
Mekolor - một công ty trong liên minh vừa đề xuất làm đường sắt tốc độ cao 100 tỉ USD - có vốn điều lệ nhỏ, mức lãi lỗ ghi nhận trong vài năm trước chỉ dao động vài triệu đồng.

Liên minh Mekolor và Great USA vừa gây chú ý khi đề xuất đầu tư 100 tỉ USD cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam bằng vốn tự huy động.

Dữ liệu đăng ký doanh nghiệp của Công ty cổ phần Mekolor đã tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về doanh nghiệp này.

Liên minh đầu tư Mekolor và Great USA khẳng định có thể tự thu xếp 100 tỉ USD để đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Theo nhiều bạn đọc, nếu được trao quyền đúng và đầy đủ, doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn có thể tạo nên kỳ tích ở dự án đường sắt cao tốc.
Nghị quyết 68 đã tạo bệ phóng mạnh mẽ để tư nhân tham gia các công trình hạ tầng trọng điểm, đặc biệt là đường sắt cao tốc và metro.

Ông Phạm Nhật Vượng vừa đăng ký chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu Vingroup (tương đương gần 4.800 tỉ đồng) nhằm góp vốn vào VinSpeed - công ty vừa được thành lập để đăng ký làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Ông Trần Bá Dương cho biết dự án này không mang lại lợi nhuận, nhưng sẽ giúp THACO và các doanh nghiệp Việt có được nhiều bài học.

Khẳng định của ông Trần Đình Long khi trả lời về việc một số doanh nghiệp lớn như Vingroup, Thaco đề xuất tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi Thủ tướng, đề xuất được tham gia đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, đề xuất được tham gia đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với cam kết làm chủ công nghệ, phát triển công nghiệp đường sắt Việt Nam.

Đại biểu Hoàng Văn Cường cho rằng nếu có nhà đầu tư tư nhân sẵn sàng nhận làm tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam với tiêu chuẩn chất lượng, công năng hoạt động, tính chất lan tỏa... thì rất cần ủng hộ.

Chiều tối 20-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt - đã chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan.

Hai bộ có ý kiến về đề xuất bổ sung đường sắt đi Cần Giờ vào nghị quyết 188 để áp dụng cơ chế đặc thù đặc biệt khi triển khai đầu tư.

Công ty Vinspeed chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính hoàn thiện hồ sơ phương án đầu tư, lập bản so sánh giữa 2 phương án đầu tư giữa Nhà nước và tư nhân.

Nhà nước mở rộng để doanh nghiệp tư nhân tham gia làm các dự án trọng điểm, quan trọng quốc gia, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, công nghiệp nền tảng, công nghiệp mũi nhọn...

Ông Phạm Nhật Vượng góp 3.060 tỉ đồng vào VinSpeed, sở hữu 51% cổ phần. Hai con trai ông, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Quân Anh mỗi người góp 30 tỉ đồng.

Ngày 14-5, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

160 tỉ USD cho sáu "siêu dự án" có chiều dài gần 3.000km, mạng lưới giao thông đường sắt nước ta đang được triển khai.

Sáng 26-4, Thủ tướng Phạm Minh Chính - trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt - chủ trì phiên họp thứ hai.