07/11/2013 19:00 GMT+7

Khởi động liên hoan phim về năng lượng

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Liên hoan Phim tài liệu khoa học quốc tế chủ đề "Năng lượng và phát triển bền vững" đã khởi động chiều nay 7-11 tại Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM), kéo dài đến 10-11 với sáu bộ phim.

Nóng thì ngắn?

QpSN7yGG.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim "Thế giới của chúng ta" được trình chiếu tại liên hoan phim. Hình ảnh này thể hiện nội dung các xí nghiệp và nhà máy nhiệt điện thải ra khí CO2 nhiều hơn bất kỳ thứ gì. Phim do đạo diễn Thái Lan Dissapong Wongaram thực hiện - Ảnh: Dogfilm Studio
3404iCk5.jpgPhóng to
Các học sinh Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM) xem phim tại buổi khai mạc Liên hoan Phim tài liệu khoa học quốc tế chủ đề "Năng lượng và phát triển bền vững" vào chiều nay 7-11 - Ảnh: Vũ Chánh Luận

Liên hoan phim là một sáng kiến của Viện Goethe Hà Nội ủy quyền thực hiện cho Phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam.

Sáu bộ phim tài liệu khoa học được chiếu gồm: "Tế bào năng lượng, nghiên cứu về khí hậu và mặt trời", "Thế giới của chúng ta", "Từ Trái đất đến tương lai - Nước sạch cho mọi người" , "Bảy điều kỳ diệu", "Môi trường xanh", "Tạm biệt năng lượng hạt nhân". Các phim do Áo, Đức, Thái Lan, Đài Loan sản xuất.

Ngoài Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM), các phim sẽ được chiếu miễn phí tại hai trường khác ở TP.HCM là Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, chiều 8-11) và Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1, sáng và chiều 9-11).

Các phim cũng sẽ được chiếu trong sự kiện Ngày hành động quốc gia vì năng lượng và khí hậu sẽ diễn ra từ 8g - 16g chủ nhật 10-11 tại công viên hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao (đường Tôn Dật Tiên, Q.7, TP.HCM).

Cũng trong ngày 10-11, dự kiến một video nghệ thuật đương đại bằng động tác hình thể mang thông điệp tác hại của than đá sẽ được giới thiệu. Phiên bản tiếng Việt của ca khúc 350 celebration (tạm dịch: Ngợi ca 350) - bài hát chủ đề của chiến dịch toàn cầu Power Shift (nhạc: Thanh Bùi, lời: Vân Trần) sắp được thu âm với sự tham gia nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Phiên bản quốc tế của ca khúc này với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc mạng lưới 350.org sẽ sớm được công bố trong năm 2014.

Clip ca khúc 350 celebration (tạm dịch: Ngợi ca 350) - bài hát chủ đề của chiến dịch toàn cầu Power Shift (nhạc: Thanh Bùi, lời: Vân Trần, thể hiện: Thanh Bùi - Vân Trần). Phiên bản tiếng Việt của ca khúc này sắp được thu âm - Nguồn: 350.org Việt Nam

Chiến dịch về biến đổi khí hậu Vietnam Power Shift (Năng lượng chuyển bước) do Phong trào chống biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển kéo dài từ giữa tháng 9-2013 đến hết năm 2014 với nhiều sự kiện. Liên hoan phim là nội dung nằm trong chiến dịch này. Thông tin chi tiết có tại http://350.org.vn/ hoặc https://www.facebook.com/VietnamPowerShift.

Ban tổ chức chiến dịch cho biết, đến nay, tại Việt Nam, ngoài TP.HCM đã có 6 tỉnh thành xác nhận sẽ có hoạt động hưởng ứng Vietnam Power Shift gồm: Hà Nội, Gia Lai, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Tiền Giang. Còn trên thế giới, hiện có khoảng 30 nước tuyên bố hoạt động Power Shift.

------------------------------------

* Đọc thêm:

Khởi động chiến dịch môi trường Vietnam Power ShiftCơ hội trở thành "Công dân thời biến đổi khí hậu"Những slogan thú vị đồng hành cùng Giờ Trái đấtBạn trẻ TP.HCM cùng hành động chống biến đổi khí hậuChiến dịch Vietnam Power Shift tuyển 200 tình nguyện viênVideo kêu gọi cùng hành động vì biến đổi khí hậuThủ lĩnh môi trường học về biến đổi khí hậu:)

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    \u0111\u00e3 kh\u1edfi \u0111\u1ed9ng chi\u1ec1u nay 7-11 t\u1ea1i Tr\u01b0\u1eddng THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM), k\u00e9o d\u00e0i \u0111\u1ebfn 10-11 v\u1edbi s\u00e1u b\u1ed9 phim." />