09/11/2013 16:09 GMT+7

Mong TTO thành lập câu lạc bộ cộng tác viên

NGUYỄN VĂN NHỊ (TP.HCM) 
NGUYỄN VĂN NHỊ (TP.HCM) 

TTO - Từ khi TTO ra đời năm 2003, tôi đã theo dõi liên tục. Không chỉ đọc TTO, tôi còn là cộng tác viên của báo với bút danh Nhị Nguyễn và đã có những kỷ niệm "tác nghiệp" khó quên.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

M9XOvYCC.jpgPhóng to
Một tin cộng tác của tác giả Nguyễn Văn Nhị được đăng tải trên TTO - Ảnh chụp giao diện TTO

Thú thật, là một cộng tác viên có rất nhiều bất lợi vì không có thẻ nhà báo sẽ không thể dự những sự kiện nóng được; khó tiếp cận để phỏng vấn các đối tượng trong cuộc, hay khó lòng nhận được sự hợp tác từ các cơ quan, ban ngành…

Có lần khi phát hiện một vụ chiếc xe tải tự bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên đường Hùng Vương, Q.5, TP.HCM. Lúc ấy, cảnh sát giao thông cũng đang có mặt tại hiên trường, tôi cũng mon men lao vào. Xắn tay áo lên, cầm máy ảnh, “tác nghiệp” giống như một nhà báo thực thụ: chụp ảnh “lia lịa” rồi tới cạnh nạn nhân - anh tài xế- hỏi nguyên nhân vụ nổ. Đang loay hoay trao đổi thì đằng sau lưng của tôi có tiếng hỏi: “Anh là ai vậy?”.

Tôi quay lại thì ra đó là cảnh sát giao thông. Tôi trả lời:

“Tôi là cộng tác viên Tuổi Trẻ Online” (lúc ấy tôi nói ra một cách rất tự tin, cảm thấy mình “oách” vô cùng vì nghĩ Tuổi Trẻ Online là tờ báo mà ai cũng biết đến mà là CTV thì đâu có tầm thường).

Anh cảnh sát mới xòe tay ra: “Giấy giới thiệu của anh đâu?”

“Giấy giới thiệu gì?” - Tôi “đơ người”.

“Thì giấy giới thiệu của báo Tuổi Trẻ, anh có không?”

“Tôi…tôi…không có”

“Vậy xin cảm phiền anh đi ra chỗ khác dùm, đừng quấy rầy người thi hành công vụ”…

Tôi lùi bước lui ra. Nhưng vẫn không từ bỏ ý định, vẫn tiếp tục cộng tác với báo dù một số tin sau này không được TTO sử dụng nhưng lòng cảm thấy rất vui. Miễn được gởi đến, được thực hiện nhiệm vụ là một “cộng tác viên” thì tôi cũng cảm thấy lâng lâng trong lòng.

Lần khác, tôi đi đưa tin cho hội thi Cầu lông mở rộng ở các tỉnh Nam Bộ tại Khu thể thao quận Bình Thạnh. Khi tôi đang loay hoay nhảy đầu này chạy đầu kia chụp ảnh, có mấy anh trong ban tổ chức hỏi:

“Anh là phóng viên báo nào?”

Tôi trả lời với sự tự tin sẵn có: “Cộng tác viên TTO anh ạ!”

“Thế à, vậy chừng nào tin được lên báo?”

“Ngày mai thôi”.

Câu trả lời chắc nịch như đinh đóng cột vừa tuột khỏi miệng mình mà sau đó suy nghĩ lại cảm thấy… thẹn quá. Vì mình chỉ đang là cộng tác viên không thường xuyên của TTO, mới đăng được một vài tin ngắn ở trên mà đã khẳng định tự tin như thế rồi. Lỡ không được đăng thì sẽ như thế nào? Tôi phân vân suy nghĩ, rồi gởi tin cho báo, ai ngờ… không đăng thật. Thế là tiếp tục “hố” một cú đau nữa. Còn rất nhiều chuyện “tự tin” của tôi như thế nữa…

Thế mới thấy, tình yêu của tôi với TTO, dù chỉ là nghiệp dư nhưng bằng tấm lòng chân thành với báo tôi thấy mình như tràn ngập niềm vui khi là một công tác viên “hờ” vô cùng tự tin. Chỉ mong muốn sao, TTO nên thành lập một Câu lạc bộ cộng tác viên - những con người thực sự yêu TTO bằng cả trái tim có thể cống hiến tình yêu của mình cho tờ báo điện tử đang “hot” của Việt Nam này.

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY, từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Tuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừĐọc Tuổi Trẻ Online vì...yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mìnhCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệmĐánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé! (*)TTO hãy giúp chúng tôi thành “phóng viên bạn đọc”Những liều thuốc đắng gửi Tuổi Trẻ OnlineTTO giúp tôi đứng lên sau cú trượt đại học (*)Nhật ký năm tháng với Tuổi Trẻ OnlineCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệm“Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc”: 10 ngày nữa hết hạn

NGUYỄN VĂN NHỊ (TP.HCM) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên