05/11/2013 17:32 GMT+7

Nóng thì ngắn?

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Nóng thì ngắn là tên bộ ảnh do chiến dịch về biến đổi khí hậu Vietnam Power Shift (Năng lượng chuyển bước) công bố hôm nay 5-11. Đây cũng là hoạt động khởi đầu tuần lễ quốc gia chiến dịch Vietnam Power Shift.

QaeWhR49.jpg
Bộ ảnh Nóng thì ngắn gửi gắm thông điệp hãy hành động ngay vì biến đổi khí hậu và năng lượng - Ảnh: 350.org Việt Nam
YUL5uSpU.jpg
Hình ảnh sinh viên "chống nóng" khi lên giảng đường với quần ngắn - Ảnh: 350.org Việt Nam

Bộ ảnh do Phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam và 2U Studio phối hợp thực hiện, gồm 7 bức thể hiện cách chọn trang phục ngắn để chống nóng của sinh viên, doanh nhân, trẻ em, người nội trợ, người cao tuổi, người bán hàng rong.

Nội dung dí dỏm, sáng tạo của bộ ảnh sẽ có thể khiến người xem bật cười bởi hình ảnh doanh nhân mặc áo vest, thắt cravat nhưng lại kết hợp với... quần đùi, bà nội trợ mặc khá "mát mẻ" khi làm bếp, cụ già linh hoạt "phối" áo pyjama với quần đùi, cô bán hàng rong hết sức "gọn nhẹ" với quần ngắn...

Thông điệp từ bộ ảnh không gì khác hơn là cảnh báo về tình trạng ấm lên toàn cầu, sự phát thải nhiên liệu hóa thạch đến mức đáng báo động và kêu gọi mỗi người cần hành động ngay để bảo vệ hành tinh.

Yếu tố hài hước và không kém thực tế của bộ ảnh có thể sẽ giúp công chúng tiếp cận chủ đề biến đổi khí hậu một cách nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

xsZayDik.jpg
Ảnh: 350.org Việt Nam
Cd7hol4D.jpg
Một bức trong bộ ảnh: doanh nhân mặc áo vest, thắt cravat kết hợp quần đùi để chống nóng - Ảnh: 350.org Việt Nam
bdSE6o5q.jpg
Cách chống nóng của em bé - Ảnh: 350.org Việt Nam
XlJYDiBS.jpg
Bà nội trợ chống nóng bằng trang phục mát mẻ - Ảnh: 350.org Việt Nam
awd8fjsk.jpg
Cụ già chống nóng bằng cách kết hợp áo pyjama và quần đùi - Ảnh: 350.org Việt Nam
d4zPPfUS.jpg
Cô bán hàng rong chọn quần đùi để chống nóng - Ảnh: 350.org Việt Nam

Clip ca khúc 350 celebration (tạm dịch: Ngợi ca 350) - bài hát chủ đề của chiến dịch toàn cầu Power Shift (nhạc: Thanh Bùi, lời: Vân Trần, thể hiện: Thanh Bùi - Vân Trần) - Nguồn: 350.org Việt Nam

Ông Nguyễn Khánh Toàn - giám đốc truyền thông Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển - cho biết ý tưởng trang phục ngắn đã được nhiều nước áp dụng trong các chiến dịch truyền thông về môi trường. Ban tổ chức cũng đã công bố cuộc thi Ngắn style (tạm dịch: Phong cách ngắn) để tìm kiếm ba bạn trẻ cá tính nhất nhận các phần quà giá trị cùng ba suất “thay đổi diện mạo” miễn phí tại sự kiện Ngày hành động quốc gia vì năng lượng và khí hậu. Hashtag #nóng và #ngắn cũng đang lan tỏa trên cộng đồng Facebook.

"Nóng" cũng sẽ là ý tưởng chủ đạo xuyên suốt sự kiện Ngày hành động quốc gia vì năng lượng và khí hậu sẽ diễn ra từ 8g - 16g chủ nhật 10-11 tại công viên hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao (đường Tôn Dật Tiên, Q.7, TP.HCM).

Chiến dịch Vietnam Power Shift do Phong trào chống biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển, kéo dài từ giữa tháng 9-2013 đến hết năm 2014 với nhiều sự kiện.

Thông tin chi tiết có tại http://350.org.vn/ hoặc https://www.facebook.com/VietnamPowerShift.

------------------------------------

* Đọc thêm:

Khởi động chiến dịch môi trường Vietnam Power ShiftCơ hội trở thành "Công dân thời biến đổi khí hậu"Những slogan thú vị đồng hành cùng Giờ Trái đấtBạn trẻ TP.HCM cùng hành động chống biến đổi khí hậuChiến dịch Vietnam Power Shift tuyển 200 tình nguyện viênVideo kêu gọi cùng hành động vì biến đổi khí hậuThủ lĩnh môi trường học về biến đổi khí hậu

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên