13/11/2013 17:03 GMT+7

Bạn đọc "chẩn bệnh" Tuổi Trẻ Online

MAI ĐỨC DŨNG (TP.HCM)
MAI ĐỨC DŨNG (TP.HCM)

TTO - Chỉ rõ những vấn đề mà theo các bạn đọc, là những hạn chế, khuyết điểm của Tuổi Trẻ Online, kèm theo đó là những giải pháp gợi ý, bạn đọc mong muốn TTO sau tuổi lên mười chuyển biến mạnh mẽ, xứng đáng là tờ-báo-của-sự-tin-cậy.

NWSIpVrw.jpgPhóng to
Giao diện TTO
Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

TTO xin trích đăng:

Bạn đọc Phan Xuân Hoàng (TP.HCM) viết: "TTO có chuyên mục “thăm dò” rất hay.Có nhiều vấn đề “nóng” của xã hội được đưa lên để lấy ý kiến của bạn đọc. Thế nhưng sau những lần thăm dò như vậy, tôi không thấy TTO có bài viết tổng hợp, phân tích, đánh giá về kết quả thăm dò. Tôi cũng không biết kết quả đó có được gửi đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết hay không? Nếu kết thúc đợt thăm dò mà có bài viết tổng hợp, phân tích thì hay quá. Rất mong TTO có bài viết tổng hợp, phân tích, đánh giá về kết quả thăm dò dư luận."

Bạn đọc Nguyễn Thanh Dũng (Long An) đề nghị: "Khi TTO đưa ra các diễn đàn cần có khoản thời gian nào hết hạn. Tốt nhất cứ mỗi đầu tháng TTO chọn một đề tài để mở diễn đàn và tổng kết diễn đàn vào cuối tháng. Những ý kiến hay có thể kèm theo phần quà cho bạn đọc."

Bạn đọc Nguyễn Thanh Dũng cũng "hiến kế": Cần tổ chức thêm nhiều cuộc thi mang tính thời sự chẳng hạn như tháng 3 thì thi viết về phụ nữ (vì có ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3), tháng 5 thi viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh (vì có ngày sinh nhật Bác 19-5)… Việc này sẽ góp phần giúp cho bạn đọc thấy các ngày lễ lớn trong năm thật sự có ý nghĩa.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Dũng gợi ý: "Nên có phần thưởng dành cho các bài viết hay trong tuần hay trong tháng được sự đón nhận được nhiều phản hồi từ phía bạn đọc. Đây chính là sự khích lệ giúp cho cộng tác viên viết bài hay hơn."

Bạn đọc Lê Ngọc Khanh (TP.HCM) chỉ ra những điểm TTO cần khắc phục: "TTO còn thiếu những bài viết chuyên sâu, dài kỳ, thiếu một số nội dung mà bạn đọc quan tâm, sự đầu tư các chuyên mục trên TTO chưa đồng đều, cần chú trọng hơn những phản hồi của bạn đọc.".

Về mặt thể hiện, bạn đọc Ngọc Khanh cho rằng: Quá nhiều quảng cáo trên trang TTO; TTO chưa sử dụng nhiều hình thức khác nhau để trình bày các tin, bài; Cách đặt từ khóa của TTO chưa dễ tìm kiếm.

TTO hãy cứ trẻ, thời sự, chính xác và ấm tình

Thời buổi công nghệ thông tin, báo chí có đủ loại. Song việc chắt lọc và lưu giữ những thông tin hữu ích không phải dễ dàng. Chỉ cần lên Google, gõ từ khóa “báo điện tử”, có gần 6 triệu kết quả. Song tôi vẫn tin tưởng và xem một trang báo là tri kỉ: TTO.

Đọc TTO trở thành thói quen của tôi khi bắt đầu một ngày mới - một thói quen khó bỏ và đầy tính tích cực. Tôi đọc TTO để đảm bảo cập nhật những tin tức "nóng" nhất, có tính thời sự nhất và chính xác nhất.

Đến với TTO, tôi cảm thấy an tâm, không sợ sẽ phải cập nhật những thông tin sai lệch, méo mó, có tính kích động hay những tin bài “lá cải” đáng ghét.

