21/03/2013 10:51 GMT+7

Những slogan thú vị đồng hành cùng Giờ Trái đất

BÍCH PHƯƠNG
BÍCH PHƯƠNG

TTO - “Dừng xe tắt máy, áy náy gì đâu”, “Vứt rác đúng chỗ có lỗ gì không”, "Đi xe đạp cho đỡ phức tạp"... là những slogan thú vị in trên các mẫu áo hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013 đang thu hút sự chú ý của bạn trẻ.

2800 bạn trẻ Sài Gòn "chạy" các dự án Giờ trái đất 20135.000 người Sài Gòn tham gia Giờ Trái đất 2013Sẵn sàng cho “Giờ Trái đất 2013”

0nkOUGMw.jpgPhóng to
Tác giả Nguyễn Duy Đức - chủ nhân mẫu áo xuất sắc nhất cuộc thi thiết kế “Tắt đèn bật ý tưởng 2013”. Mẫu áo chia sẻ thông điệp "Dừng xe tắt máy, áy náy gì đâu” - Ảnh: Bích Phương
pWOad5lB.jpgPhóng to
Bảng mục tiêu của chiến dịch Giờ Trái đất 2013 ấn tượng - Ảnh: Bích Phương
JWzijENB.jpgPhóng to
Bức tranh “Cam kết cùng hành động” được tạo từ những chiếc túi nilông nhiều màu - Ảnh: Bích Phương
ferZbKLM.jpgPhóng to
Mẫu áo “Những cánh đồng rác bất tận” - Ảnh: Bích Phương
WuGfWY8i.jpgPhóng to
Một câu hỏi không khiến chúng ta suy ngẫm “Vứt rác đúng chỗ có lỗ gì không?” - Ảnh: Bích Phương
ahIf4YUF.jpgPhóng to
Mẫu áo kêu gọi sự chung tay của mọi người bảo vệ môi trường: tắt máy xe mỗi khi dừng đèn đỏ - Ảnh: Bích Phương
4u6uhSKF.jpgPhóng to
Mẫu áo kêu gọi cùng đi xe đạp - Ảnh: Bích Phương
SNudzPG9.jpgPhóng to
Bỏ rác đúng chỗ là một biểu hiện của văn hóa và thể hiện sự sành điệu - Ảnh: Bích Phương

Những câu slogan ấn tượng trên những mẫu áo thun tham gia cuộc thi thiết kế “Tắt đèn bật ý tưởng 2013”, do BOOVironment phối hợp tổ chức với Tổ chức Hành động vì tương lai (Action4Future), dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của WWF - Việt Nam và sự bảo trợ pháp lý của Live&Learn.

Lễ trao giải cuộc thi thiết kế năm 2013 vừa diễn ra tối qua 20-3 tại Indochina Plaza (Xuân Thủy, Hà Nội) với giải nhất thuộc về mẫu áo “Dừng xe tắt máy, áy náy gì đâu” của tác giả Nguyễn Duy Đức - công tác tại báo Thể Thao Văn Hóa (Thông tấn xã Việt Nam). Phần thưởng cho giải nhất có tổng trị giá 15 triệu đồng.

Với thông điệp "Chúng tôi cần những chiếc áo của bạn để giải cứu hành tinh" (We need your T-shirts to save our planet), cuộc thi đã nhận được hơn 500 mẫu thiết kế dự thi với nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Ban tổ chức đã trao tất cả 15 giải thưởng với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán 1.200 áo phông in hình 12 tác phẩm dự thi xuất sắc sẽ được đầu tư vào dự án "Bỏ rác vào thùng - Anh hùng đất Việt" để biến những chiếc thùng rác xấu xí thành những chiếc thùng rác bắt mắt.

Bạn Nguyễn Mạnh Hưng (Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất thích những mẫu áo năm nay, đặc biệt là về màu sắc và những câu khẩu hiệu. Đó không chỉ là những câu nói vui mà còn là một cách người trẻ chúng mình thể hiện sự quan tâm và mong muốn đồng hành cùng các chiến dịch bảo vệ môi trường".

Hà Nội hưởng ứng Giờ Trái đất

Hà Nội sẽ đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, biển quảng cáo trong một giờ (từ 20g30 đến 21g30 ngày 23-3) tại các địa điểm nổi tiếng, một số khu vực công cộng, tuyến phố như đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, vườn hoa Lý Thái Tổ, xung quanh khu vực hồ Gươm, Nhà hát lớn, hồ Trúc Bạch, trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội...

Sự kiện chính của chiến dịch sẽ được tổ chức từ 20g đến 21g30 tại quảng trường Cách Mạng Tháng Tám (trước Nhà hát lớn) với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, UBND TP Hà Nội, Bộ Công thương, các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của TP, các tổ chức nước ngoài, tình nguyện viên, học sinh sinh viên, người dân…

Năm 2012, tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất đã được 48 tỉnh, thành tham dự. Gần 4.000 người có mặt trong đêm sự kiện chính thức, cùng hàng nghìn người tham gia chiến dịch toàn cầu chống biến đổi khí hậu. Chiến dịch đã tiết kiệm điện được 546.000 kWh, riêng tại TP Hà Nội tiết kiệm được 196.000 kWh.

BÍCH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên