03/09/2016 10:45 GMT+7

Audio 3-9: ​Người sắm xe chạy Uber lo lắng

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Uber cù nhầy, chủ xe bối rối, trục lợi nhà ở xã hội, nhà đầu tư phủi tay, người lao động bơ vơ, nhiều trường CĐ nghề hút thí sinh, Zika bùng phát ở Singapore... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Cây xanh đè chết người, đừng đổ lỗi do ông trời

Người dân ùn ùn về quê, giao thông cửa ngõ về miền Tây ùn ứ; Thí điểm không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Yêu cầu trả máy tính cho tiệm net bị công an cạy cửa, tịch thu; Dùng xe biển xanh giả để chở gỗ lậu; Khởi tố thanh niên cướp 60.000 đồng của người bán vé số; Cặp tình nhân lừa đảo chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng của người dân; TIÊU ĐIỂM: Cây xanh đè chết người, đừng đổ lỗi do ông trời…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

“Soi” tham nhũng như soi hoa hậu

Tuần trước, tôi dự một buổi trò chuyện với bà Allyson Kay Duncan - phụ nữ gốc Phi đầu tiên làm thẩm phán Tòa phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ khu vực 4. Chủ đề của buổi nói chuyện là chia sẻ kinh nghiệm về chống tội phạm tham nhũng và rửa tiền.

Ạnh minh họa

Uber cù nhầy, chủ xe bối rối

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa  yêu cầu Sở GTVT Hà Nội và TP.HCM tăng cường quản lý xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng các ứng dụng mạng trong kinh doanh, trong đó quan trọng là nộp thuế. Hiện hãng taxi Vinasun và Grab taxi đã đăng ký kinh doanh và làm nghĩa vụ thuế, chỉ có Uber là chưa.

Một tài xế Uber chở khách tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một tài xế Uber chở khách tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trục lợi nhà ở xã hội

Theo điều tra của Tuổi Trẻ, bất chấp quy định không được mua bán hay cho thuê lại nhà ở xã hội, hiện nhiều người sau khi mua được nhà ở xã hội đã âm thầm cho thuê làm văn phòng, thậm chí bán lại kiếm lời…

Khu nhà ở xã hội số 30 Phạm Văn Đồng (Hà Nội) dành cho người thu nhập thấp nhưng vẫn có căn hộ được biến thành văn phòng, nhà cho thuê - Ảnh: HOÀI NAM

Nhà đầu tư phủi tay, người lao động bơ vơ

Đầu tháng 8-2016, trang thương mại điện tử Lingo.vn đột nhiên ngừng hoạt động và cho 265 lao động nghỉ việc. Trước khi Lingo.vn “khai tử”, hàng loạt trang thương mại điện tử khác cũng đã biến mất...

Nhân viên của Lingo bất ngờ khi nghe đại diện nhà đầu tuyên bố giải thể công ty - Ảnh: N.H.

Lo chợ tạm Bình Tây cản lối thoát hiểm

Từ đầu tháng 8-2016, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Q.6 (TP.HCM) bắt đầu thi công xây chợ tạm trên đường Tháp Mười (P.2, Q.6) để làm nơi buôn bán tạm cho các tiểu thương ở chợ chính Bình Tây, chuẩn bị cho việc trùng tu chợ này. 

Công nhân lắp đặt gian chợ tạm trên đường Tháp Mười (Q.6, TP.HCM) - Ảnh: HỮU THUẬN

Phải thành công trong cuộc chống “nội xâm”

Bài viết với nhiều gửi gắm tâm huyết của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang “Trước tương lai, sao thể yên lòng?” (Tuổi Trẻ ngày 2-9) đã thu hút thêm nhiều chia sẻ hướng đến đòi hỏi phải xử lý tận gốc vấn nạn tham nhũng.

Những dự án ODA đội vốn góp phần làm tăng nợ công - gánh nặng cho tương lai. Trong ảnh: dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn hơn 300 triệu USD - Ảnh: VIỆT DŨNG
Những dự án ODA đội vốn góp phần làm tăng nợ công - gánh nặng cho tương lai. Trong ảnh: dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn hơn 300 triệu USD - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bức tường Tiger đổ sập, 3 người bị thương

Chiều tối ngày 2/9, trận mưa to kèm theo gió lớn đã làm đổ sập "Bức tường Tiger" được làm bằng chất liệu sắt thép nặng hàng trăm tấn, cao 30m ở khu vực quảng trường TP Quảng Ngãi, 3 công nhân bị thương nặng.

Nỗi lòng “hot teen” trường học

Hiện có nhiều cuộc thi học sinh thanh lịch ở trường học. Tuy nhiên, không ít bạn mất ngủ vì những áp lực sau khi đoạt giải. 

Nữ sinh Võ Ê Vo chia sẻ cùng những áp lực mà bạn gặp phải sau khi nổi tiếng - Ảnh: N.Hiển

Kỳ 3: “Hùm xám” đường số 4

“Những nét ngoằn ngoèo, gấp khúc của đường số 4 trên bản đồ như nam châm hút tâm trí tôi”. Nói câu này, gương mặt người lính già sắc sảo hẳn.

Ông Đặng Văn Việt (phải) được Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá rất cao - Ảnh nhân vật cung cấp

“Con chỉ thích học cô Minh”

Nhiều học sinh ở Trường mẫu giáo Tân Hà (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) khi được hỏi: “Con muốn học với cô giáo nào nhất?”, thường nhận được câu trả lời: “Con thích học cô giáo Minh nhất”. 

Cô giáo Minh giữa học trò của mình - Ảnh: P.Tuyết

Nhiều trường CĐ nghề hút thí sinh

Thông thường những năm trước khoảng tháng 10 - khi các trường ĐH kết thúc tuyển sinh - thí sinh mới bắt đầu quan tâm đến trường nghề. Nhưng năm nay nhiều thí sinh đã nộp hồ sơ vào trường CĐ nghề từ tháng 8. 

Sinh viên khoa cơ khí chế tạo Trường CĐ Nghề TP.HCM trong giờ thực hành  - Ảnh: N.HÙNG

Giúp con kiểm soát cảm xúc tiêu cực 

Thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc, đặc biệt là những cảm xúc tiêu cực sẽ dẫn đến sự thiếu kiềm chế ở trẻ. Khi nhu cầu, sở thích... của trẻ không được đáp ứng, thì những hành vi nóng nảy, thiếu hợp tác với người lớn, không kiểm soát... xuất hiện ở trẻ.

Khởi tố nữ quái vô bệnh viện trộm tài sản

Ngày 2-9-2016, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.1, Tp.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Thị Kim Quyên, 44 tuổi, ở quận 8 để điều tra về hành vi " Trộm cắp tài sản".

Chờ đợi thế hệ mới của Điều còn mãi

Tới mùa tổ chức thứ 7, hòa nhạc Điều còn mãi vẫn hoàn thành tốt vai trò tôn vinh những tác phẩm âm nhạc giá trị của Việt Nam và truyền tới người nghe cảm xúc cũng như tinh thần của nhiều giai đoạn lịch sử dân tộc. 

Ca sĩ Tùng Dương (trái) và nhạc trưởng Lê Phi Phi trong chương trình Điều còn mãi chiều 2-9 - Ảnh: Lê Anh Dũng

Cô Dung của những đứa trẻ không bình thường

8g, khi mẹ dìu vào lớp học miễn phí dành cho những trẻ khuyết tật ở xã Tân Thạnh Tây (huyện Củ Chi, TP.HCM), ngó chưa thấy ai, cậu bé Trần Thái Bình (15 tuổi) xụ mặt: “Bữa nay cô Dung có dạy mà. Con đợi cô Dung tới rồi con mới về”.

Trong lớp học của cô Dung, phụ huynh cũng ngồi học cùng con

Tranh cãi chuyện dọn “rừng” ở Pháp

Chính quyền trung ương và địa phương tại Pháp đang tranh cãi dữ dội về cách “bứng rễ” khu tập trung người di cư trái phép tại Calais.

Những người Việt ở "rừng” Calais năm 2009 - Ảnh: Võ Trung Dung

Zika bùng phát ở Singapore

Chưa đầy một tuần kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên, Singapore hiện đã có gần 190 ca nhiễm virút Zika.

Diệt muỗi để phòng chống Zika tại một tòa nhà ở Singapore ngày 1-9 - Ảnh: Reuters

Lắm chiêu đối phó đoàn kiểm tra tại nhà hàng karaoke “chui”

Ngày 2-9-2016 Đoàn Kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP.HCM đã lập hồ sơ, tạm giữ hai dàn karaoke tại nhà hàng Thiên Bảo trên đường Nguyễn Kiệm quận Phú Nhuận. Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện nhà hàng này kinh doanh hoạt động karaoke không có giấy phép cũng như dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên