
Ăn phở phải có tương ớt - Ảnh: QUANG ĐỊNH
"Ăn phở không nhất thiết phải có tương ớt, nhưng nếu có sẵn bên cạnh, tôi chắc chắn sẽ dùng. Không thì phí lắm", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, chia sẻ khi đang dùng phở tại Ngày của Phở 2025.
Không chỉ ông Phương, Tuổi Trẻ Online tham khảo ngẫu nhiên nhiều thực khách tại sự kiện với đủ mọi lứa tuổi, cũng nhận được câu trả lời họ ăn phở không thể thiếu tương ớt, tương đen.
Ông Lại Hữu Anh (quận 4 cũ) cho biết ông biết đến sự kiện qua mạng xã hội và quyết định đến trải nghiệm. Trong buổi sáng, ông đã thử ba loại phở khác nhau.
Với ông Hữu Anh, ăn phở không thể thiếu tương ớt và tương đen. "Đó là thói quen rồi. Cá nhân tôi thấy tương Cholimex hợp khẩu vị gia đình nhất", ông chia sẻ.

Ông Lại Hữu Anh, nhà ở quận 4 (cũ), cho biết gia đình ông rất tin dùng sản phẩm của Cholimex - Ảnh: NGHI VŨ
Ngay tại gian hàng Cholimex trong khuôn khổ sự kiện, ông mua liền bốn chai tương mang về dùng dần.
Tương tự, chị Thủy (Bình Thạnh) dẫn gia đình 3 người đến Ngày của Phở từ sớm. Cả nhà ăn tổng cộng 6 tô phở và "đặt mục tiêu" buổi tối sẽ quay lại ăn tiếp. "Mình ăn phở với cả tương ớt lẫn tương đen. Có tương vào thì phở mới dậy vị", chị chia sẻ, cho biết gia đình chị tin dùng Cholimex từ lâu vì hợp khẩu vị.
Ăn phở cùng tương ớt, tương đen phần nào phản ánh sự đa dạng trong cách thưởng thức phở của người Việt, đây cũng là thói quen đã ăn sâu vào khẩu vị của nhiều người.

Anh Hiệp cho biết anh ăn phở không thể thiếu tương ớt - Ảnh: NGHI VŨ
Tương ớt là một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của anh Hiệp, quê Đà Nẵng, hiện đang học tập tại TP.HCM. Anh chia sẻ khẩu vị của anh là ăn phở nhất định phải có tương ớt.
"Không chỉ phở, mình còn dùng tương ớt với mì gói. Nhà lúc nào cũng có sẵn tương ớt, nhất là dịp lễ Tết", anh nói.
Chương trình Ngày của Phở 12-12 bước sang năm thứ 9 với chủ đề "Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu" sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-12 tại khu vực Thương xá Tax (cũ), số 135 Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM.
Tham gia chương trình là sự hiện diện của gần 30 thương hiệu phở nổi tiếng, độc đáo từ Bắc đến Nam, hội tụ nhiều loại phở đa dạng mang đặc trưng của các vùng miền và văn hóa địa phương.
Với mức giá là 40.000 đồng/tô, lễ hội Ngày của Phở 12-12 năm 2025 dự kiến sẽ phục vụ hơn 20.000 suất trong 2 ngày. Ban tổ chức sẽ trích ít nhất 10% từ doanh thu bán phở để thực hiện chương trình Phở Yêu Thương, nấu và phục vụ phở đến bà con khu vực vùng "rốn lũ" tại tỉnh Đắk Lắk (Phú Yên cũ), vừa hứng chịu thiệt hại của thiên tai vừa qua.
Chương trình Ngày của Phở 12-12 được Cục Ngoại vụ và Ngoại giao văn hóa - Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ủng hộ, phối hợp thực hiện với sự đồng hành kim cương của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam trong nhiều năm liền và năm nay có thêm sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank), Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico...

Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận