Nổi bật
Bạn biết gì về thẻ chip NAPAS?
Thẻ chip NAPAS là thẻ do ngân hàng tại Việt Nam phát hành, có logo NAPAS ở mặt trước thẻ, sử dụng trên tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại Ngân hàng để thực hiện các giao dịch.
Tin mới
-
Cảng biển làm thủ tục qua mạng, thanh toán trực tuyến ngừa COVID-19
TTO - Các cảng biển rất lo ngại tình trạng tập trung nhiều đơn vị đến giao nhận hàng hóa trong dịch COVID - 19, vì vậy việc ứng dụng công nghệ mới là biện pháp hữu hiệu trong mùa dịch.
-
Ngân hàng đẩy mạnh thanh toán online mùa COVID-19
TTO - Từ tháng 2, khi diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, nhiều ngân hàng tích cực tham gia dịch vụ đi chợ hộ khi kết hợp với siêu thị.
-
TP.HCM: Năm học 2020-2021 sẽ thu học phí không dùng tiền mặt
TTO - Sáng 31-7, Sở GD-ĐT TP.HCM sơ kết 6 năm thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường phổ thông. Có 70% trường học trên toàn TP sẽ thu học phí không tiền mặt trong năm học tới.
-
VietinBank giải ngân gần 200.000 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng COVID-19
Nhằm hiện thực hóa tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, NHNN trong đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp hậu COVID-19, VietinBank đã triển khai các giải pháp hiệu quả cùng doanh nghiệp, người dân vượt khó, vươn lên.
-
VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
VietinBank tích cực đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, triển khai mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng cung ứng cho tất cả các phân khúc khách hàng.
-
Quét mã QR thanh toán tiền điện, phí phạt giao thông
Không chỉ quét mã QR thanh toán hàng hoá, dịch vụ mà người dân còn trả tiền điện hoặc nộp phí phạt giao thông. Sắp tới hình thức thanh toán hiện đại này cũng sẽ phủ đến nhiều lĩnh vực khác như vận tải taxi, xe đường dài, chợ dân sinh…
-
Shopee: thanh toán không tiền mặt đang dần phổ biến ở nhóm người dùng lớn tuổi
TTO - 80% tổng số giao dịch mua sắm sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt được thực hiện bởi người dùng trẻ. Tuy nhiên, nhóm người dùng lớn tuổi cũng bắt đầu sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt khi mua sắm trực tuyến.
-
100% ngân hàng Việt Nam đã phát triển kênh bán hàng qua công nghệ số
TTO - Xu hướng phát triển của ngành ngân hàng đang được định hình lại khi mà cạnh tranh lãi suất thấp không còn dễ dàng như trước. Nhiều ngân hàng xác định đổi mới công nghệ mới là chiến lược quan trọng hàng đầu, mở rộng thanh toán không tiền mặt.
-
Cuộc chiến trên bàn thanh toán: 'tấc đất tấc vàng'
TTO - Giới văn phòng đi ăn trưa cũng nhiều người chọn thanh toán bằng cách quét mã QR qua ứng dụng mobile banking và cà thẻ thay vì trả tiền mặt.
-
Đi máy bay thời 'chạm, lướt'
TTO - Không chỉ phục vụ các chuyến bay an toàn, các hãng hàng không đua nhau đầu tư công nghệ, gia tăng tiện ích cho khách hàng bằng nhiều giải pháp “chạm, lướt”.
-
Nở rộ thanh toán qua QR code
TTO - Thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt trong đại dịch COVID-19. Trong đó, thanh toán bằng cách quét mã QR được nhiều đơn vị triển khai bởi hình thức này tiện lợi và góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
-
Sacombank tiếp thêm 10.000 tỉ đồng cho cá nhân vay sản xuất kinh doanh hậu COVID-19
Sacombank bổ sung thêm 10.000 tỉ đồng vào nguồn vốn ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng cá nhân vay để sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống, góp phần hỗ trợ khách hàng tái sản xuất và ổn định cuộc sống sau dịch COVID-19.
-
Các địa điểm hot ở miền Trung không thể bỏ qua với 'Bao la Việt Nam'
TTO - Các tín đồ yêu thích du lịch có thể lên kế hoạch ghé thăm những địa danh mới mẻ này để làm dày thêm trải nghiệm thời thanh xuân với chương trình "Bao la Việt Nam".
-
Sacombank dành thêm 1.000 tỉ đồng lãi suất từ 6% hỗ trợ DN hậu COVID-19
Ngày 2-7-2020 vừa qua, tại Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2020, Sacombank cùng với 15 ngân hàng khác ký kết hợp đồng tín dụng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh doanh sau dịch COVID-19.
-
Vietjet cùng Facebook quảng bá du lịch Việt Nam, giảm 50% giá vé máy bay
TTO - Vietjet cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch "Bao la Việt Nam - Bay xanh cùng Vietjet", nằm trong dự án "Tự hào Việt Nam" do Bộ KH-ĐT và Facebook phát động nhằm thúc đẩy kinh tế và du lịch hậu COVID-19.
Ngày "không tiền mặt" là gì? p>
Ngày Không Tiền Mặt – 16/06 là một chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt ở Việt Nam. Chương trình do báo Tuổi Trẻ tổ chức dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng nhà nước và có sự đồng hành của các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.
Lợi ích của xã hội "không tiền mặt"? p> Với bản thân:
An toàn khi thanh toán không chạm, phương thức thanh toán bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng.
Với xã hội:- Quá trình giao dịch, thanh toán an toàn, nhanh chóng, tiên lợi, giám bớt phí.
- Tránh các nguy cơ rủi ro: tiền giá, bị trộm cướp, thất thoát.
- Dễ dàng kiếm soát theo dõi chi tiêu.
Với nền kinh tế:- Các giao dịch được mình bạch, tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, tội phạm kinh tế.
- Tăng nguồn vốn đầu tư từ các khoản tiền nhàn rỗi trong xã hội, giúp đồng vốn luân chuyển nhanh hơn.
- Tăng khả năng kiếm soát, điều tiết khối lượng tiền trong nền kinh tế, góp phần thúc đẩy hiệu quá điều hành chính sách tiền tệ quốc gia.
- Giảm chi phí quán lý, chi phí in ấn, kiếm đếm, báo quán, vận chuyến tiền mặt.