01/09/2016 12:39 GMT+7

Audio 1-9: ​Giáo viên kêu quyết định 03 là “vắt chanh bỏ vỏ”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Chính phủ chỉ đạo làm rõ vụ ông Trịnh Xuân Thanh, mua sắm lễ không lo tăng giá, bước theo con đường của mẹ, Ireland chê 14,5 tỉ usd của Apple!, ASEAN trong cuộc chơi các ông lớn... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Bắt 6 người nghiện sau phóng sự điều tra của Tin nóng 24h

Lại tiếp tục có thêm nạn nhân ở TP.HCM bị cây đè trúng; Phát hiện hàng trăm kg nội tạng động vật bốc mùi hôi thối; Trường học xuống cấp 10 năm chưa được sửa; Cháy lớn tại siêu thị Co.op mart trên đường Hùng Vương; Tường nhà bỏ hoang đổ sập, 2 học sinh chết thảm; Nhiều án mạng xảy ra từ những cuộc nhậu; Tiêu điểm hôm nay: Bắt 6 người nghiện sau phóng sự điều tra của Tin nóng 24h…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Trị bệnh phô trương

Phản hồi trên Tuổi Trẻ Online, nhiều bạn đọc hoan nghênh Thủ tướng đã chỉ đạo một “việc nhỏ mà không nhỏ”, đó là chấm dứt tình trạng các bộ, ngành, địa phương “rồng rắn” đưa rước trong các chuyến công tác của lãnh đạo Chính phủ.

Thủ tướng đã đi bộ, trò chuyện với du khách, người dân ở Phố cổ Hội An vào sáng 17-8- Ảnh: Q.H/VGP

Chính phủ chỉ đạo làm rõ vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Đó là khẳng định của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khi trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 31-8.

Từ trái qua: Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà tại buổi họp báo Chính phủ - Ảnh: Việt Dũng
Từ trái qua: Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà tại buổi họp báo Chính phủ - Ảnh: Việt Dũng

Mua sắm lễ không lo tăng giá

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay rơi vào thời điểm cuối tuần và không quá kéo dài như những năm trước, nên thay vì du lịch xa, rất nhiều người tiêu dùng sẽ chọn vui chơi, ăn uống và mua sắm tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trong TP. 

Khách hàng mua hàng trong đợt khuyến mãi tại siêu thị Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM chiều 31-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mở rộng đối tượng bán vốn nhà nước

Không chỉ bán vốn nhà nước tại 12 doanh nghiệp lớn theo chỉ đạo của Thủ tướng, còn nhiều ngân hàng, doanh nghiệp khác cũng cần giảm vốn nhà nước để thay đổi quản trị, tăng hiệu quả…

Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, việc Sabeco chậm niêm yết trên thị trường chứng khoán là chưa thực hiện đúng tinh thần pháp luật. Trong ảnh: Công ty Bia Sài Gòn (Sabeco) tại TP.HCM - Ảnh: Duyên Phan

Bệnh viện hiện đại... “lỗ” to

Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang mới với mức đầu tư 1.306 tỉ đồng được xem là bệnh viện hiện đại nhất ĐBSCL. Do quá hoành tráng nên chi phí vận hành bệnh viện cao ngất, dẫn đến thu không đủ bù chi phí hoạt động.

Bệnh viện có thang cuốn tự động, hệ thống thang máy, máy lạnh... ngốn rất nhiều điện - Ảnh: Đ.VỊNH

Bất động trước những cảnh báo

Gần một năm sau những cảnh báo bị ngập dẫn đến nguy cơ có thể bị đóng cửa, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn bị chìm trong nước bởi cơn mưa to chiều tối 26-8 vừa qua khiến hàng chục chuyến bay phải hủy hoặc không đáp xuống đúng giờ. 

Nước mưa gây ngập diện rộng ở sân bay Tân Sơn Nhất tối 26-8 - Ảnh: KHÁNH BẰNG

Thuê phòng trọ để chứa hàng ngàn dụng cụ kích dục

Chiều 31-8-2016, Đội Quản lý thị trường số 2, thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Thuận An đã kiểm tra, lập biên bản tạm giữ hàng ngàn dụng cụ kích dục và bao bì mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ để xử lý theo quy định.

Những người lính thép của lữ đoàn xe tăng 201

Chúng tôi đến lữ đoàn xe tăng 201 đúng ngày đơn vị đang tổ chức thực hành bài bắn đạn 12,7mm cho thành viên kíp xe tăng là chiến sĩ nạp đạn. Thao trường là ngọn đồi trong khu rừng, mục tiêu ở cách xa khoảng 1km.

Lữ đoàn xe tăng 201 trong một lần huấn luyện - Ảnh: Nguyễn Xuân Thủy

Kỳ 1: Cậu ấm con quan

Người đó chính là Đặng Văn Việt. Ông tự gọi mình là “người lính già”, 97 tuổi đời, 68 năm tuổi Đảng. Sau vụ treo cờ 71 năm, ông vẫn đọc sách, dịch tiếng Pháp, học tiếng Anh không cần kính lão. Đặc biệt, khi kể lại những trận đánh Pháp ly kỳ, những biến cố thăng trầm theo suốt cuộc đời, ông không cần mở một trang tư liệu nào.

Diễn viên đóng vai “sinh viên Việt Minh” Đặng Văn Việt chuẩn bị kéo cờ lên kỳ đài Huế (21-8-1945) - một cảnh phim tài liệu của Đài Truyền hình VN

Quyết định 03: Giáo viên kêu “vắt chanh bỏ vỏ”

Muốn chuyển công tác, ngay cả vì điều kiện gia đình, giáo viên lâu năm cũng phải thi lại. Nếu trúng tuyển, giáo viên lâu năm cũng chỉ được hưởng bậc lương như người mới ra trường.

Dạy thêm vì học sinh...

“Chúng tôi tổ chức dạy thêm trong trường vì chất lượng giáo dục, vì nhu cầu bổ sung kiến thức cho học sinh, chứ không hẳn vì đời sống giáo viên”.

Thầy Trần Phước Đức - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (Q.4) - phát biểu tại buổi khảo sát về tình hình dạy thêm - học thêm trên địa bàn TP.HCM của HĐND TP tại Sở GD-ĐT TP sáng 31-8 - Ảnh: Hữu Khoa

Triệt phá nhóm đối tượng chuyên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Ngày 01 - 9 - 2016, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Buôn Hồ - tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản.

Khám thai định kỳ để tầm soát nguy cơ

Nhiều chị em phụ nữ ở nông thôn chưa tuân thủ khám thai định kỳ, trong khi đó thai phụ có thể hạn chế được nhiều nguy cơ nếu kiểm tra theo dõi trong suốt thai kỳ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Một thai phụ bị tiền sản giật nặng được cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ - Ảnh: T.LŨY

Tết độc lập, xem kịch Lưu Quang Vũ

Hòa cùng nhiều chương trình tại TP.HCM (Tuổi Trẻ ngày 31-8), những đêm kịch Lưu Quang Vũ, tái hiện ngày Tết độc lập của các dân tộc Tây Bắc, diễn xướng dân gian... là những hoạt động tiêu biểu phục vụ công chúng thủ đô nhân dịp nghỉ Tết độc lập 2016.

Một cảnh trong vở Ai là thủ phạm? - Ảnh: Đức Triết

Nhụy khúc cuốn hút tôi từ trang đầu

Tiểu thuyết đầu tay Nhụy khúc của nhà văn Đinh Phương gây chú ý trong giới đọc ngay từ khi vừa ra mắt.

Tiểu thuyết do Tao Đàn liên kết với NXB Hội Nhà Văn ấn hành - Ảnh: L.Điền

Hai người nhập viện nghi do tự đốt nhà

Công an quận 12 TP.HCM vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM khám nghiệm điều tra vụ cháy xảy ra tại căn nhà trên đường HT23 phường Hiệp Thành quận 12 khiến hai người nhập viện vào chiều ngày 31-8-2016.

Bước theo con đường của mẹ

Có nhìn cái cách mà bà Trần Quế Nga cặm cụi chiên mấy trăm cái đùi gà, nấu hàng trăm ly chè rồi cẩn thận gói ghém chở đến tặng cho bệnh nhân nghèo, hay đi dò hỏi mua giá gốc từng ký bánh phở để người nghèo có thêm thức ăn đổi bữa cho lạ miệng mới cảm nhận được tấm lòng của bà... 

Hiệu trưởng Trần Quế Nga và các bé Trường mầm non Nguyễn Thị Tú - Ảnh: Tự Trung

Ireland chê 14,5 tỉ usd của Apple!

Ủy ban châu Âu (EC) đã yêu cầu Ireland phải truy thu 13 tỉ euro tiền thuế của Hãng Apple trong hơn 10 năm được hưởng ưu đãi. Nhưng Ireland lại đứng về phía Apple đòi kháng án.

Cách Apple né thuế ở Ireland Nguồn: Ủy ban châu Âu - Đồ họa: V.CƯỜNG

ASEAN trong cuộc chơi các ông lớn

Tranh chấp Biển Đông đã làm nóng phòng hội thảo tại Đại học Sogang (Hàn Quốc) trong hai ngày thảo luận của Hiệp hội Nghiên cứu Đông Nam Á tại Hàn Quốc (KASEAS). 

Đại diện Cảnh sát biển Việt Nam đón đoàn Cảnh sát biển Nhật Bản khi tàu huấn luyện Kojima của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cập cảng Tiên Sa - Ảnh: Hữu Khá

Giả vờ mượn xe của bạn gái rồi mang xe đi bán

Ngày 01/9/2016, Công an Tp. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết lực lượng chức năng vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn, sn 1988, ở ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp để điều tra xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên