CHÂU TUẤN

CHÂU TUẤN

Thông tin chung


Bài viết

Video

Đèn đỏ 'trêu ngươi' 30 phút trên đường Nơ Trang Long
Bạn đọc

Tối 17-9, giao thông trên đường Nơ Trang Long (phường Bình Thạnh, TP.HCM) rơi vào hỗn loạn do đèn tín hiệu tại ngã ba Nơ Trang Long - Phan Chu Trinh liên tục màu đỏ, không chuyển trạng thái trong thời gian dài.

Sau khi nâng cầu Bình Triệu 1, TP.HCM tiếp tục rà soát các cầu thấp, cũ
Bạn đọc

Cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1 sau khi được nâng tĩnh không sẽ giúp tàu thuyền đi lại dễ hơn trên sông Sài Gòn. Nhưng TP.HCM vẫn còn những nhánh sông, kênh rạch có cầu cũ, thấp… cần nâng hoặc thay mới để giao thông thủy thông suốt.

Mở lại phà Bình Quới để giảm kẹt xe cầu Bình Triệu 1
Bạn đọc

Việc nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 (TP.HCM) đến cuối năm 2025 mới xong, giao thông khu vực hay kẹt. Người dân mong phà Bình Quới chạy lại để có thêm hướng đi, giảm áp lực lên cầu và thuận tiện đi lại hằng ngày.

Bật mí kỹ thuật chưa từng có giúp nâng cao cầu Bình Triệu 1 nặng 11.000 tấn
Nhà đất

Thay vì phá dỡ hay xây mới, lần đầu tiên TP.HCM áp dụng công nghệ kích đồng bộ để nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 nặng 11.000 tấn.

106 kích thủy lực đã nâng cầu Bình Triệu 1 nặng 11.000 tấn lên nửa mét
Thời sự

Cầu Bình Triệu 1 đang được 106 kích thủy lực nâng các nhịp cầu với tổng khối lượng 11.000 tấn. Công trình đã cao khoảng nửa mét, hướng tới mục tiêu hơn 1m. Đây là công nghệ đầu tiên áp dụng ở TP.HCM.

Đường Phạm Hùng nối dài: Từ ‘ngõ cụt' thành quốc lộ 50B nối TP.HCM về Tây Ninh, Đồng Tháp
Thời sự

Hiện đường Phạm Hùng nối dài (đường Chánh Hưng) vẫn kết thúc ở một lối nhỏ ít xe qua lại. Vài năm nữa, đây sẽ trở thành điểm đầu quốc lộ 50B. Đây là tuyến huyết mạch mới nối TP.HCM với Tây Ninh, Đồng Tháp, thông suốt cho cả vùng.

Rào chắn công trường bủa vây, người dân bị dồn vào ‘khe hẹp’ trên đường
Thời sự

Phát biểu tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM ngày 15-9, Trung tướng Mai Hoàng - giám đốc Công an TP.HCM - cho biết tình trạng xe leo lề tái diễn, công trình giao thông chậm tiến độ, rào chắn kéo dài chiếm mặt đường và vỉa hè.

Metro số 1 ‘chia tay’ vé giấy tại 4 ga, khuyến khích người dân mua vé điện tử
Thời sự

Metro số 1 thí điểm ngừng bán vé giấy tại quầy ở 4 nhà ga, khuyến khích người dân chuyển sang thanh toán không tiền mặt để rút ngắn thời gian chờ và nâng cao trải nghiệm đi lại.

Mặt đường Nguyễn Văn Linh bong tróc, xe dằn xóc, Ban Giao thông nói sửa trong tháng 9
Thời sự

Nhiều ổ gà, mặt đường bong tróc, lún sâu khiến nhiều tài xế chật vật khi qua nút giao đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7 cũ, TP.HCM). Chủ đầu tư nói đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương sửa chữa.

Cầu Bình Lợi ‘nghẹt thở’ trong biển xe chiều cuối tuần
Bạn đọc

Đến 18h20 chiều 13-9, tình hình giao thông quanh khu vực cầu Bình Lợi (TP.HCM) vẫn hết sức căng thẳng, dòng xe ken đặc nhiều hướng.

Hầm chui Phan Thúc Duyện liên tục kẹt, người dân đề xuất loạt giải pháp
Bạn đọc

Hầm chui Phan Thúc Duyện đưa vào sử dụng giúp giảm giao cắt, tăng kết nối cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Tuy nhiên thời gian gần đây lại xuất hiện xe cộ dồn ứ trong lòng hầm, nhất là sau mỗi cơn mưa vào giờ tan tầm.

Đường Nguyễn Xiển xuống cấp sau bàn giao, ai chịu trách nhiệm?
Thời sự

Mặt đường Nguyễn Xiển (TP Thủ Đức cũ) hư hỏng nghiêm trọng, đọng nước sau khi bàn giao cho doanh nghiệp quản lý. Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu sửa chữa, cử đơn vị tìm hiểu nguyên nhân.

Hàng rong chiếm vỉa hè trước nhiều bệnh viện ở phường Chợ Lớn rất khó dẹp?
Bạn đọc

Theo UBND phường Chợ Lớn (thuộc quận 5 cũ, TP.HCM), trước nhiều bệnh viện lớn trong khu vực, hàng rong nắm rõ lịch tuần tra để “né” lực lượng rồi quay lại tái chiếm vỉa hè.

Đóng nhánh cầu Bình Lợi, tình trạng kẹt xe cầu Bình Triệu chỉ 'đỡ hơn' vào buổi sáng
Bạn đọc

Sau một tuần nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, khu vực quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng ùn ứ kéo dài. TP.HCM đã đóng nhánh từ cầu Bình Lợi xuống quốc lộ 13 vào giờ cao điểm, để giảm kẹt cho nút thắt này.

Xe máy vẫn chạy phà phà qua cầu khi 'thần đèn' hô biến nhịp cầu Bình Triệu 1 lên 25-30cm
Thời sự

Chiều 11-9, cầu Bình Triệu 1 (TP.HCM) đã được nâng cao 25-30cm, ở hai nhịp đầu tiên. Dù công trình đang thi công, dòng xe máy vẫn có thể chạy bên trên nhờ “thần đèn” kích thủy lực.