Sự kiện

Thứ sáu 30-12-2022
Chỉ mong kênh rạch TP.HCM sạch, đẹp hơn
Bạn đọc làm báo

Gắn bó và có nhiều năm nghiên cứu về đặc trưng văn hóa đô thị Sài Gòn - TP.HCM, trong đó có hệ thống kênh rạch, hơn ai hết, tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu - tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử TP.HCM - hiểu hệ thống sông rạch TP đến 'chân tơ kẽ tóc'.

Thứ bảy 17-12-2022
Để kênh nước đen không còn đen: Cần chế tài hành vi xả rác
Bạn đọc làm báo

TTO - TP.HCM có rất nhiều kênh, rạch với những địa danh khác nhau, nhưng khi nói đến cái tên Kênh Nước Đen thì dù không cần diễn tả nhưng người nghe cũng hiểu ngay vì sao kênh mang tên như thế.

Thứ tư 14-12-2022
Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.HCM): Cần trẻ và năng động hơn
Bạn đọc làm báo

TTO - Một dòng kênh có thể trở nên trẻ trung và năng động như một con người được không? Mấy hôm nay, khi đọc những lời tâm huyết hiến kế trên diễn đàn "Kênh rạch Sài Gòn xưa - nay và ngày mai" của báo Tuổi Trẻ, tôi chợt có sự liên tưởng như vậy.

Thứ sáu 09-12-2022
Bao giờ kênh Tân Hóa - Lò Gốm xanh trong?
Bạn đọc làm báo

TTO - Kênh Tân Hóa - Lò Gốm chảy qua bốn quận 6, 11, Tân Bình, Tân Phú sau thời gian dài cải tạo, đã dần hồi sinh trong sự hân hoan của các hộ dân xung quanh và tất cả người dân Sài Gòn.

Thứ tư 07-12-2022
Mong một ngày kênh rạch ở TP.HCM đều xanh trong
Bạn đọc làm báo

TTO - Vừa qua có thông tin TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển vận tải hành khách, kết hợp du lịch bằng đường thủy, người dân phấn khởi vì đây là một trong những loại hình đặc trưng sông nước của TP.HCM mà nhiều người muốn trải nghiệm.