
CHÂU TUẤN
Thông tin chung
Sự nghiệp/ hoạt động
Bài viết
Video

Tối 17-9, giao thông trên đường Nơ Trang Long (phường Bình Thạnh, TP.HCM) rơi vào hỗn loạn do đèn tín hiệu tại ngã ba Nơ Trang Long - Phan Chu Trinh liên tục màu đỏ, không chuyển trạng thái trong thời gian dài.

Cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1 sau khi được nâng tĩnh không sẽ giúp tàu thuyền đi lại dễ hơn trên sông Sài Gòn. Nhưng TP.HCM vẫn còn những nhánh sông, kênh rạch có cầu cũ, thấp… cần nâng hoặc thay mới để giao thông thủy thông suốt.

Việc nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 (TP.HCM) đến cuối năm 2025 mới xong, giao thông khu vực hay kẹt. Người dân mong phà Bình Quới chạy lại để có thêm hướng đi, giảm áp lực lên cầu và thuận tiện đi lại hằng ngày.

Thay vì phá dỡ hay xây mới, lần đầu tiên TP.HCM áp dụng công nghệ kích đồng bộ để nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 nặng 11.000 tấn.

Cầu Bình Triệu 1 đang được 106 kích thủy lực nâng các nhịp cầu với tổng khối lượng 11.000 tấn. Công trình đã cao khoảng nửa mét, hướng tới mục tiêu hơn 1m. Đây là công nghệ đầu tiên áp dụng ở TP.HCM.

Hiện đường Phạm Hùng nối dài (đường Chánh Hưng) vẫn kết thúc ở một lối nhỏ ít xe qua lại. Vài năm nữa, đây sẽ trở thành điểm đầu quốc lộ 50B. Đây là tuyến huyết mạch mới nối TP.HCM với Tây Ninh, Đồng Tháp, thông suốt cho cả vùng.

Phát biểu tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM ngày 15-9, Trung tướng Mai Hoàng - giám đốc Công an TP.HCM - cho biết tình trạng xe leo lề tái diễn, công trình giao thông chậm tiến độ, rào chắn kéo dài chiếm mặt đường và vỉa hè.

Metro số 1 thí điểm ngừng bán vé giấy tại quầy ở 4 nhà ga, khuyến khích người dân chuyển sang thanh toán không tiền mặt để rút ngắn thời gian chờ và nâng cao trải nghiệm đi lại.

Nhiều ổ gà, mặt đường bong tróc, lún sâu khiến nhiều tài xế chật vật khi qua nút giao đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7 cũ, TP.HCM). Chủ đầu tư nói đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương sửa chữa.

Đến 18h20 chiều 13-9, tình hình giao thông quanh khu vực cầu Bình Lợi (TP.HCM) vẫn hết sức căng thẳng, dòng xe ken đặc nhiều hướng.

Hầm chui Phan Thúc Duyện đưa vào sử dụng giúp giảm giao cắt, tăng kết nối cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Tuy nhiên thời gian gần đây lại xuất hiện xe cộ dồn ứ trong lòng hầm, nhất là sau mỗi cơn mưa vào giờ tan tầm.

Mặt đường Nguyễn Xiển (TP Thủ Đức cũ) hư hỏng nghiêm trọng, đọng nước sau khi bàn giao cho doanh nghiệp quản lý. Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu sửa chữa, cử đơn vị tìm hiểu nguyên nhân.

Theo UBND phường Chợ Lớn (thuộc quận 5 cũ, TP.HCM), trước nhiều bệnh viện lớn trong khu vực, hàng rong nắm rõ lịch tuần tra để “né” lực lượng rồi quay lại tái chiếm vỉa hè.

Sau một tuần nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, khu vực quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng ùn ứ kéo dài. TP.HCM đã đóng nhánh từ cầu Bình Lợi xuống quốc lộ 13 vào giờ cao điểm, để giảm kẹt cho nút thắt này.

Chiều 11-9, cầu Bình Triệu 1 (TP.HCM) đã được nâng cao 25-30cm, ở hai nhịp đầu tiên. Dù công trình đang thi công, dòng xe máy vẫn có thể chạy bên trên nhờ “thần đèn” kích thủy lực.

Tối 17-9, đèn tín hiệu tại ngã ba Nơ Trang Long - Phan Chu Trinh (Bình Thạnh, TP.HCM) liên tục đỏ, gây ùn ứ kéo dài, buộc CSGT phải điều tiết thủ công.

Đến 18h20 chiều 13-9, tình hình giao thông quanh khu vực cầu Bình Lợi (TP.HCM) vẫn hết sức căng thẳng, dòng xe ken đặc nhiều hướng.

Chiều 11-9, cầu Bình Triệu 1 (TP.HCM) đã được nâng cao 25-30cm ở hai nhịp đầu tiên. Dù công trình đang thi công, dòng xe máy vẫn có thể chạy bên trên nhờ “thần đèn” kích thủy lực.

Dự án nút giao An Phú, nằm ở cửa ngõ phía đông TP.HCM được xem là một cánh cửa hạ tầng chiến lược kết nối cảng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và sân bay Long Thành - đang đối diện nguy cơ chậm tiến độ đến 12 tháng.

Cầu Nhơn Trạch là hạng mục đầu tiên của vành đai 3 được khánh thành, giúp thêm lối đi giữa Đồng Nai và TP.HCM nhờ kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Những ngày đầu tháng 8, công trường cầu Nhơn Trạch gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối. Toàn tuyến đạt 99% khối lượng, dự kiến đưa vào khai thác từ 19-8.

12h trưa 30-6, đơn vị thi công bắt đầu mở rào chắn, thông hầm chui HC1-01 thuộc vòng xoay An Phú, TP.HCM. Đây là nhánh hầm đầu tiên của dự án được hoàn thành, góp phần giảm kẹt xe cho khu vực cửa ngõ phía đông.

Sáng 26-6, ghi nhận tại quận 3 và quận Bình Thạnh, TP.HCM, việc gắn bảng tên phường mới đã được triển khai để chuẩn bị cho lễ công bố vào ngày 30-6. Trụ sở UBND quận 3, sắp tới sẽ là trụ sở UBND phường Xuân Hòa.

Đến 15h chiều 25-6, giao thông tại khu vực cửa ngõ TP.HCM (Bình Dương - Thủ Đức) vẫn trong tình trạng căng thẳng. Đặc biệt quốc lộ 1 đoạn từ cầu vượt Trạm 2 đến quốc lộ 13 dài hơn 10km bị ùn ứ từ sáng sớm đến chiều.
Chiều 5-6, các lực lượng tham gia biểu diễn trong chương trình 'Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam' tiến hành tổng duyệt với các tình huống dẫn đoàn, bảo vệ yếu nhân, tiêu diệt khủng bố giữa trung tâm TP.HCM.

Cơn mưa như trút nước sáng 10-5 khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nước nặng, tại rốn ngập chợ Thủ Đức cống lại bung lên.

Khi đi trên đường cùng cha, lúc dừng đèn đỏ, thì bé trai 10 tuổi bị cành cây rơi trúng đầu khiến bé nhập viện trong tình trạng hôn mê. Sự cố xảy ra tại giao lộ Hùng Vương - Ngô Quyền, phường 9, quận 5, TP.HCM.

Hầm chui HC1 tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là công trình trọng điểm nối cửa ngõ phía đông TP.HCM, hiện đã hoàn thiện hầu hết hạng mục.
Ngắm trực thăng kéo cờ, tiêm kích gầm rú thả bẫy nhiệt trên bầu trời TP.HCM ngày đại lễ
Sau nhiều ngày tập luyện bài bản với quyết tâm cao độ, sáng nay 30-4 các trực thăng, tiêm kích thuộc Không quân nhân dân Việt Nam sẽ mở đầu cuộc diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Sáng 27-4, sau khi hoàn thành phần diễu binh ngang qua lễ đài, các khối quân đội, công an tỏa ra 4 hướng về điểm tập kết, đi giữa tiếng hò reo động viên của đông đảo người dân.