11/11/2013 12:20 GMT+7

Vợ chồng tôi thường "mổ xẻ" Tuổi Trẻ online

LƯU THỊ NGỌC HẠNH (TP.HCM)  
LƯU THỊ NGỌC HẠNH (TP.HCM)  

TTO - Trong những bài viết dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc", có nhiều bạn đọc đã không hẹn mà gặp ở suy nghĩ: TTO không chỉ là bữa tiệc thông tin mà còn là chất keo kết nối mọi người, là người bạn tâm tình.

Ban tổ chức trích đăng một số đoạn.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

532NDgnE.jpgPhóng to
Giao diện TTO

Vợ chồng tôi thường "mổ xẻ" TTO (*)

Hiện công việc cho phép tôi online thường xuyên nên đối với tôi TTO như một món ăn tinh thần thưởng thức cả ngày mà không chán. Bạn bè thấy tôi truy cập nhiều trêu tôi coi chừng bội thực thông tin, ông xã tôi làm quen với TTO từ ngày đọc được bài viết của tôi hiện cũng là một fan trung thành.

Vợ chồng tôi thường xuyên mổ xẻ tranh luận cùng bài báo, tuy có lúc bất đồng quan điểm đến giận nhau không nhìn mặt nhưng cuối cùng nhờ đó mà chúng tôi lại có thêm một điểm chung, một người bạn tri kỷ và gắn bó với nhau hơn

Còn nhớ công ty tôi có lần bị sự cố không truy cập được Internet đến 1 tuần, mà lúc đó tôi lại chưa có laptop hay các phương tiện truy cập khác, những lúc đó chịu không nổi tôi đã phải truy cập bằng cách ra quán Internet để gặp TTO. Bây giờ tôi đã sắm cho mình một em điện thoại xịn không bị bỏ lỡ những thông tin nóng hổi của TTO nếu Internet gặp sự cố nữa…

Những năm gần đây TTO có những chuyên mục gần gũi, tương tác với bạn đọc nhiều hơn làm tôi rất thích như tạo ra nhiều diễn đàn tranh luận xung quanh các vấn đề tình yêu, thời sự và các cuộc thi online…

Chân thành cảm ơn TTO đã giúp vợ chồng tôi gắn bó và hạnh phúc hơn!

Thức trắng ngẫm nghĩ sự đời cùng TTO (*)

Trong mắt tôi, TTO thật sự là người bạn thân thiết luôn đồng hành cùng tôi suy ngẫm chuyện đời. Đặc biệt TTO luôn thể hiện được bản lĩnh, chinh phục bạn đọc bởi cái tâm và “cái tầm” .

Buổi sớm nọ, mọi người trong cơ quan bàn tán xôn xao vụ bác sĩ thẩm mỹ vứt xác người xuống sông. Thủ trưởng hỏi nhân viên thông tin lấy từ đâu, cô nhân viên bảo đọc trên mạng. Ông ta kiểm chứng thông tin bằng cách vào TTO, quả thật tin này là thật.

Lướt qua mẩu tin, thủ trưởng khuyên nhân viên: "TTO là trang báo mạng thực sự đáng tin cậy, bởi nội dung thông tin được kiểm chứng bởi cái tâm của người làm báo. Vì thế các anh chị cần xem đó là nguồn thông tin chính thống và an tâm khi tiếp nhận. Tin tức ở đâu không chắc, chớ lấy từ TTO là chắc ăn nhất!". Đấy mới thấy rằng, TTO đã tạo riêng cho mình một thương hiệu “tâm và tầm” mà không phải báo mạng nào cũng làm được.

Vì lẽ đó, có những đêm tôi đã thức cùng TTO suy ngẫm bao chuyện đời. Mỗi mẩu tin hay bài báo (dù dài hay ngắn) xuất hiện trên TTO là nỗi lòng trăn trở, băn khoăn của cả xã hội nói chung. Có những khi, đọc xong mẩu tin, tôi thức trắng cả đêm không thể nào ngủ được vì bức xúc. Mẩu tin nói về một vị sếp công tác ở ngành thoát nước lương tháng hơn 200 triệu, đọc xong, tôi suy ngẫm và thật sự đồng cảm với nỗi vất vả của những công nhân suốt ngày lặn ngụp dưới dòng nước đen ngòm mà lương chẳng đủ nuôi vợ con. Chính TTO đã khơi nguồn cảm xúc cho tôi, gợi trong tôi bao suy ngẫm về đời.

Những đêm thức trắng cùng TTO suy ngẫm, tôi bị vợ hiểu lầm, nàng tưởng tôi theo trào lưu chát chít. Nhưng khi kiểm tra “đột xuất” nhiều lần, nàng hiểu ra và ủng hộ tôi. Vì lẽ đơn giản nàng cũng là dân “nghiện” đọc báo. Nhưng nàng vẫn thường nhắc nhở tôi: em và anh phải coi TTO là người bạn thân thiết để cùng nhau suy ngẫm, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống này. Quả thật tôi đã, đang và sẽ làm tất cả vì nàng, vì người bạn thân thiết TTO!

Tâm sự cùng con qua cầu nối TTO (*)

Ngày 8-11-2009, tôi rất vui khi lần đầu tiên bài viết của tôi được đăng trên TTO: “Nỗi buồn của cha”. Đó là lời tâm sự, nỗi lòng của tôi dành cho đứa con trai. Sau đó, tôi tiếp tục viết nhiều bài cộng tác cho TTO và có một số bài được chọn đăng. Đặc biệt, bài viết “Chiếc áo trắng của thầy” của tôi được nhiều học trò đọc và sau đó các em nói lên cảm nhận.

Chính nhờ những bài viết ấy mà tôi ngày càng tự tin hơn trong nghề viết lách. Bây giờ, ngoài nghề dạy học, tôi còn làm thêm nghề tay trái là nghề viết báo. Tôi mong sao TTO ngày càng phát triển để đáp ứng được lực lượng đọc giả ngày càng đông đảo.

Nếu có một điều ước, tôi sẽ ước trở thành cộng tác viên của TTO để ngày ngày khi đọc báo tôi mừng vui vì thấy các bài viết của mình được chọn đăng. Đây chính là hạnh phúc lớn nhất của những người đam mê nghề viết lách như tôi.

(*) Tựa bài do TTO đặt dựa theo nội dung bài dự thi

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY, từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Tuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừĐọc Tuổi Trẻ Online vì...yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mìnhCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệmĐánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé! (*)TTO hãy giúp chúng tôi thành “phóng viên bạn đọc”Những liều thuốc đắng gửi Tuổi Trẻ OnlineTTO giúp tôi đứng lên sau cú trượt đại học (*)Nhật ký năm tháng với Tuổi Trẻ OnlineCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệm“Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc”: 10 ngày nữa hết hạn

LƯU THỊ NGỌC HẠNH (TP.HCM)  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online trong m\u1eaft b\u1ea1n \u0111\u1ecdc", c\u00f3 nhi\u1ec1u b\u1ea1n \u0111\u1ecdc \u0111\u00e3 kh\u00f4ng h\u1eb9n m\u00e0 g\u1eb7p \u1edf suy ngh\u0129: TTO kh\u00f4ng ch\u1ec9 l\u00e0 b\u1eefa ti\u1ec7c th\u00f4ng tin m\u00e0 c\u00f2n l\u00e0 ch\u1ea5t keo k\u1ebft n\u1ed1i m\u1ecdi ng\u01b0\u1eddi, l\u00e0 ng\u01b0\u1eddi b\u1ea1n t\u00e2m t\u00ecnh." />