
CHÂU TUẤN
Thông tin chung
Sự nghiệp/ hoạt động
Bài viết
Video

Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 đã kích nâng đủ chiều cao 1,08m. Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu rút ngắn tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước 20-11-2025 để sớm giảm ùn tắc giao thông khu vực quốc lộ 13.

Cơn mưa lớn tối 8-10 trút xuống giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM hỗn loạn. Nhiều người dân bất lực trước cảnh mưa và kẹt xe kéo dài, thậm chí phải 'leo vỉa hè' tìm đường thoát.

Nhiều người dân sống dọc quốc lộ 13 phản ánh tình trạng kẹt xe như cơm bữa ảnh hưởng lớn đến đi lại và buôn bán. Việc sớm gỡ các 'nút cổ chai' là mong mỏi chung, và cũng là vấn đề được Ban Pháp chế HĐND TP.HCM ghi nhận ưu tiên.

Công trình xây mới cống rạch Cầu Ngang trên đường Kha Vạn Cân đang bước vào giai đoạn cao điểm, có tình trạng ùn ứ giao thông giờ cao điểm.

Trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2026, người dân TP.HCM sẽ được miễn phí vé đi metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Để giảm kẹt xe cho quốc lộ 13, một trong các đề xuất được HĐND TP.HCM ghi nhận từ người dân là sớm mở lại phà Bình Quới và xây thêm một cây cầu mới song song với cầu Bình Triệu hiện hữu.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan khôi phục hoạt động phà Bình Quới trong tháng 10 để giúp việc đi lại của người dân thuận tiện và giảm kẹt khu vực cửa ngõ phía đông.

14,7km cầu cạn vành đai 3 TP.HCM đang thi công nước rút, các gói thầu trọng điểm cần được tập trung hoàn thiện để vận hành đúng ngày 19-12.

Xe cộ chen chúc, nhích từng chút, nhiều người mệt mỏi, chỉ mong cầu đường sớm mở rộng để bớt căng thẳng.

Sau gần 30 năm “treo”, dự án Bình Quới - Thanh Đa được TP.HCM công bố lại và lấy ý kiến dân để sớm triển khai.

Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, đề xuất được nghiên cứu đầu tư tuyến cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu theo hình thức BT, để rút ngắn thời gian đi lại và thúc đẩy phát triển vùng ven biển.

Đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình, TP.HCM) dài 4km xuống cấp nghiêm trọng, mưa thì ngập, nắng thì bụi, rác. Xe khách còn dừng đỗ, đón trả khách trái phép khiến người dân khổ sở khi đi lại.

TP.HCM sẽ kẻ thêm mắt võng, gọt vỉa hè ở vài ngã tư đông xe để mở lối rẽ phải. Việc này giúp xe chạy thông thoáng hơn, giảm cảnh chen chúc kẹt cứng vào những khung giờ cao điểm.

Tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 2-10, đại diện Sở Xây dựng cho biết việc chống ngập khu vực chợ Thủ Đức cần làm đồng bộ hạ tầng. Đề xuất xây dựng hồ ngầm dưới sân bóng đá để điều tiết nước đang được nghiên cứu.

Người dân TP.HCM đề xuất tận dụng những vỉa hè đủ rộng để mở làn xe đạp an toàn, thuận tiện. Tuy nhiên Sở Xây dựng cho biết hạ tầng hiện chưa đáp ứng, nên mới chỉ thí điểm một tuyến trên đường Mai Chí Thọ.

Còn hơn hai tháng trước hạn thông xe, 14,7km cầu cạn vành đai 3 TP.HCM qua TP Thủ Đức cũ đang thi công nước rút, các gói thầu trọng điểm cần được tập trung hoàn thiện để vận hành đúng ngày 19-12.

Ngày 2-10, đơn vị thi công bắt đầu dựng hai cầu sắt tạm ở hai nhịp đầu và cuối cầu Bình Phước 1, quốc lộ 1 (TP.HCM) để xe máy có lối đi, không bị gián đoạn khi đội "thần đèn" nâng tĩnh không cầu chính thức.

Tối 17-9, đèn tín hiệu tại ngã ba Nơ Trang Long - Phan Chu Trinh (Bình Thạnh, TP.HCM) liên tục đỏ, gây ùn ứ kéo dài, buộc CSGT phải điều tiết thủ công.

Đến 18h20 chiều 13-9, tình hình giao thông quanh khu vực cầu Bình Lợi (TP.HCM) vẫn hết sức căng thẳng, dòng xe ken đặc nhiều hướng.

Chiều 11-9, cầu Bình Triệu 1 (TP.HCM) đã được nâng cao 25-30cm ở hai nhịp đầu tiên. Dù công trình đang thi công, dòng xe máy vẫn có thể chạy bên trên nhờ “thần đèn” kích thủy lực.

Dự án nút giao An Phú, nằm ở cửa ngõ phía đông TP.HCM được xem là một cánh cửa hạ tầng chiến lược kết nối cảng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và sân bay Long Thành - đang đối diện nguy cơ chậm tiến độ đến 12 tháng.

Cầu Nhơn Trạch là hạng mục đầu tiên của vành đai 3 được khánh thành, giúp thêm lối đi giữa Đồng Nai và TP.HCM nhờ kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Những ngày đầu tháng 8, công trường cầu Nhơn Trạch gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối. Toàn tuyến đạt 99% khối lượng, dự kiến đưa vào khai thác từ 19-8.

12h trưa 30-6, đơn vị thi công bắt đầu mở rào chắn, thông hầm chui HC1-01 thuộc vòng xoay An Phú, TP.HCM. Đây là nhánh hầm đầu tiên của dự án được hoàn thành, góp phần giảm kẹt xe cho khu vực cửa ngõ phía đông.

Sáng 26-6, ghi nhận tại quận 3 và quận Bình Thạnh, TP.HCM, việc gắn bảng tên phường mới đã được triển khai để chuẩn bị cho lễ công bố vào ngày 30-6. Trụ sở UBND quận 3, sắp tới sẽ là trụ sở UBND phường Xuân Hòa.

Đến 15h chiều 25-6, giao thông tại khu vực cửa ngõ TP.HCM (Bình Dương - Thủ Đức) vẫn trong tình trạng căng thẳng. Đặc biệt quốc lộ 1 đoạn từ cầu vượt Trạm 2 đến quốc lộ 13 dài hơn 10km bị ùn ứ từ sáng sớm đến chiều.
Chiều 5-6, các lực lượng tham gia biểu diễn trong chương trình 'Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam' tiến hành tổng duyệt với các tình huống dẫn đoàn, bảo vệ yếu nhân, tiêu diệt khủng bố giữa trung tâm TP.HCM.

Cơn mưa như trút nước sáng 10-5 khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nước nặng, tại rốn ngập chợ Thủ Đức cống lại bung lên.

Khi đi trên đường cùng cha, lúc dừng đèn đỏ, thì bé trai 10 tuổi bị cành cây rơi trúng đầu khiến bé nhập viện trong tình trạng hôn mê. Sự cố xảy ra tại giao lộ Hùng Vương - Ngô Quyền, phường 9, quận 5, TP.HCM.

Hầm chui HC1 tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là công trình trọng điểm nối cửa ngõ phía đông TP.HCM, hiện đã hoàn thiện hầu hết hạng mục.