02/12/2012 07:00 GMT+7

Trao giải thưởng Người con hiếu thảo

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Sáng 1-12 báo Tuổi Trẻ đã trao giải cuộc thi viết "Người con hiếu thảo". Cuộc thi được phát động từ ngày 16-6 đến ngày 20-9-2012, do báo Tuổi Trẻ và nhà tài trợ Ensure Gold tổ chức.

Hội ngộ con hiếu thảo, chiêm nghiệm hiếu đạo

BMX5ygfQ.jpgPhóng to
Tác giả đoạt giải nhất Nguyễn Thị Kim Thoa phát biểu tại lễ trao giải “Người con hiếu thảo” - Ảnh: THANH ĐẠM

300 bài dự thi là 300 câu chuyện xúc động về tấm gương hiếu thảo của những người con đối với cha mẹ mình. Đó là câu chuyện của một người con hằng ngày đi ăn xin về nuôi mẹ (Ông “Ba Bị” hiếu thảo), là chuyện cậu bé nghèo tự mua vải may áo cho mẹ (Cậu bé may áo cho mẹ) hay tấm gương về sự tận tụy của một người cha đối với ông nội qua mắt của cô con gái trong bài Ba tôi.

Tác giả Nguyễn Thị Kim Thoa (Ba tôi) cho rằng: “Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã có cuộc thi này để tôi viết về ba mình với tất cả niềm tự hào”. 44 bài viết hay nhất trong cuộc thi này được chọn để in thành sách Người con hiếu thảo.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất (10 triệu đồng) cho bài Ba tôi (Nguyễn Thị Kim Thoa, Tiền Giang); giải nhì (8 triệu đồng): Người con bên bếp thuốc (Nguyễn Hữu Tuyết Viên, Bình Thuận); giải ba (5 triệu đồng): Ba anh em trong ngôi nhà nhỏ (Hà Kiều My, Phú Yên) và năm giải khuyến khích (3 triệu đồng) cho các bài viết: Mẹ và con trai (Uông Ngọc Vân, Trà Vinh), Chữ hiếu của cậu (Huỳnh Diệu Phụng, Trà Vinh), Cậu bé may áo cho mẹ (Đặng Thị Hoàng, Bến Tre), Người dâu hiếu thảo (Nguyễn Văn Trí, Thanh Hóa), Ông “Ba Bị” hiếu thảo (Nguyễn Thị Hoàng Hôn, TP.HCM).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải Nhân vật xúc động (20 triệu đồng) do ban giám khảo bình chọn cho Trần Văn Quốc trong bài Cậu bé may áo cho mẹ, giải nhân vật xúc động do bạn đọc bình chọn cho ông Nguyễn Ngọc Long trong bài Mẹ và con trai.

ZOGpJP8M.jpgPhóng to
H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên