
Hai cây cầu sắt tạm được gắn song song để giữ lối cho xe máy trong thời gian nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1. Ghi nhận trưa 4-11 - Ảnh: CHÂU TUẤN
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết cầu Bình Triệu 1 đang trong giai đoạn nước rút, hoàn thiện nâng xà mũ, đá kê gối, nâng đồng bộ đường dẫn hai đầu cầu… dự kiến hoàn thành ngày 30-11-2025.
Hiện Sở Xây dựng đang đôn đốc nhà thầu có thể phấn đấu hoàn thành sớm hơn. Sau đó việc tổ chức giao thông sẽ được hoàn trả hiện trạng ban đầu.
Cụ thể cầu Bình Triệu 1 (huớng đi quốc lộ 13) gồm 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy. Cầu Bình Triệu 2 (hướng đi đường Đinh Bộ Lĩnh) gồm 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy.
Trước đó chiều 26-8, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) đã chính thức điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Triệu 2.
Theo phương án tổ chức giao thông, cấm xe ô tô đi lên cầu Bình Triệu 1, phân luồng qua cầu Bình Triệu 2, trước đó khu vực này dành cho xe hướng TP Thủ Đức đi quận Bình Thạnh cũ. còn xe máy vẫn được đi.
Đường đi thay thế: Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) - cầu Bình Triệu 2 - đường Phạm Văn Đồng, quốc lộ 13 (TP Thủ Đức cũ). Lộ trình 2: đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) - đường Đinh Bộ Lĩnh - đường Nguyễn Xí - đường Phạm Văn Đồng, quốc lộ 13 (TP Thủ Đức cũ).
Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian qua do mặt cầu Bình Triệu 1 bị rào khoảng một nửa để thi công, ô tô phải dồn qua cầu Bình Triệu 2 khiến giao thông ở cả hai đầu cầu thường kẹt cứng vào giờ cao điểm.

Ô tô được phân luồng qua cầu Bình Triệu 2
Sau cầu Bình Triệu 1, đội 'thần đèn' bắt đầu nâng cầu Bình Phước 1 lên cao 1,25m
Ngày 17-10, các kỹ sư, công nhân thuộc đội "thần đèn" bắt đầu dùng máy kích thủy lực nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 (nối quốc lộ 1, TP.HCM). Theo kế hoạch, cầu Bình Phước 1 sẽ được nâng thêm 1,25m, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.
Đơn vị thi công đã dựng hai cầu sắt tạm ở hai nhịp đầu và cuối cầu Bình Phước 1 để xe máy có lối đi, không bị gián đoạn khi nâng tĩnh không cầu. Ô tô được điều tiết qua cầu Bình Phước 2 để chạy. Còn lại phương án giao thông vẫn cơ bản như trước đó.
            
        
                
                   
                
                   
                
                   
                
                    
                        
                        
                        
                        
                        
                        
        
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận