Không thể vì mục tiêu có 3.000 km cao tốc mà khai thác theo chuẩn cao tốc đối với những con đường chưa đạt chuẩn.
Những đoạn, tuyến cao tốc 2 làn xe không có dải phân cách cứng ở giữa luôn tiềm ẩn nguy cơ, khi xảy ra tai nạn thường đặc biệt nghiêm trọng.
Để khai thác hiệu quả các cao tốc, Đồng Nai vừa đề xuất bổ sung các làn dừng khẩn cấp liên tục cho các dự án cao tốc qua địa bàn.
Đường chỉ có hai làn xe, nhiều tài xế mất kiên nhẫn vì xe trước đi chậm nên lấn làn khiến nhiều tài xế thót tim phải đánh lái để tránh xe vi phạm.
Đánh giá khả năng bố trí thêm hơn 4.360 tỉ đồng để đầu tư cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua tỉnh Sơn La 4 làn xe là khó khăn nên UBND tỉnh Sơn La đề nghị vẫn làm cao tốc 2 làn xe.
Mặc cho xe cộ đang chạy với tốc độ cao, người đàn ông vác bao tải bám theo dải phân cách giữa của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để nhặt ve chai.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải chia sẻ các giải pháp nâng cấp, hoàn chỉnh các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư sau tai nạn nghiêm trọng tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công các hạng mục chính cao tốc đoạn Hậu Giang - Cà Mau để bù đắp tiến độ bị chậm trễ.
Nhiều nhà đầu tư tư nhân không còn mặn mà với việc làm đường cao tốc. Nguyên nhân vì sao?
Những cung đường cao tốc sẽ to rộng và an toàn hơn, nhiều dự án tăng tốc trong năm mới. Cùng với đó là hy vọng cách làm mới để đường được làm nhanh hơn với đầy đủ dịch vụ trước khi đưa vào sử dụng.
Sau vụ tai nạn thảm khốc trên nút cổ chai tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn cùng với việc quá nhiều ô tô vượt ẩu, lấn làn, nhiều ngày qua các chốt lưu động của cảnh sát giao thông được lập ra nhằm xử lý xe vi phạm.
PGS.TS Nguyễn Quang Toản đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc đối thoại về đường cao tốc với để mở thêm thông tin về những thắc mắc, tranh luận gần đây.
Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp thu phản ánh từ báo chí, người dân, ngay lập tức rà soát, báo cáo bộ phương án tổ chức giao thông theo hướng tối ưu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Tai nạn ở nút thắt cổ chai trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng, đã được nhiều người mổ xẻ nhằm tìm ra nguyên nhân gây tai nạn.
Đoạn Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ hiện chỉ mới được đầu tư giai đoạn 1. Chuyên gia chỉ ra các 'khiếm khuyết' cần khắc phục để đạt tiêu chuẩn tối thiểu của cao tốc.
Thiết kế một làn đường, địa hình đồi dốc xe tải nặng di chuyển chậm nên trên các tuyến cao tốc miền Trung thường xuyên xảy ra tình trạng lấn làn, vượt ẩu.
Tết Giáp Thìn 2024 có thể xem là một dịp "thử lửa" cho hệ thống các đường cao tốc mà chúng ta đã thực hiện. Ai cũng thừa nhận những ưu điểm vượt trội của hệ thống này và còn những điểm chưa hoàn thiện để sớm khắc phục.
Một xe máy chạy tốc độ rất nhanh, tạt đầu nhiều ô tô đang đi ở đường cao tốc thuộc đại lộ Thăng Long. Đáng chú ý, tài xế xe máy nằm trên yên xe để di chuyển.
Nhiều bạn đọc cho rằng nếu tài xế tuân thủ quy định, không phóng nhanh vượt ẩu sẽ hạn chế phần nào tai nạn trên cao tốc.