm mà mắt tôi cay xè. Mặc dù chỉ một lần đến thăm nhưng cũng đủ để tôi không bao giờ quên được hình ảnh của một cô nữ sinh ngày nào nay lại thoi thóp với căn bệnh hành hạ. Cũng là sinh viên, cũng cùng độ tuổi nên tôi hiểu khát khao cháy bỏng của Tuyền là được tiếp tục lên giảng đường cùng thầy cô, bạn bè và thực hiện ước mơ riêng mình.

Vậy là không còn bao lâu nữa Tuyền sẽ được đưa đi chữa trị, và cũng một ngày không xa nữa bạn ấy sẽ được khoác lên mình tà áo dài để bước lên giảng đường. Đó sẽ không còn là ước mơ với gia đình và Tuyền nữa mà nó sẽ sớm thành hiện thực. Còn với tôi, đây là một phép mầu có thật mà TTO đã mang đến cho một số phận. Nếu TTO không đăng tải về hoàn cảnh của Tuyền thì đây mãi mãi là ước mơ mà không bao giờ thực hiện được và không biết Tuyền sẽ ra sao.

TTO ạ, vậy là một người đã được góp phần cứu sống, một ước mơ đã được thực hiện. Cho đến bây giờ gia đình Tuyền vẫn chưa biết niềm vui này, nhưng tôi tin chắc rằng khi biết họ sẽ vỡ òa trong sung sướng. Vui vì sự sống đã trở lại với đứa con gái yêu quý của họ, vui vì ở đâu đó đang có rất nhiều người quan tâm và chia sẻ khó khăn với họ. Nhưng trước hết, vui vì có một “ông bụt bạn đọc TTO” đã biến những ước mơ tưởng chừng như không thể của họ thành hiện thực.

Qua đây xin chân thành cảm ơn TTO đã có một chuyên mục ý nghĩa và đầy tính nhân văn như Nhịp cầu nhân ái. Chuyên mục không những giúp đỡ riêng Tuyền mà còn rất nhiều hoàn cảnh khác gặp khó khăn, đã cứu sống nhiều người trong cơn hoạn nạn.

Tôi mong rằng TTO sẽ tiếp tục phát triển chuyên mục này để làm cầu nối giữa những số phận khó khăn và những tấm lòng vàng trong xã hội. Chuyên mục cũng sẽ tiếp tục là nơi gửi gắm những ước mơ và là nơi sẽ biến những ước mơ đó thành hiện thực. Còn với những bạn đọc như tôi, cũng có một nơi để chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn mà mình nhìn thấy, xin được làm “đại sứ ước mơ” cho họ.

Trong trường hợp này, một thông tin, hình ảnh của một nhân vật được TTO đăng tải là một số phận, một con người được cứu sống!

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" diễn ra từ 15-10 đến 15-11-2013, là dịp để bạn đọc sẻ chia những tình cảm - kỷ niệm; giải pháp - hiến kế cho Tuổi Trẻ Online cũng như có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Đây là một trong những hoạt động chào Tuổi Trẻ Online lên 10 (1-12-2003 - 1-12-2013), cũng là cột mốc đánh dấu một thập kỷ báo Tuổi Trẻ tham gia mạng Internet với nhiều sản phẩm điện tử khác nhau.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

* Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 30-10 đến 8-11 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 9-11 đến 12-11 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 12 đến sáng 13-11 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 13 đến sáng 14-11 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 14 đến sáng 15-11 có thể xem TẠI ĐÂY.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Học trò tôi cũng nhiệt tình "lướt" TTONhờ TTO, tôi giúp được người khácBạn đọc "chẩn bệnh" Tuổi Trẻ OnlineTTO tường thuật động đất "nhanh như điện"Tuổi Trẻ Online, "người thầy tiếng Việt" của tôiTừng chán TTO lắm nhưng không bỏ được!Vợ chồng tôi thường "mổ xẻ" Tuổi Trẻ OnlineMong TTO thành lập câu lạc bộ cộng tác viênTuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuiTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Đọc Tuổi Trẻ Online vì... yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mình“Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc”: 10 ngày nữa hết hạnĐánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé! (*)TTO hãy giúp chúng tôi thành “phóng viên bạn đọc”Những liều thuốc đắng gửi Tuổi Trẻ OnlineTTO giúp tôi đứng lên sau cú trượt đại học (*)Nhật ký năm tháng với Tuổi Trẻ OnlineCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệm

LÊ THẠCH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên