
Con đường duy nhất để chợ truyền thống tồn tại là thích nghi và đổi mới.

Dù thanh toán không tiền mặt đã phổ biến rộng khắp tại nhiều đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM, trở thành thói quen bình thường trong giao dịch hằng ngày của đông đảo người dân. Tuy nhiên vẫn còn không ít người ngại với hoạt động này.

Các chuyên gia ngoại chỉ ra những lợi thế và cả 'điểm nghẽn' then chốt cần giải để TP.HCM phát triển thương mại, công nghiệp, trở thành trung tâm tài chính khu vực.

Sức hấp dẫn lớn nhất của thị trường bán lẻ Việt Nam nằm ở tốc độ tăng trưởng. Năm 2025, sức mua thị trường có thể tăng lên 12% so với mức hơn 7% hiện nay, tổng giám đốc AEON Việt Nam tự tin.

Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI. Điều thú vị đây là kết quả từ sự kết nối của Sở Công thương TP.HCM trong những lần xúc tiến thương mại quốc tế.

Các chuyên gia nhận định đề xuất thành lập 4 khu thương mại tự do (FTZ) tại TP.HCM là phù hợp và khả thi trong các điều kiện hiện nay.

TP.HCM mở rộng đứng trước cơ hội trở thành trung tâm xuất nhập khẩu hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Với chủ đề 'Món ngon từ bún', ban tổ chức Ngày hội Sợi gạo Việt mong muốn bún Việt sẽ được nâng tầm, lan tỏa và cả thế giới biết đến.

Từ 28-8 đến 7-9, ga metro Bến Thành sẽ biến thành “thiên đường mua sắm dưới lòng đất” với hơn 500 thương hiệu giảm giá lên tới 80%, đây cũng là điểm nhấn mới của chương trình Shopping Season 2025.

Các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài kỳ vọng những thay đổi về chính sách thị thực và lao động nước ngoài gần đây của Việt Nam sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam và thu hút đầu tư nước ngoài, dù vẫn còn những vướng mắc cần được tháo gỡ.

Chuyên gia cho rằng định hướng phát triển của TP.HCM mới phải xét đến yếu tố chênh lệch của từng địa phương, xây dựng lại quy hoạch.

TP.HCM mới với 14 triệu dân là cơ hội cho ngành bán lẻ. Thúc đẩy sự phát triển của các kênh bán hàng hiện đại sẽ là động lực để kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác.

Sau sáp nhập và tái cấu trúc quản trị vùng, cơ hội hiếm có để TP.HCM định vị lại mình như một 'Mega Hub' (trung tâm siêu kết nối) công nghiệp thông minh, thương mại sáng tạo và logistics liên vùng của Đông Nam Á.

Nhiều tiểu thương ở các sàn thương mại điện tử đang xoay trục, tập trung tối ưu lợi nhuận trên từng đơn, bán ít nhưng lãi chắc, giảm áp lực khi sàn tăng phí cao.

TP.HCM dự kiến thành lập 4 khu thương mại tự do, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho nhà đầu tư.

Du lịch công nghiệp đang mở ra hướng đi mới cho TP.HCM, với chìa khóa là sự kết nối giữa các khu công nghiệp và doanh nghiệp lữ hành.

Số liệu của Sở Công thương cho thấy mỗi năm TP.HCM tổ chức trên 400 hội chợ, triển lãm (tăng bình quân 3,68%/năm), nhưng điểm nghẽn là thiếu địa điểm tập trung, được đầu tư bài bản và có quy mô tương xứng.

Mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) được xác định là xương sống cho cuộc tái thiết TP.HCM sau sáp nhập.

Những ngày gần đây trên các tuyến đường chuyên kinh doanh xe hai bánh như Võ Thị Sáu, Cộng Hòa, Nguyễn Oanh, An Dương Vương... luôn tấp nập người xem xe, chạy thử, hỏi giá và đặt cọc mua xe máy điện.

Không nên vội vàng chuyển các chuyến bay khi chưa có kết nối giao thông thuận lợi cho hành khách đến sân bay mới.