TTO có rất nhiều chuyên mục hay, nhất là những bài viết, tin tức xoay quanh vấn đề thời sự, xã hội, giáo dục, y tế, đời sống trẻ.... Nhưng đặc biệt hơn với tôi là những bài viết, những đợt vận động ủng hộ đồng bào của TTO.

Thế nên TTO hãy cứ vươn mình mạnh mẽ, hãy sống đầy chất trẻ, sống nặng chữ tình. 10 năm ra đời TTO - một khoảng thời gian không dài nhưng những gì TTO mang lại đã vượt rất xa rồi đấy!

Chúc mừng TTO thêm tuổi mới, mừng anh chị phóng viên - nhân viên tòa soạn đạt những thành tích mới. Và nhất là mừng cho tất cả độc giả có một tờ báo điện tử tin cậy, tin tức chuẩn xác, tính thời sự nóng hổi và sâu nặng chữ tình.

TTO không chối từ độc giả nào

TTO không chối từ một độc giả nào, càng không bỏ qua một ý kiến đóng góp nhỏ bé nào của người đọc. Vì sao tôi có cơ sở để nói lên điều đó?

TTO không chối từ một độc giả nào, càng không bỏ qua một ý kiến đóng góp nhỏ bé nào của người đọc. Vì sao tôi có cơ sở để nói lên điều đó?

Còn nhớ tháng 6-2011, TTO tổ chức cuộc thi “Hành trình theo chân Bác” - một cuộc thi trực tuyến đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước ( 5/6/1911- 5/6/2011). Mặc dù khả năng tin học lúc đó còn nhiều hạn chế, tuổi tác cũng không còn trẻ, song tôi đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Và cũng đã đi hết chặng đường của cuộc thi cùng với hơn 98.000 thí sinh khác. Ngày thông báo kết quả, dù không lạc quan lắm nhưng tôi vẫn khấp khởi đợi chờ. …

Không đạt giải nhưng tôi thật sự vui sướng trong lòng, tôi đã gửi ít dòng tâm sự về TTO với cái tít tâm đắc nhất: “Tôi đã chiến thắng”, với nội dung: “Dù không nằm trong top 100, nhưng tôi thật sự vui mừng vì đã tham gia cuộc thi thành công. Điểm số và chiến thắng trong mỗi cuộc thi là điều vinh dự, nhưng với cuộc thi này: điều quan trọng hơn hết với bản thân tôi là được theo dấu chân Bác trong "cuộc hành trình thời đại". Qua cuộc thi này, tôi trưởng thành, kiên định, gan góc và lạc quan hơn trong cuộc sống... Tôi đã chiến thắng chính bản thân mình! Cảm ơn TTO đã cho tôi và mọi người "chiếc vé" để đi trên chuyến tàu của Bác năm xưa”.

Không ngờ, nội dung này được TTO trang trọng đăng dưới bài tổng kết của cuộc thi. Không những thế, còn được trích đăng ở Tuổi Trẻ nhật báo nữa. Thật sự đó là một kỷ niệm không bao giờ quên. Từ dạo ấy, TTO đã trở thành người bạn tri kỷ của mình. Không những thế tôi còn liên kết TTO đến với tất cả bạn bè tôi trên những phương tiện thông tin khác. Âu đó là việc làm nho nhỏ mừng TTO tròn 10 tuổi!

Chúc TTO luôn luôn trẻ, năng động và có nhiều sáng tạo, xứng danh là “tiếng nói của thế hệ trẻ” hôm nay!

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY, từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Tuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừĐọc Tuổi Trẻ Online vì...yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mìnhCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệmĐánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé! (*)TTO hãy giúp chúng tôi thành “phóng viên bạn đọc”Những liều thuốc đắng gửi Tuổi Trẻ OnlineTTO giúp tôi đứng lên sau cú trượt đại học (*)Nhật ký năm tháng với Tuổi Trẻ OnlineCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệmMong TTO thành lập câu lạc bộ cộng tác viên

MAI ĐỨC DŨNG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên