
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy cho biết đã nhận được một số đề xuất của các nhà đầu tư tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, và sẽ phối hợp xây dựng tiêu chí đánh giá.

Bí thư Đảng ủy các xã phải là trưởng ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng của xã để chỉ đạo thực hiện các dự án liên quan đường sắt cao tốc Bắc - Nam, theo chủ tịch Hà Nội.

Tổng kinh phí sơ bộ dành cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho đoạn tuyến qua TP.HCM dự kiến khoảng 2.575,8 tỉ đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đồng loạt tổ chức khởi công các dự án giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào 19-8, và hoàn thành trong năm 2026.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh nêu rõ không nên lo lắng về việc khi cho phép tư nhân tham gia đầu tư phát triển đường sắt sẽ bị bán dự án cho nước ngoài.

Đại biểu Quốc hội nêu trường hợp 'có nhà đầu tư đâu đó nói có 100 tỉ USD làm được dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam', để cho rằng phải có những tiêu chí cụ thể hơn về năng lực tài chính của chủ đầu tư.

Mekolor - một công ty trong liên minh vừa đề xuất làm đường sắt tốc độ cao 100 tỉ USD - có vốn điều lệ nhỏ, mức lãi lỗ ghi nhận trong vài năm trước chỉ dao động vài triệu đồng.

Liên minh Mekolor và Great USA vừa gây chú ý khi đề xuất đầu tư 100 tỉ USD cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam bằng vốn tự huy động.

Dữ liệu đăng ký doanh nghiệp của Công ty cổ phần Mekolor đã tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về doanh nghiệp này.

Liên minh đầu tư Mekolor và Great USA khẳng định có thể tự thu xếp 100 tỉ USD để đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Theo nhiều bạn đọc, nếu được trao quyền đúng và đầy đủ, doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn có thể tạo nên kỳ tích ở dự án đường sắt cao tốc.
Nghị quyết 68 đã tạo bệ phóng mạnh mẽ để tư nhân tham gia các công trình hạ tầng trọng điểm, đặc biệt là đường sắt cao tốc và metro.

Ông Phạm Nhật Vượng vừa đăng ký chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu Vingroup (tương đương gần 4.800 tỉ đồng) nhằm góp vốn vào VinSpeed - công ty vừa được thành lập để đăng ký làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Ông Trần Bá Dương cho biết dự án này không mang lại lợi nhuận, nhưng sẽ giúp THACO và các doanh nghiệp Việt có được nhiều bài học.

Khẳng định của ông Trần Đình Long khi trả lời về việc một số doanh nghiệp lớn như Vingroup, Thaco đề xuất tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi Thủ tướng, đề xuất được tham gia đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, đề xuất được tham gia đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với cam kết làm chủ công nghệ, phát triển công nghiệp đường sắt Việt Nam.

Đại biểu Hoàng Văn Cường cho rằng nếu có nhà đầu tư tư nhân sẵn sàng nhận làm tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam với tiêu chuẩn chất lượng, công năng hoạt động, tính chất lan tỏa... thì rất cần ủng hộ.

Chiều tối 20-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt - đã chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan.

Hai bộ có ý kiến về đề xuất bổ sung đường sắt đi Cần Giờ vào nghị quyết 188 để áp dụng cơ chế đặc thù đặc biệt khi triển khai đầu tư.