29/08/2016 10:46 GMT+7

Audio 29-8: Dân kêu bãi rác Đa Phước

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đừng để sân bay phải tê liệt, kỹ một chút không bao giờ thừa, chi không hết tiền quà của người hiến máu, VN không nên làm sắt thép nữa, doanh nghiệp nhỏ lo phá sản vì Bộ Công thương...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Gian nan "đòi" lại fanpage Facebook

Gần 180 tỷ đồng xây mới cầu bị nứt sau mưa; Thi công dự án làm bít cống gây ngập úng; Ứng dụng giúp sinh viên nhập học dễ dàng; Ngư dân bị cháy tàu câu mực, thiệt hại hàng tỷ đồng; Một CSGT bị tấn công khi truy đuổi hai thanh niên lạng lách; Khởi tố 4 đối tượng giả cảnh sát hình sự để cướp; TIÊU ĐIỂM: Gian nan "đòi" lại fanpage Faceboo

Đừng để sân bay phải tê liệt

Sân bay Tân Sơn Nhất bị tê liệt hơn hai giờ như chiều tối 26-8 là một sự cố cực kỳ nghiêm trọng và rất hiếm thấy.

Giao lộ ngã tư Hàng Xanh đông kín người di chuyển chiều tối 26-8 ở TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Kỹ một chút không bao giờ thừa

Theo ông Phạm Xuân Hòe - phó viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, để không có thêm nạn nhân của những vụ tài khoản “bốc hơi”, ngân hàng phải đầu tư nhiều hơn cho bảo mật, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình kỹ năng cần thiết để phòng ngừa rủi ro. Ông nói:

Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản - Ảnh: Ngọc Dương

Dân kêu bãi rác Đa Phước

Cơ quan chuyên môn của TP.HCM sẽ phải có câu trả lời nguyên nhân gây ra mùi hôi thối tại khu Nam Sài Gòn. Tuy nhiên, riêng việc tăng khối lượng cho bãi rác Đa Phước đang là vấn đề bức xúc đối với người dân sống gần bãi rác này.

Xe chở rác ra vào bãi rác Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Chi không hết tiền quà của người hiến máu

Một y tá của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM (TTHM) tình cờ phát hiện gần cả tỉ đồng của người hiến máu tình nguyện bị “ém” lại. Chỉ khi y tá này phản ảnh, TTHM mới thừa nhận dư tiền “do mua không làm tròn đủ số”.

Các bạn trẻ hiến máu nhân đạo tại một chương trình tình nguyện - Ảnh: Hữu Khoa

“VN không nên làm sắt thép nữa”

Trước đề xuất xây siêu dự án thép ven biển 10,6 tỉ USD ở Ninh Thuận, GS Nguyễn Mại, nguyên thứ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư, cho rằng thế giới cơ bản chỉ Trung Quốc còn sản xuất thiết bị thép lò cao, VN không nên làm thép nữa.

Anh Nguyễn Văn Út (trú thôn Thương Diêm, xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) làm nghề bỏ lồng bắt cá rô phi biển. Anh Út lo lắng sắp tới làm nhà máy thép, nếu xảy ra ô nhiễm môi trường thì không còn cá để bắt nữa - Ảnh: TRUNG TÂN

Doanh nghiệp nhỏ lo phá sản vì Bộ Công thương

Hàng loạt doanh nghiệp có nguy cơ phá sản vì nghị định 19/2016 do Bộ Công thương soạn thảo, đưa ra những yêu cầu “khủng” về kinh doanh khí. Các chuyên gia cho rằng quy định này có thể loại hết doanh nghiệp nhỏ, dành thị trường cho doanh nghiệp lớn.

Nhiều doanh nghiệp lo phải đóng cửa, không được phân phối gas do quy định mới - Ảnh: T.T.D.

Mòn mỏi đăng ký thi giấy phép lái xe

Đó là tâm trạng của nhiều học viên đăng ký thi giấy phép lái xe (GPLX) gần một năm nay, đã mòn mỏi chờ đợi nhiều tháng vẫn chưa biết ngày thi. Dù đã đóng tiền đầy đủ nhưng cơ sở đào tạo hời hợt và phải nộp thêm tiền học.

Thi sát hạch giấy phép lái xe ôtô tại một trung tâm đào tạo lái xe ở TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Cây cổ thụ đổ ngang đường, một người chết

Trong cơn mưa chiều 28-8-2016, cây dầu đường kính khoảng 1m trên đường An Dương Vương quận 5 TP.HCM bất ngờ bật gốc chắn ngang đường khiến một người chết.

Rèn luyện để tâm trong, trí sáng

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV đã chính thức khai mạc sáng 28-8 tại thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 445 đại biểu thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng bức chân dung Bác Hồ cho T.Ư Đoàn - Ảnh: NAM TRẦN

Kỳ 2: Vào “biệt khu” Sanjiang

“Chưa đến Sanjiang thì chưa thể hiểu sức mạnh thương mại Trung Quốc ở Lào” - những ngày ở Vientiane tôi được anh Nguyễn Trung Dũng, cán bộ của chi nhánh Ngân hàng VietinBank, đưa đi thực tế trung tâm thương mại lớn nhất của Trung Quốc giữa Vientiane.

Trung tâm thương mại Sanjiang rất lớn nhưng vẫn đang được xây dựng thêm - Ảnh: Quốc Việt

Khi thầy cô phải làm... sổ lưu văn bản

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên chúng tôi trong những ngày hè kết thúc với niềm vui được cấp trên hứa sẽ giảm đi gánh nặng sổ sách bấy lâu nay để thầy cô tập trung vào soạn giảng.

Hàng trăm phụ huynh phản đối chương trình VNEN

Cho rằng môi trường trường học mới VNEN không mang lại hiệu quả học tập cho con em, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Trãi, TP Vinh (Nghệ An) kéo tới trường phản đối sáng 28-8. 

Ông Thái Huy Vinh (bìa phải) đối thoại với phụ huynh tại sân Trường tiểu học Nguyễn Trãi - Ảnh: DOÃN HÒA

Nhóm thanh niên cầm hung khí xông vào đập phá quán nhậu

Tối 28-8, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn TPHCM đã khám nghiệm điều tra truy xét vụ việc nhóm thanh niên cầm hung khí xông vào đập phá quán nhậu trên đường Nguyễn Thị Sóc xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.

Cây mật nhân không chữa được bách bệnh

Cây mật nhân đang được nhiều người xem là thần dược cho sức khỏe nhưng sự thật hoàn toàn khác hẳn.

Củ mật nhân được thái lát, phơi khô và đóng gói bán tại một của hàng thảo dược ở Q.Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Tranh dân gian có sống mãi?

Mối lo về nguy cơ thất truyền tranh dân gian Việt Nam đang được xới lên với triển lãm “12 dòng tranh dân gian Việt Nam”, dự kiến kéo dài đến tháng 12-2016 tại Bảo tàng Hà Nội. 

Nghệ nhân trình diễn in tranh Đông Hồ - Ảnh: Đức Triết
Nghệ nhân trình diễn in tranh Đông Hồ - Ảnh: Đức Triết

“Đút túi” của rơi, xử ra sao?

Nhiều người khi thấy tài sản của người khác bỏ quên đã vô tư “đút túi”, coi đó là của mình. Trong nhiều trường hợp, hành động này dẫn đến vi phạm pháp luật.

Nhật quyết giành châu Phi từ Trung Quốc

Cuộc chiến tranh giành ảnh hưởng giữa Nhật Bản và Trung Quốc tại châu Phi đang đến hồi cao trào với hàng đống tiền và “thề ước” chính trị được tung ra.

Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta (trái) chào đón Thủ tướng Shinzo Abe tại hội nghị tổ chức ở Nairobi - Ảnh: Reuters

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Singapore 

Chiều 28-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Bandar Seri Begawan, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước tới Brunei Darussalam từ ngày 26 đến 28-8, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Cộng hòa Singapore từ ngày 28 đến 30-8. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chứng kiến lễ ký biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác kinh tế giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Ngoại giao và thương mại Brunei Darussalam - Ảnh: TTXVN

Gian nan xử lý rác ở nông thôn

Là một xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới tuy nhiên không khó bắt gặp nhiều bãi rác tự phát nằm dọc bên đường, ven chợ, trên mặt sông hay thậm chí ở trong khu dân cư, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường. Được biết, hầu hết lượng rác thải không được phân loại và xử lý.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên