
Tương ớt, tương đen là hai loại gia vị không thể thiếu trên bàn ăn phở - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chị Marie (quốc tịch Pháp) là một trong nhiều vị khách nước ngoài ghé thăm Ngày của Phở 2025, diễn ra tại khu vực Thương xá Tax (cũ) giữa tháng 12-2025 vừa qua.
Sau khi ổn định chỗ ngồi với tô phở nóng vừa xếp hàng mua được, chị nhìn quanh và thấy nhiều thực khách Việt Nam bắt đầu nêm thêm tương đen, tương đỏ được đặt sẵn trên bàn. Không chần chừ, chị cũng làm theo.
Không chỉ món phở, mà cả cách thưởng thức phở, từ việc thêm tương, thêm rau, cũng đang được người Việt "truyền bá" ra thế giới theo cách rất tự nhiên như vậy.
Gia vị tương ớt, tương đen không thiếu với các món nước
"Thêm tương, thêm rau vào mới ngon", lời dặn quen thuộc của chủ quán, vừa thoăn thoắt thêm tương, nhặt rau cho tô phở của vị khách ngoại quốc, là hình ảnh không khó bắt gặp tại nhiều quán phở ở khu vực đông du khách.
Ở nhiều nền văn hóa, các loại tương hay tương cay thường chỉ để chấm ăn kèm. Tuy nhiên thói quen ẩm thực đặc trưng của người Việt Nam yêu cầu tương còn phải dùng để nêm nếm, điều chỉnh vị cho món ăn.
Thói quen này hình thành nên một nét riêng trong văn hóa ẩm thực Việt, nơi mỗi thực khách có thể tự hoàn thiện tô phở theo khẩu vị của mình.
Từ thực tế đó, Cholimex Food xác định hướng phát triển các dòng gia vị, trong đó có tương ớt và tương đen, dựa trên những tiêu chí phù hợp với thói quen sử dụng của người Việt.
Trước hết, sản phẩm cần có vị hài hòa, không quá gắt, dễ kết hợp với nước dùng.
Tiếp đến, với các món như phở, hủ tiếu, mì, tương dùng để nêm phải có độ sánh và mùi vị ổn định, phù hợp khi cho trực tiếp vào món nước.
Cuối cùng, công thức được nghiên cứu để gia vị không lấn át vị nguyên bản của món ăn, mà chỉ đóng vai trò làm dậy vị.
Nhờ cách tiếp cận này, các sản phẩm như Tương ớt Cholimex và Tương đen Cholimex không chỉ gắn liền với phở mà còn được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi cho bún bò, hủ tiếu, mì, cháo, các món nước truyền thống cũng như bữa ăn gia đình hằng ngày.
Điều này được phản ánh rõ tại Ngày của Phở 2025, khi khảo sát nhanh tại gian hàng Cholimex cho thấy 70-75% khách tham gia cho biết thường xuyên sử dụng Tương ớt phở và Tương đen phở Cholimex không chỉ cho phở mà còn để nêm các món nước khác.

Người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm của Cholimex tại Ngày của Phở 2025 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Cholimex giao lưu cùng người tiêu dùng qua Ngày của Phở
Hiện diện tại Ngày của Phở 2025, đại diện Cholimex Food cho biết đây là dịp để thương hiệu tri ân và giao lưu cùng người tiêu dùng, đồng thời giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hành trình hơn 40 năm phát triển gắn với bữa ăn Việt.
"Thông qua sự hiện diện tại ngày hội, Cholimex Food mong muốn gửi lời tri ân đến người tiêu dùng đã tin yêu và đồng hành cùng thương hiệu suốt nhiều năm qua, đồng thời khẳng định cam kết giữ gìn hương vị quen thuộc, không ngừng cải tiến chất lượng để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt hiện đại.
Điều này được thể hiện rõ qua sự kết hợp của cặp đôi Tương ớt phở và Tương đen phở Cholimex, những gia vị luôn gắn liền và khó thiếu trong món phở Việt", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.
Với lượng sản phẩm bán trực tiếp và dùng thử ghi nhận tăng 25 - 30% so với các hoạt động hội chợ thông thường, Cholimex ghi nhận đơn vị thu hoạch được nhiều sau Ngày của Phở 2025 và cả Vietnam Phở Festival tại Singapore.
Theo đó, tại gian hàng của Cholimex ghi nhận lượng khách tiếp cận và dùng thử sản phẩm tăng mạnh so với các hoạt động giới thiệu thông thường. Mức độ nhận diện thương hiệu tại sự kiện cao, đặc biệt với nhóm khách trẻ và khách quốc tế.
Doanh số bán trực tiếp tại quầy và tương tác tích cực trên các nền tảng truyền thông đều có tín hiệu khả quan.
Từ Ngày của Phở đến Vietnam Phở Festival 2025, Cholimex Food ghi nhận nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng, không chỉ về hương vị sản phẩm mà còn ở mức độ gắn bó với thương hiệu.
Đây là tín hiệu cho thấy các sản phẩm gia vị truyền thống của Cholimex Food vẫn giữ được vị trí quen thuộc trong đời sống ẩm thực Việt, đồng thời còn nhiều dư địa để tiếp tục đồng hành cùng hành trình đưa phở Việt vươn ra thế giới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận